Dự kiến cho trẻ mầm non tới trường trong tháng 2

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo thống kê, 54/63 địa phương đã cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp, từ ngày 21/2 sẽ tăng thêm 5 tỉnh. 4 tỉnh, TP gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang có kế hoạch cho trẻ em mầm non đi học trong tháng 2 nhưng chưa xác định được thời gian cụ thể.

Thống kê của GD&ĐT tính đến ngày 14/2, tất cả các tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022.

Theo đó, các tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022. Sở GD&ĐT các địa phương đã xây dựng và thực hiện tiêu chí đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trực tiếp, xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn cho trẻ em, học sinh tùy theo tình huống dịch bệnh. Cạnh đó, triển khai thực hiện sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học đến toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh.

Tất cả cơ sở đã chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đến trường.

Hiện có 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp. Trong đó, tại tỉnh Nam Định có TP Nam Định chưa cho trẻ mầm non đi học cùng 9 tỉnh, thành phố khác là Hậu Giang, Trà Vinh, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hà Nội, Phú Yên, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang.

Ở cấp tiểu học, 59/63 địa phương cho học sinh học trực tiếp. Riêng Hưng Yên chỉ tổ chức khối lớp 1 và Vĩnh Long chỉ tổ chức khối lớp 5. Bốn tỉnh, thành phố chưa tổ chức là Hậu Giang, An Giang, Đà Nẵng, Tiền Giang.

Đối với cấp THCS, 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp, riêng TP Hà Nội cho học sinh lớp 6 các quận nội thành và học sinh khối 1 đến 5 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trực tiếp. Tỉnh Vĩnh Long học sinh khối 6, 9 đi học trực tiếp.

Đối với cấp THPT, 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp. Các cơ sở giáo dục đại học, 100% đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Tổng số học sinh đi học trực tiếp của cả nước đạt tỉ lệ 93,71%. Trong đó, khối mầm non đạt tỉ lệ 85,71%, tiểu học đạt 93,65%, THCS đạt 94,41% và THPT đạt tỉ lệ 99,0%.

Bộ GD&ĐT cũng thông tin, từ ngày 21/2, sẽ có 60/63 tỉnh, thành phố cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp. Riêng Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang có kế hoạch đi học trong tháng 2 nhưng chưa xác định thời gian cụ thể.

Cấp tiểu học, 62/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp, tỉnh Tiền Giang chưa xác định thời gian cụ thể.

Với THCS, 63/63 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đi học trực tiếp (riêng TP Hà Nội cho học sinh lớp 6 các quận nội thành và học sinh khối 1 đến 5 của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trực tiếp.

Riêng với THPT, 63/63 tỉnh, thành phố duy trì học trực tiếp.

Khẳng định việc mở cửa trường học, đưa trẻ mầm non trở lại lớp là việc rất quan trọng và cần nhanh chóng thực hiện, bác sĩ Thiều Thị Tuyết Nhung - Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) - cho hay, trường học là nơi giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Bởi vậy, việc mở cửa trường học sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh là điều rất cần thiết.

BS Nhung lấy dẫn chứng về việc hiện nay trên thế giới nhiều nước đã mở cửa trường học dẫu số ca mắc COVID-19 cao. Bởi họ đánh giá và thấy rõ hậu quả của việc trẻ ở nhà quá lâu.

“Việc đóng cửa trường học quá lâu khiến trẻ không được hoạt động, kéo theo các thói quen về sức khỏe bị đảo lộn. Điển hình như trẻ không được hoạt động thể chất, xem tivi nhiều hơn, tăng thời gian sử dụng các phương tiện truyền thông, ăn uống không đúng giờ... dẫn đến việc phát triển thể chất không bình thường.

Vì vậy, mở cửa trường học thời điểm này không chỉ cung cấp kiến thức sách vở mà còn thiết lập lại thói quen, hoạt động thể chất và tương tác xã hội thông qua giao tiếp với bạn bè, giáo viên” - BS Nhung nói.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.