Du khách thích thú khi trải nghiệm Cổ phục Việt Nam

Elisa (áo xanh dương) - du học sinh trao đổi chuyên ngành Luật quốc tế tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng bạn bè thích thú với Cổ phục Việt.
Elisa (áo xanh dương) - du học sinh trao đổi chuyên ngành Luật quốc tế tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng bạn bè thích thú với Cổ phục Việt.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trào lưu mặc Cổ phục Việt là một trong những điểm nhấn văn hóa đặc sắc thu hút rất nhiều các bạn trẻ cũng như du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm khi đến thăm quan khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Nét đẹp văn hoá Việt qua những bộ trang phục truyền thống

Vào những ngày cuối tuần, tại Hoàng Thành Thăng Long thường trở đông đúc, nhộn nhịp hơn khi nhiều bạn trẻ Việt Nam và du khách quốc tế chọn là địa điểm để thực hiện bộ ảnh với cổ phục Việt.

Hoàng Thành Thăng Long nhộn nhịp đón khách thăm quan trong nước và quốc tế.

Hoàng Thành Thăng Long nhộn nhịp đón khách thăm quan trong nước và quốc tế.

Giao Lĩnh và Áo Tấc - 2 loại trang phục được giới trẻ yêu thích khi check-in cùng Cổ phục Việt.

Giao Lĩnh và Áo Tấc - 2 loại trang phục được giới trẻ yêu thích khi check-in cùng Cổ phục Việt.

Là những người có niềm đam mê với lịch sử và văn hóa Việt, Elisa (21 tuổi), đến từ Pháp và bạn bè vô cùng hào hứng khi đến với Hoàng Thành Thăng Long để trải nghiệm không gian cổ xưa cũng như tìm hiểu về các loại Việt phục truyền thống.

Vừa khoác lên mình bộ trang phục mang đậm dấu ấn lịch sử và truyền thống của Việt Nam, Elisa vừa chia sẻ: “Sau khi nhận được sự tư vấn nhiệt tình của các bạn trong gian hàng về các loại cổ phục Việt, tôi quyết định lựa chọn áo tấc. Tôi cảm thấy vô cùng thích thú và bị thu hút bởi kiểu dáng trang nhã và màu sắc nhẹ nhàng của nó.”

Elisa cho rằng, điều khiến Cổ phục Việt trở nên đặc biệt là thiết kế với tay áo dài cùng màu sắc độc đáo. Bên cạnh đó chất lượng vải của Việt phục cũng tạo nên sự khác biệt so với các loại trang phục truyền thống của các quốc gia khác.

Maria (áo xanh lá cây) tươi tắn trong bộ Cổ phục Việt mà cô nàng đã lựa chọn.

Maria (áo xanh lá cây) tươi tắn trong bộ Cổ phục Việt mà cô nàng đã lựa chọn.

Cũng như Elisa, Maria (21 tuổi), đến từ Tây Ban Nha cho biết: “Tôi được biết Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam và nó được thiết kế ôm sát để vừa vặn với cơ thể người phụ nữ. Cổ phục Việt Nam đã đem lại ấn tượng hoàn toàn khác biệt so với Áo dài. Tôi đã chọn Áo tấc vì nó giúp tôi cảm thấy tươi mới và thoải mái ngay cả khi thời tiết rất nóng”.

Khách nước ngoài tỏ ra vô cùng thích thú khi nhìn ngắm Việt phục.

Khách nước ngoài tỏ ra vô cùng thích thú khi nhìn ngắm Việt phục.

Đến với Hoàng Thành Thăng Long, nhiều du khách không giấu nổi sự hào hứng, tò mò khi thấy các bạn trẻ xuất hiện trong bộ trang phục truyền thống mang đậm màu sắc văn hóa Việt. Harry (24 tuổi), đến từ Anh bày tỏ sự thích thú: “Tôi nghĩ Cổ phục của Việt Nam rất đẹp. Trang phục truyền thống của Anh không có nhiều màu sắc sặc sỡ nên tôi đặc biệt ấn tượng với Cổ phục Việt bởi màu sắc cũng như chất liệu. Nếu có cơ hội, tôi rất muốn được trải nghiệm trang phục cổ xưa của Việt Nam”.

Nỗ lực bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá trong “Genz”

Du khách hào hứng lựa chọn những bộ Việt phục tại gian hàng.

Du khách hào hứng lựa chọn những bộ Việt phục tại gian hàng.

Nằm trong khuôn viên Hoàng Thành, gian hàng trải nghiệm Việt Cổ phục của Tổ chức V’style - Việt Cổ Phục Cách Tân đã thành công thu hút được rất nhiều khách tham quan, chủ yếu là các bạn trẻ và du khách quốc tế đam mê tìm hiểu về trang phục truyền thống của người Việt.

Chị Lan Anh - Quản lý gian hàng cho biết: “Chúng tôi rất may mắn khi được hoạt động tại Hoàng Thành Thăng Long - một trong những di tích lịch sử nổi tiếng với lượng khách thăm quan mỗi ngày vô cùng lớn. Chính vì vậy, khi khách du lịch tới đây, họ cũng có thể trải nghiệm thêm về cổ phục của Việt Nam. Từ đó gian hàng trải nghiệm cổ phục Việt được biết đến rộng rãi hơn và góp phần đưa Việt phục trở nên phổ biến hơn”.

Gian hàng Việt Phục Hoàng Thành với đa dạng các loại Cổ phục Việt (áo Tấc, áo Giao Lĩnh, áo Nhật Bình…).

Gian hàng Việt Phục Hoàng Thành với đa dạng các loại Cổ phục Việt (áo Tấc, áo Giao Lĩnh, áo Nhật Bình…).

Với khát vọng đưa những giá trị văn hóa cổ xưa tới gần hơn với giới trẻ trong nước và quốc tế, ban quản lý gian hàng Việt Phục Hoàng Thành cho hay: “Sắp tới, chúng tôi sẽ có những dự án kết hợp cùng các công ty du lịch, tạo ra những tour trải nghiệm mặc cổ phục cho du khách nước ngoài để từ đó có thể quảng bá văn hóa Việt Nam một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Việt Phục Hoàng Thành cũng sẽ tiếp tục phát triển nội dung trên các kênh social media, chia sẻ kiến thức và lan tỏa những hình ảnh đẹp về cổ phục Việt tới công chúng.”

Du khách hào hứng check-in cùng Cổ phục Việt.

Du khách hào hứng check-in cùng Cổ phục Việt.

Trào lưu check-in với Cổ phục Việt đã thổi một làn gió mới vào đời sống văn hóa nghệ thuật cũng như du lịch di sản tại Việt Nam. Không chỉ thu hút các bạn trẻ trong nước, Việt phục còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách quốc tế khi tới thăm những khu di tích cổ xưa như Hoàng Thành Thăng Long. Đây được coi như “cú hích” để lịch sử và văn hóa của Việt Nam được lan tỏa rộng khắp trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.