Du lịch Bạc Liêu, Cà Mau khởi sắc đầu năm mới Giáp Thìn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ ngày 29 đến Mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, khách đến tham quan du lịch tại tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau tăng cao, mang đến tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trong năm mới.

Doanh thu dịch vụ du lịch Bạc Liêu khoảng 95 tỷ đồng

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin, tuyên truyền, cổ động đã được tỉnh Bạc Liêu chuẩn bị khá chu đáo; trong đó, nổi bật là các hoạt động “Mừng Đảng - mừng Xuân” như: Tổ chức thành công các chương trình văn nghệ phục vụ các cuộc họp mặt nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”; Chương trình nghệ thuật mừng Xuân tại sân khấu ngoài trời Quảng trường Hùng Vương; Chợ hoa, Chợ quê ngày Tết; triển lãm báo Xuân; trưng bày, xếp sách nghệ thuật; tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa. An ninh trật tự được đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, tạo không khí đón năm mới vui tươi, phấn khởi, được người dân đánh giá cao.

Du khách thập phương đến tham quan “Chợ quê ngày Tết” (phường 3, TP Bạc Liêu) và bắn pháo hoa đón giao thừa tại Quảng trường Hùng Vương (phường 1, TP Bạc Liêu).

Du khách thập phương đến tham quan “Chợ quê ngày Tết” (phường 3, TP Bạc Liêu) và bắn pháo hoa đón giao thừa tại Quảng trường Hùng Vương (phường 1, TP Bạc Liêu).

Bà Trần Thị Lan Phương - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh Bạc Liêu, cho biết, Sở đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng phục vụ khách du lịch và Nhân dân trước, trong và sau Tết. Tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhu cầu của khách tham quan du lịch trong dịp Tết; chỉ đạo các cơ sở lưu trú, nhà hàng - khách sạn chỉnh trang, sửa chữa, nâng cao chất lượng phục vụ du khách; bố trí lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết.

Trong những ngày Tết Nguyên đán, ngày 29 Tết đến hết mùng 3 Tết, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh ước khoảng 185.000 lượt người; trong đó, có khoảng 18.500 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú (khách quốc tế khoảng 5.250 lượt). Doanh thu dịch vụ du lịch khoảng 95 tỷ đồng, trong đó, doanh thu nhà hàng - khách sạn, cơ sở kinh doanh ăn uống đạt khoảng 46 tỷ đồng.

Tổng thu du lịch Cà Mau đạt 91,3 tỷ đồng

Rất đông du khách chiêm ngưỡng nghệ thuật bắn pháo hoa đón giao thừa tại thị trấn sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Rất đông du khách chiêm ngưỡng nghệ thuật bắn pháo hoa đón giao thừa tại thị trấn sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Ông Trần Hiếu Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch tỉnh Cà Mau thông tin, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được chuẩn bị tốt phục vụ du khách và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Chương trình nghệ thuật bắn pháo hoa đón giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 tại các huyện, thành phố: Thành phố Cà Mau, Năm Căn, Thới Bình và Thị trấn Sông Ông Đốc thu hút hơn 40.000 lượt khán giả đến xem, cổ vũ. Riêng tại Thành phố Cà Mau thu hút hơn 20.000 lượt; Nhà thiếu Nhi tỉnh Cà Mau thu hút hơn 3.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi.

Khách tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích và lưu trú từ ngày 8/2 (29 Tết) đến ngày 12/2 (mùng 3 Tết) đạt 103.368 (307 khách quốc tế), tăng 17,25% so với cùng kỳ Tết năm 2023 (88.158 lượt). Tổng thu du lịch đạt 91,3 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2023 (76,3 tỷ đồng). Tổng khách tham quan tại các khu, điểm du lịch trong 5 ngày Tết đạt 91.609 lượt.

Khách du lịch tại các cơ sở lưu trú du lịch từ 29 Tết đến mùng 3 Tết đạt 11.411 lượt, tăng 7,3% so với thời điểm Tết năm 2023 (0.634 lượt); Công suất sử dụng phòng đạt 68-72%. Cùng với đó, hoạt động phục vụ khách tại các doanh nghiệp lữ hành vẫn ổn định, khách đăng ký du lịch tập trung chủ yếu từ Mùng 2 đến Mùng 5 Tết.

An ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác phòng, chống cháy nổ tại các điểm giải trí, các điểm di tích, khu du lịch được đảm bảo an toàn phục vụ du khách đến tham quan. Đơn vị chức năng thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; duy trì hoạt động đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời khi khách tham quan du lịch có yêu cầu, phản ánh. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tăng cường băng rôn, khẩu hiệu, các loại cờ, cổng chào, bảng chữ, các cụm pano,.tạo không khí vui tươi, an lành cho người dân vui xuân đón Tết.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.