Du lịch Châu Á: Các tour đặc sắc thu hút khách Việt

Singapore đẩy mạnh các chương trình văn hóa, nghệ thuật thu hút du khách Việt. (Ảnh: Du lịch Singapore)
Singapore đẩy mạnh các chương trình văn hóa, nghệ thuật thu hút du khách Việt. (Ảnh: Du lịch Singapore)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều quốc gia đang triển khai nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao độc đáo, đầy màu sắc thu hút du khách Việt.

Hàn Quốc đẩy mạnh du lịch thể thao điện tử

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức famtour trải nghiệm esports (Thể thao điện tử) tại Seoul, Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều KOLs nổi tiếng trong lĩnh vực esports và công nghệ như reviewer Duy Thẩm, reviewer Hải Triều, game thủ SofM, streamer Hà Tiều Phu, bình luận viên Liên Minh Huyền Thoại Văn Tùng, bình luận viên Hoàng Luân với sự hỗ trợ của Box Sports.

Bộ môn esports hay còn gọi là Thể thao điện tử là bộ môn ngày càng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ, gần đây đã dần được đưa vào các Đại hội thể thao quốc tế. Các giải đấu esports thế giới cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Nổi bật nhất có thể kể đến bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends - LOL) mà trong đó Hàn Quốc là quốc gia có những đội tuyển lớn và mạnh nhất. Trong đó LCK (League of Legends Champions Korea - Giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) là một trong những giải đấu nổi tiếng nhất của LOL với các đội tuyển hàng đầu như T1, Dplus KIA, BRION …

Việt Nam được đánh giá là một thị trường có sự quan tâm cao đến các game esports, ước tính có đến gần 40 triệu người có chơi game trên tổng 100 triệu dân. Ngoài ra số lượng người xem đồng thời cao nhất của trận Chung kết LCK mùa hè 2023 tại Việt Nam được ghi nhận là khoảng 370.000 người, cũng như số người xem các trận đấu của LCK trung bình là 35.000 người. Đây là những con số rất cao và là minh chứng cho việc Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng của esports.

Trong khuôn khổ famtour, thông qua việc hợp tác của KTO với các đơn vị liên quan đến LCK, các KOLs đã được ghé thăm đấu trường LCK, nơi những tuyển thủ hàng đầu Hàn Quốc thi đấu qua các mùa giải gay cấn và LOL park - sân vận động Liên Minh Huyền Thoại, một khu phức hợp triển lãm, tổ chức và sản xuất các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại do công ty phát hành game RIOT Games xây dựng nên. Một địa điểm cũng rất được yêu thích đối với những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại là Sảnh danh vọng Esports - nơi ghi dấu những tên tuổi hàng đầu của Esports. Một địa điểm cũng không thể bỏ qua là đại bản doanh của đội tuyển BRION Fear X.

Bên cạnh các địa điểm liên quan đến Esports, các KOLs cũng đã được ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc, có thể kể đến như cung điện Gyeongbokgung, phố cổ Insadong, tháp Namsan, suối Cheonggyecheon, chợ truyền thống Gwangjang, trung tâm thương mại The Hyundai Seoul, khu trải nghiệm HiKr Ground.

Các KOLs còn được thử sức trong nhiều hoạt động thú vị như làm con dấu cá nhân, thưởng thức rượu truyền thống Hàn Quốc, học nhảy K-pop vô cùng thú vị.

Hiện nay KTO đang tiến hành các chính sách hỗ trợ tích cực đến các công ty du lịch tại Việt Nam để phát triển thêm sản phẩm du lịch esports. Trong chuyến famtour, có sự đồng hành của Công ty Vietravel và SGO Travel. Các sản phẩm tour được phát triển sẽ bao gồm các địa điểm liên quan đến Esports, xem các trận đấu game cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu được trải nghiệm trực tiếp thể thao điện tử của các khán giả Việt Nam và tìm hiểu về văn hóa con người Hàn Quốc.

Du khách Việt với trang phục Hanbok tại Hàn Quốc. (Ảnh: KTO)

Du khách Việt với trang phục Hanbok tại Hàn Quốc. (Ảnh: KTO)

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Mục tiêu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam là phát triển các sản phẩm du lịch liên quan đến esports hướng đến các khán giả yêu mến thể thao điện tử của Việt Nam, mong rằng có thể nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và game thủ tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch esports, giúp cho khán giả Việt Nam có cơ hội đến Hàn Quốc để trực tiếp tận hưởng không khí của những trận đấu Liên Minh Huyền Thoại gay cấn, phấn khích”.

Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Singapore

Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và củng cố vị thế là trung tâm thương mại toàn cầu. Thông báo Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Alvin Tan nêu rõ kế hoạch phát triển, quảng bá các sản phẩm và trải nghiệm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hiện có và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tạo ra các tài sản trí tuệ.

