Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

Từ ngày 5 - 7/ 9, Hội chợ ITE HCMC 2024 - Hội chợ uy tín và quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 18 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Tp Hồ Chí Minh), mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch Việt Nam và quốc tế.

Hội chợ ITE HCMC 2024 do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng CIS Việt Nam và Le Bros phối hợp thực hiện.

Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống còn có gian hàng trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. Gian hàng trực tuyến cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp, gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, quy mô Hội chợ ITE HCMC 2024 tiếp tục được mở rộng về diện tích và số lượng gian hàng so với các kỳ Hội chợ trước. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Đặc biệt, với mục đích nâng cao chất lượng và tăng cường hợp tác, năm nay, Ban Tổ chức đã làm việc và mời tham dự đối tác là các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực du lịch giải trí, du lịch thể thao, ẩm thực, đối tác tài chính, đối tác công nghệ,…

Đặc biệt, với mục tiêu đẩy mạnh kết nối giao thương, tạo sự đột phá cho ngành du lịch, ITE HCMC 2024 tiếp tục là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế. Với hơn 220 người mua quốc tế, hội chợ dự kiến tạo 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Với sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước và các chuyên gia du lịch uy tín trong nước và quốc tế, Hội chợ ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, Kiến tạo tương lai”, hứa hẹn sẽ là diễn đàn chia sẻ nhiều giải pháp thiết thực, những sáng kiến đột phá, góp phần quan trọng vào quá trình nâng cao nhận thức và cam kết của cộng đồng về du lịch bền vững.

Đọc thêm

Môi trường văn hóa ở khu du lịch quốc gia: Rất cần để phát triển du lịch Việt Nam

Để đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam, rất cần xây dựng môi trường văn hóa ở khu du lịch quốc gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: Bộ VH,TT&DL)
(PLVN) - Trong quá trình phát triển của ngành Du lịch, bên cạnh những đóng góp tích cực về mặt kinh tế - xã hội thì vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế về môi trường văn hóa, an ninh, an toàn đối với du khách, sản phẩm du lịch kém chất lượng, tình trạng chèo kéo khách du lịch… gây ảnh hưởng tiêu cực tới thương hiệu và hình ảnh của du lịch Việt Nam.

Về Dữu Lâu têm trầu cánh phượng, gói bánh chưng tiến Vua

Nghi môn đình Dữu Lâu. (Ảnh: M. Xuân)
(PLVN) - Dữu Lâu thuộc vùng đất của kinh đô Văn Lang thời các Vua Hùng, nay là phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Hòa cùng với dòng chảy lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc, làng cổ Dữu Lâu chứa đựng cả bề dày và sự phong phú, độc đáo của vùng Đất Tổ Vua Hùng. Nhiều du khách trong và ngoài nước về thăm làng để được trải nghiệm têm trầu cánh phượng và gói bánh chưng tiến Vua.

Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý tại DIFF Đà Nẵng 2024

Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024.
(PLVN) - Toàn bộ khán đài DIFF 2024 bên sông Hàn đã được lấp đầy, 10.000 du khách và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng về bầu trời đêm Đà Nẵng để thưởng thức những “tuyệt tác” ánh sáng giữa hai đối thủ cân sức cân tài là Mỹ và Ý trong tối ngày 15/06.

'Đánh thức' tiềm năng du lịch từ bảo tàng

Tiềm năng du lịch bảo tàng ở Việt Nam cần được khai thác tốt hơn. (Ảnh: Một gian trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Việt Nam có số lượng bảo tàng lớn với hàng nghìn hiện vật mang đậm bản sắc dân tộc. Đây là tiềm năng để phát triển du lịch, thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu văn hóa của đất nước. Tuy nhiên, du lịch bảo tàng ở Việt Nam hiện vẫn chưa thực sự hấp dẫn.

“Mùa trái chín” Lái Thiêu đang đón chờ du khách

“Mùa trái chín” Lái Thiêu đang đón chờ du khách
(PLVN) - Đây là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Bình Dương và những sản phẩm trái cây đặc sản trên địa bàn tỉnh nói chung và vườn cây ăn trái Lái Thiêu nói riêng đến với du khách thập phương.

"Cháy" cùng Festival Huế

Nghệ sĩ biểu diễn phục vụ khán giả
(PLVN) - Không khí sôi động, náo nhiệt Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã và đang diễn ra khắp các tuyến phố trung tâm TP. Huế, các sân khấu bên trong Đại Nội Huế. Nhiều chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật được tổ chức hoành tráng và ấn tượng.

"Sóng nước Tam Giang" thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách

Lễ hội "Sóng nước Tam Giang" được tổ chức tại huyện Quảng Điền
(PLVN) - Sau 3 ngày diễn ra, lễ hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2024 tại huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã thu hút hàng chục nghìn du khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng quê sông nước nơi đây.

Khơi dậy, phát huy văn hóa sông nước TP Hồ Chí Minh

Tour du lịch đường sông TP Hồ Chí Minh đang được du khách trong nước và quốc tế ủng hộ . (Ảnh: TQ)
(PLVN) - TP Hồ Chí Minh với hệ thống sông ngòi và kênh rạch phong phú, không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của Việt Nam mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn. Những năm gần đây, TP càng nỗ lực mạnh mẽ hơn để phát huy thế mạnh văn hóa sông nước, tạo nên điểm nhấn mang tính bản sắc cho thành phố.

Bừng sáng đêm Đà Nẵng với màn khai mạc DIFF 2024 của đội Pháp và Việt Nam

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc tối 8/6.
(PLVN) - Tối 8/6, bên bờ sông Hàn thơ mộng, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam, cùng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng.

Hàng trăm con diều 'khủng' bay lượn ở phố biển Quy Nhơn

Liên hoan Diều nghệ thuật Quy Nhơn - Bình Định diễn ra từ ngày 7 - 9/6 (Ảnh: Dũng Nhân).
(PLVN) -  Ngày 7 - 9/6, hàng con con diều “khủng” với đủ sắc màu bay lượn ở phố biển Quy Nhơn. Sự kiện này là Liên hoan Diều nghệ thuật Quy Nhơn - Bình Định do UBND TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) tổ chức lớn nhất từ trước đến nay.

Bao giờ Việt Nam trở thành một 'phim trường quốc tế'?

Căn nhà nhỏ đơn sơ nằm trên đồi cao heo hút với bờ suối tại làng K'Long K'Lanh trong Phim “Lật mặt 7” đang thu hút du khách. (Ảnh trong phim)
(PLVN) - Không thể phủ nhận sự đóng góp của những bộ phim điện ảnh quốc tế, Việt Nam trong việc quảng bá văn hóa, du lịch và điện ảnh Việt ra thế giới, tuy nhiên số lượng những dự án phim như vậy vẫn còn khá khiêm tốn. Tiềm năng du lịch của nhiều địa phương chưa được các nhà làm phim khai thác một cách hiệu quả.

Cần xóa bỏ tư duy làm du lịch 'ăn xổi'

Việt Nam có nhiều tiềm năng về du lịch, nhưng cần xây dựng chiến lược phát triển bền vững. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Diễn đàn kinh tế thế giới vừa công bố bảng xếp hạng Chỉ số năng lực phát triển du lịch, Việt Nam xếp thứ 59 trên 119 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giảm 3 bậc so với lần đánh giá gần đây nhất (năm 2021), điều này cho thấy du lịch Việt Nam cần nỗ lực hoàn thiện hơn.