Dự kiến hành trình đón U23 về trung tâm Hà Nội

Cả nghìn cảnh sát được huy động bảo vệ an ninh trước và sau trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Ảnh: Ngọc Thành
Cả nghìn cảnh sát được huy động bảo vệ an ninh trước và sau trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Ảnh: Ngọc Thành
(PLO) - Khi về đến sân bay Nội Bài, đội tuyển U23 sẽ được đón bằng xe buýt mui trần và diễu hành về trung tâm Hà Nội.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải vô địch U23 Châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) sẽ về Hà Nội vào sáng chủ nhật 28/1, sớm hơn nửa ngày so với lịch trình ban đầu.

Dự kiến, đội tuyển đến sân bay Nội Bài lúc 12h và được đón bằng xe buýt mui trần, sau đó diễu hành về trung tâm Hà Nội để chung vui cùng người hâm mộ.

Đại diện phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội, cho biết hiện các phương án dự kiến đón, dẫn đội tuyển U23 Việt Nam về trung tâm đã được đưa ra nhưng "chưa chốt", vì trước mắt đơn vị đang tập trung vào bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau trận đấu chung kết vào chiều nay.

Theo thông tin ban đầu, dự kiến đoàn đội tuyển U23 sẽ được dẫn bằng môtô đặc chủng, đi từ sân bay Nội Bài theo đường Võ Nguyên Giáp và qua cầu Nhật Tân rồi về đường Võ Chí Công để vào trung tâm thành phố. Trong chiều 28/1, đoàn sẽ rời trung tâm để về khách sạn cạnh sân vận động Mỹ Đình, sau đó dự chương trình chào đón, giao lưu với cổ động viên vào chiều tối cùng ngày.

Các tuyến đường dự kiến đoàn đi qua từ trung tâm thành phố về sân vận động Mỹ Đình gồm: Kim Mã - Liễu Giai -Nguyễn Chí Thanh -Trần Duy Hưng và qua Đại lộ Thăng Long... 

Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội, đơn vị cũng sẽ cử lực lượng tham gia chốt ở các điểm nằm trong phương án bảo vệ và dẫn đoàn U23 Việt Nam về trung tâm TP Hà Nội.

Về phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước và sau khi diễn ra trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào 15h chiều nay, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cho biết đơn vị huy động 100% lực lượng với hàng chục tổ công tác sẽ chốt ở các điểm chính, nơi có màn hình chiếu phục vụ người dân.

Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Sân vận động Mỹ Đình,... hàng trăm cảnh sát sẽ được bố trí chốt trực. Khi kết thúc trận đấu, các tổ công tác được phân công đảm bảo an toàn giao thông, chống các trường hợp cổ vũ quá khích, đua xe trái phép.

Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội cũng lên ba phương án bảo vệ với 100% quân số được huy động, gồm bảo vệ tại sân vận động Mỹ Đình, quảng trường Cách mạng tháng 8 và phòng chống đua xe trái phép sau trận đấu.

Các tổ công tác của trung đoàn cảnh sát cơ động sẽ phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông, làm việc từ 13h30 tại các điểm phục vụ nhân dân xem trận thi đấu cho đến khi kết thúc.

Để phòng ngừa và ngăn chặn những hành vi cổ vũ thiếu ý thức như chạy nhanh, vượt ẩu, rú ga,... Trung đoàn Cảnh sát cơ động bố trí 35 chốt trọng điểm tại nội thành và một số chốt ở ngoại thành Hà Nội. Lực lượng chức năng làm việc từ 13h ngày 27/1 cho đến khi kết thúc, có thể kéo dài đến 5h sáng 28/1.

Ngoài ra, hàng trăm công an phường, trật tự phường cùng dân phòng và cảnh sát trật tự, cảnh sát hình sự cũng tham gia đảm bảo an ninh trật tự trước và sau khi diễn ra trận đấu.

Bị đánh giá thấp, lại thất bại 1-2 trong trận ra quân gặp Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam được dự đoán dừng chân ở vòng đấu bảng giải U23 châu Á. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp gây bất ngờ khi đánh bại Australia, cầm hòa Syria, xô đổ Iraq và quật ngã Qatar để giành vé vào chung kết.

Đối thủ của Việt Nam ở trận chung kết vào 15h chiều 27/1 là Uzbekistan, đội hạ đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 ở tứ kết và đánh bại á quân Hàn Quốc 4-1 ở bán kết.

Đọc thêm

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.