Quỹ đã đóng góp vào các điểm du lịch như Trifecta cùng với việc đưa tàu du hành mới nhất của Disney Cruise Line mang tên Disney Adventure, cập cảng độc quyền quanh năm tại Singapore. Ngoài ra quỹ còn hướng tới phát triển lực lượng lao động, các đổi mới, tính bền vững và hợp tác với ngành du lịch, sáng kiến nhằm tạo ra một chuỗi trải nghiệm chất lượng cao và độc đáo nhằm duy trì sức hấp dẫn của Singapore với du khách quốc tế.

Các dự án hoàn thành mới nhất bao gồm Sensoryscape, con đường nối liền Resorts World Sentosa và bãi biển Sentosa, với các khu vườn đa giác quan và những buổi trình chiếu nghệ thuật ánh sáng vào ban đêm. Resorts World Sentosa cũng sẽ ra mắt Singapore Oceanarium vào năm 2025, được xem như một phiên bản mở rộng của S.E.A. Aquarium với không gian lớn hơn gấp ba lần. Động lực thúc đẩy du lịch cũng đồng thời song hành với quá trình phục hồi của lượng du khách quốc tế.

Ngành du lịch Singapore đang ghi nhận thêm những cập nhật hấp dẫn mới tại các điểm tham quan hàng đầu. Trong khi Resort World Sentosa đang tái thiết lập không gian giải trí của mình, bao gồm Minion Land của Universal Studios và tân trang lại Trung tâm Hội nghị Resort World cùng các khách sạn, River Wonder cũng công bố về sự kiện đánh dấu một thập kỷ hoạt động của mình, mang đến cho du khách một loạt những trải nghiệm đặc biệt bao gồm khám phá thiên nhiên hoang dã, những hoạt động tương tác thú vị và các buổi cắm trại qua đêm độc quyền.

Tại Universal Studios, các hạng mục được mong đợi nhất phải kể đến đường tàu lượn Minion độc quyền dành cho Singapore Universal Studios đầu tiên trên thế giới mang tên “Despicable me minion mayhem”, gặp gỡ và vui chơi cùng với các Minion đáng yêu Bob và Kevin, nhà hàng và các khu mua sắm theo chủ đề cũng như vô số cuộc phiêu lưu thú vị và điên rồ khác. Đáng chú ý, công viên sẽ sử dụng năng lượng tái tạo và tích hợp hệ thống năng lượng thông minh. Điểm mới này cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng Resort World Sentosa trị giá 4,5 tỉ đô la.

Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Singapore với tên gọi “They Declare”. Sự kiện mang lại những trải nghiệm phong phú cho người tham gia khi nhấn mạnh vào những góc nhìn đa dạng về sự sống và sự đồng tồn tại, khơi dậy suy ngẫm về mối quan hệ giữa con người với môi trường, khuyến khích đón nhận sự khác biệt giữa các cá thể trong từng giai đoạn thử thách. Sự kiện quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu của Singapore và trên toàn thế giới, tạo nên hiệu ứng sáng tạo cho những buổi biểu diễn đỉnh cao, lan tỏa sự tác động của thông điệp đến với khán giả đại chúng.

Hàn Quốc thu hút nhiều du khách tới xứ sở Kim Chi. (Ảnh: KTO)

Hàn Quốc thu hút nhiều du khách tới xứ sở Kim Chi. (Ảnh: KTO)

Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế Singapore 2024 cũng mang đến các chương trình dành riêng cho gia đình như “Little SIFA”, với mục tiêu tạo ra những trải nghiệm nghệ thuật đáng nhớ cho trẻ em. Một trong số các chương trình nổi bật bao gồm “The dancers fair” tại Cathay Green, nơi trưng bày một tượng nữ vũ công khổng lồ và bảy cỗ máy độc đáo khác từ Antigua và Barbuda.

Hội chợ Ramadan hàng năm tại Kampong Glam là phiên bản lễ hội lớn nhất và dài nhất trong dịp này, mở cửa mỗi ngày từ 2 giờ chiều đến 11 giờ tối. Lễ hội năm nay đánh dấu kỷ niệm 200 năm của đền thờ Hồi giáo Masjid Sultan nổi tiếng cùng sự tham dự của hơn 100 gian hàng và trong đó 80% là các gian hàng ăn uống, số còn lại sẽ dành cho các hoạt động mua sắm bán lẻ. Hội chợ dự kiến đón 700.000 du khách, nổi bật với các hoạt động thú vị như show nấu ăn trực tiếp, các buổi trình diễn ca múa nhạc và màn chiếu bóng trên tường nhà thờ Hồi giáo Sultan. Lễ hội còn bao gồm một bữa tiệc iftar lớn vào ngày 23 tháng 3. Toàn bộ chi phí thu được nhờ việc đặt bàn sẽ được dùng để hỗ trợ các hoạt động từ thiện.

Trong năm 2023, Singapore đã ghi nhận 13,6 triệu lượt du khách, đạt 71% so với năm 2019. Với kỳ vọng từ 15-16 triệu lượt du khách đến Singapore trong năm 2024, ngành du lịch dự kiến sẽ đóng góp từ 26 - 27,5 tỷ đô la vào doanh thu. Tính đến tháng 2/ 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore đạt 2,87 triệu lượt, với khoảng 57.700 lượt khách đến từ Việt Nam.

Đọc thêm

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.