Du khách thích thú khi trải nghiệm Cổ phục Việt Nam

Elisa (áo xanh dương) - du học sinh trao đổi chuyên ngành Luật quốc tế tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng bạn bè thích thú với Cổ phục Việt.
Elisa (áo xanh dương) - du học sinh trao đổi chuyên ngành Luật quốc tế tại Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng bạn bè thích thú với Cổ phục Việt.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trào lưu mặc Cổ phục Việt là một trong những điểm nhấn văn hóa đặc sắc thu hút rất nhiều các bạn trẻ cũng như du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm khi đến thăm quan khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Nét đẹp văn hoá Việt qua những bộ trang phục truyền thống

Vào những ngày cuối tuần, tại Hoàng Thành Thăng Long thường trở đông đúc, nhộn nhịp hơn khi nhiều bạn trẻ Việt Nam và du khách quốc tế chọn là địa điểm để thực hiện bộ ảnh với cổ phục Việt.

Hoàng Thành Thăng Long nhộn nhịp đón khách thăm quan trong nước và quốc tế.

Hoàng Thành Thăng Long nhộn nhịp đón khách thăm quan trong nước và quốc tế.

Giao Lĩnh và Áo Tấc - 2 loại trang phục được giới trẻ yêu thích khi check-in cùng Cổ phục Việt.

Giao Lĩnh và Áo Tấc - 2 loại trang phục được giới trẻ yêu thích khi check-in cùng Cổ phục Việt.

Là những người có niềm đam mê với lịch sử và văn hóa Việt, Elisa (21 tuổi), đến từ Pháp và bạn bè vô cùng hào hứng khi đến với Hoàng Thành Thăng Long để trải nghiệm không gian cổ xưa cũng như tìm hiểu về các loại Việt phục truyền thống.

Vừa khoác lên mình bộ trang phục mang đậm dấu ấn lịch sử và truyền thống của Việt Nam, Elisa vừa chia sẻ: “Sau khi nhận được sự tư vấn nhiệt tình của các bạn trong gian hàng về các loại cổ phục Việt, tôi quyết định lựa chọn áo tấc. Tôi cảm thấy vô cùng thích thú và bị thu hút bởi kiểu dáng trang nhã và màu sắc nhẹ nhàng của nó.”

Elisa cho rằng, điều khiến Cổ phục Việt trở nên đặc biệt là thiết kế với tay áo dài cùng màu sắc độc đáo. Bên cạnh đó chất lượng vải của Việt phục cũng tạo nên sự khác biệt so với các loại trang phục truyền thống của các quốc gia khác.

Maria (áo xanh lá cây) tươi tắn trong bộ Cổ phục Việt mà cô nàng đã lựa chọn.

Maria (áo xanh lá cây) tươi tắn trong bộ Cổ phục Việt mà cô nàng đã lựa chọn.

Cũng như Elisa, Maria (21 tuổi), đến từ Tây Ban Nha cho biết: “Tôi được biết Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam và nó được thiết kế ôm sát để vừa vặn với cơ thể người phụ nữ. Cổ phục Việt Nam đã đem lại ấn tượng hoàn toàn khác biệt so với Áo dài. Tôi đã chọn Áo tấc vì nó giúp tôi cảm thấy tươi mới và thoải mái ngay cả khi thời tiết rất nóng”.

Khách nước ngoài tỏ ra vô cùng thích thú khi nhìn ngắm Việt phục.

Khách nước ngoài tỏ ra vô cùng thích thú khi nhìn ngắm Việt phục.

Đến với Hoàng Thành Thăng Long, nhiều du khách không giấu nổi sự hào hứng, tò mò khi thấy các bạn trẻ xuất hiện trong bộ trang phục truyền thống mang đậm màu sắc văn hóa Việt. Harry (24 tuổi), đến từ Anh bày tỏ sự thích thú: “Tôi nghĩ Cổ phục của Việt Nam rất đẹp. Trang phục truyền thống của Anh không có nhiều màu sắc sặc sỡ nên tôi đặc biệt ấn tượng với Cổ phục Việt bởi màu sắc cũng như chất liệu. Nếu có cơ hội, tôi rất muốn được trải nghiệm trang phục cổ xưa của Việt Nam”.

Nỗ lực bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá trong “Genz”

Du khách hào hứng lựa chọn những bộ Việt phục tại gian hàng.

Du khách hào hứng lựa chọn những bộ Việt phục tại gian hàng.

Nằm trong khuôn viên Hoàng Thành, gian hàng trải nghiệm Việt Cổ phục của Tổ chức V’style - Việt Cổ Phục Cách Tân đã thành công thu hút được rất nhiều khách tham quan, chủ yếu là các bạn trẻ và du khách quốc tế đam mê tìm hiểu về trang phục truyền thống của người Việt.

