Dự kiến khai thác tuyến bay Hà Nội - Cà Mau và ngược lại vào dịp 30/4

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau thời gian chuẩn bị tích cực, trách nhiệm và khảo sát thực tế tại Sân bay Cà Mau, ngày 23/2, ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có buổi tiếp và làm việc với Bamboo Airways cùng các cơ quan, đơn vị ngành Hàng không Việt Nam và trao đổi về kế hoạch dự kiến chuẩn bị khai thác đường bay từ Hà Nội đi Cà Mau và ngược lại.
Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways, cho biết: “Đường bay Hà Nội - Cà Mau và ngược lại mang đến những cơ hội mới, tiếp tục khai thác tiềm năng lớn của 2 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu trong phát triển kinh tế, du lịch và thu hút đầu tư. Cảng hàng không Cà Mau là đơn vị thứ 22 Bamboo Airways kết nối trong nước. Phía Bamboo Airways cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể đưa vào vận hành, khai thác đường bay đảm bảo an toàn, hiệu quả”.

“Bamboo Airways sẽ phục vụ tốt nhất cho hành khách Cà Mau - Bạc Liêu về với Thủ đô Hà Nội, cũng như du khách Hà Nội về với Cà Mau một cách chu đáo, an toàn” - ông Nguyễn Ngọc Trọng cam kết.

Theo ông Hồ Minh Tấn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho rằng: “Mở tuyến bay Hà Nội - Cà Mau và ngược lại có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ mang tính thương mại, mà đó còn góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thu hút đầu tư đối với tỉnh Cà Mau”.

Ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đánh giá việc khai thác đường bay Hà Nội đi Cà Mau và ngược lại bằng tàu bay E190 của Bamboo Airways là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người dân Cà Mau nói riêng, cả nước nói chung, góp phần kết nối từ Thủ đô Hà Nội đến tỉnh Cà Mau vùng đất địa đầu cực Nam của Tổ quốc. Theo kế hoạch dự kiến, ngày 20/4/2023 sẽ tiến hành bay kỹ thuật, và dịp 30/4 - 1/5 năm 2023 sẽ chính thức đưa vào khai thác thương mại đường bay này.

“Các cơ quan, đơn vị ngành hàng không, Bamboo Airways tiếp tục hỗ trợ địa phương hoàn chỉnh các thủ tục về quản lý nhà nước, quản lý kỹ thuật... Cà Mau quyết tâm đảm bảo các yếu tố để có thể đưa vào vận hành khai thác tàu bay E190 tại Cảng hàng không Cà Mau” - ông Lâm Văn Bi bày tỏ mong muốn.

Cũng tại buổi làm việc, các cơ quan, đơn vị ngành hàng không và Bamboo Airways ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Cà Mau, Cảng hàng không Cà Mau trong việc phối hợp chuẩn bị chu đáo các điều kiện để khai thác đường bay từ Hà Nội đi Cà Mau và ngược lại.

Qua khảo sát, đánh giá thực tế của các cơ quan chức năng, tỉnh Cà Mau rất nỗ lực để thực hiện việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, bổ sung trang thiết bị với sự hỗ trợ của Tổng Công ty Hãng hàng không Việt Nam (ACV), làm sạch môi trường đảm bảo việc khai thác tốt đường bay...

Cảng Hàng không Cà Mau hiện đang khai thác mỗi ngày 1 chuyến từ Cà Mau đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Cảng Hàng không Cà Mau hiện đang khai thác mỗi ngày 1 chuyến từ Cà Mau đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Hiện Cảng hàng không Cà Mau cơ bản đáp ứng các điều kiện để khai thác tàu bay Embraer E190 - LR của Bamboo Airways. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay Cảng hàng không Cà Mau chưa trang bị được dịch vụ tra nạp nguyên liệu. Chính vì thế, phía Bamboo Airways đề xuất Công ty xăng dầu hàng không có phương án cung cấp nhiên liệu cho tàu bay. Đề xuất Cảng hàng không Cà Mau và ACV nghiên cứu bố trí vị trí đậu xe tra nạp nhiên liệu cho tàu bay.

Được biết, Cảng Hàng không Cà Mau đang khai thác mỗi ngày 01 chuyến từ Cà Mau đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại, với tàu bay cỡ nhỏ đạt 35 - 40 ngàn khách/năm, trong khi Cảng có khả năng đáp ứng lên đến 200 ngàn khách/năm.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.