Chị Lan Anh - Quản lý gian hàng cho biết: “Chúng tôi rất may mắn khi được hoạt động tại Hoàng Thành Thăng Long - một trong những di tích lịch sử nổi tiếng với lượng khách thăm quan mỗi ngày vô cùng lớn. Chính vì vậy, khi khách du lịch tới đây, họ cũng có thể trải nghiệm thêm về cổ phục của Việt Nam. Từ đó gian hàng trải nghiệm cổ phục Việt được biết đến rộng rãi hơn và góp phần đưa Việt phục trở nên phổ biến hơn”.

Gian hàng Việt Phục Hoàng Thành với đa dạng các loại Cổ phục Việt (áo Tấc, áo Giao Lĩnh, áo Nhật Bình…).

Gian hàng Việt Phục Hoàng Thành với đa dạng các loại Cổ phục Việt (áo Tấc, áo Giao Lĩnh, áo Nhật Bình…).

Với khát vọng đưa những giá trị văn hóa cổ xưa tới gần hơn với giới trẻ trong nước và quốc tế, ban quản lý gian hàng Việt Phục Hoàng Thành cho hay: “Sắp tới, chúng tôi sẽ có những dự án kết hợp cùng các công ty du lịch, tạo ra những tour trải nghiệm mặc cổ phục cho du khách nước ngoài để từ đó có thể quảng bá văn hóa Việt Nam một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Việt Phục Hoàng Thành cũng sẽ tiếp tục phát triển nội dung trên các kênh social media, chia sẻ kiến thức và lan tỏa những hình ảnh đẹp về cổ phục Việt tới công chúng.”

Du khách hào hứng check-in cùng Cổ phục Việt.

Du khách hào hứng check-in cùng Cổ phục Việt.

Trào lưu check-in với Cổ phục Việt đã thổi một làn gió mới vào đời sống văn hóa nghệ thuật cũng như du lịch di sản tại Việt Nam. Không chỉ thu hút các bạn trẻ trong nước, Việt phục còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách quốc tế khi tới thăm những khu di tích cổ xưa như Hoàng Thành Thăng Long. Đây được coi như “cú hích” để lịch sử và văn hóa của Việt Nam được lan tỏa rộng khắp trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phát hiện 22 hang động mới tại Quảng Bình

Một không gian hang động vừa được phát hiện. Ảnh: B.H.
(PLVN) - Ngày 14/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

TP Hồ Chí Minh thí điểm 70 ô tô điện chở khách tham quan nội đô

Dịch vụ xe điện chở khách tham quan, du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh chính thức triển khai từ ngày 12/4/2024. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
(PLVN) - Xe chạy bằng điện, mỗi ô tô 8 chỗ chở khách tham quan, du lịch ở quận 1, 4, 5, 6, bắt đầu khai thác từ ngày 12/4, giá vé mỗi chuyến 120.000 - 250.000 trong 30 phút. Hệ thống xe điện này do một DN vận hành, mỗi ngày hoạt động từ 6h - 24h, thí điểm đến hết 2025.

“Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”

Quang cảnh diễn đàn (Ảnh: Báo Tin tức)
(PLVN) - Đây là Chủ đề của Diễn đàn Du lịch Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức và nằm trong chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.

Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
(PLVN) - Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

Du lịch Thái Nguyên quá nhiều tiềm năng cần "lộ sáng"

Du lịch Thái Nguyên quá nhiều tiềm năng cần "lộ sáng"
(PLVN) - Không thể phủ nhận Thái Nguyên có tiềm năng du lịch lớn ở cả 4 dòng sản phẩm văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng, nông thôn; Du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động, mạo hiểm. Tuy nhiên làm thế nào để Du lịch Thái Nguyên không chỉ là tiềm năng chưa “lộ sáng”?

Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc

Du khách tham quan tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.
(PLVN) - Đó là chủ đề của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn thành phố Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn sẽ thu hút du khách tham quan, nghỉ dưỡng, qua đó phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện”.

Trần giá vé máy bay tăng cao: Du lịch Việt nỗ lực thu hút khách

Ngành Du lịch nỗ lực thu hút du khách cho mùa cao điểm du lịch sắp tới. (Ảnh minh họa - Nguồn: TN)
(PLVN) - Năm nay là thời điểm du lịch Việt Nam bắt đầu phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ. Sắp đến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bắt đầu cho mùa cao điểm du lịch ở Việt Nam, nhưng trần giá vé máy bay tăng cao khiến du khách đắn đo khi lựa chọn các tour du lịch. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhiều tour du lịch giá rẻ và chương trình khuyến mại liên tục được các doanh nghiệp đưa ra.