Du khách nước ngoài so sánh cảnh đẹp Việt Nam với nhiều nơi nổi tiếng trên thế giới
Cảnh đẹp Việt Nam khiến du khách nước ngoài thích thú.
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Mới đây, tài khoản mạng xã hội TikTok "@_fimstories" của một du khách nước ngoài đã chia sẻ những bức ảnh đẹp về các danh lam thắng cảnh của Việt Nam như: Sapa, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Trà Vinh...
Du khách này đã so sánh những địa danh của Việt Nam với những cảnh đẹp, điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới và nhận được rất nhiều sự yêu thích từ cộng đồng mạng.
So sánh Hà Nội với Seoul, Hàn Quốc
So sánh Thành phố Hồ Chí Minh với Singapore
So sánh Mũi né với Morocco
So sánh Hội An với Trung Quốc
So sánh Sapa với Thuỵ Sĩ
So sánh Đà Lạt với Prague, Séc
So sánh Trà Vinh với Hà Lan
So sánh Vũng Tàu với Janeiro, Brazil
So sánh Cao Bằng với Croatia
So sánh Phú Quốc với Venice, Ý
So sánh Nha Trang với Coastal, Brazil
So sánh rừng tràm Trà Sư với Rừng mưa Amazon
So sánh Châu Đốc với ngôi đền ở Trung Quốc
So sánh Đà Lạt với Nhật Bản
So sánh Sapa với một thị trấn miền núi ở Pháp
So sánh Bình Thuận với The Northern sea (vùng biển phía Bắc)
So sánh Cần Thơ với Golden Gate Bridge in the cloud, San Francisco, Mỹ
So sánh Đà Nẵng với một thị trấn ở Châu Âu
Theo quan điểm của du khách, bên cạnh những cảnh sắc tuyệt đẹp thì vẫn còn một số hình ảnh “gây mất điểm” như: Một số nơi mất vệ sinh, nhếch nhác; tình trạng tắc đường,...
Tình trạng tắc đường ở Việt Nam
Đến nay, các bài chia sẻ của du khách về cảnh đẹp Việt Nam đã đạt gần 2 triệu lượt xem, gần 9000 lượt chia sẻ. Với nhiều hình ảnh đẹp và sự so sánh độc đáo, du khách này đã góp phần giới thiệu những địa danh nổi tiếng của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.
(PLVN) - Lần đầu tiên TP Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới với quy mô lớn, trải dài đến 20 ngày, hứa hẹn mang đến một bầu không khí rộn ràng ở thành phố biển xinh đẹp này.
(PLVN) - Trước thông tin hàng trăm du khách nghi bị lừa tiền đặt phòng dịp Festival Hoa Đà Lạt, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt yêu cầu công an phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ.
(PLVN) - Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh vừa thông qua quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích thuộc quần thể di tích Cố đô Huế.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.
(PLVN) - Một thành phố ở Trung Quốc đang gây tranh cãi khi cung cấp trải nghiệm du lịch độc đáo cho phép du khách hóa thân thành tù nhân thời xưa, đi trên "con đường lưu đày" đầy khắc nghiệt.
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.
(PLVN) - Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.
(PLVN) - Tối 9/11, tại Quảng trường thanh niên, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa tam giác mạch năm 2024 với chủ đề “ Miền hoa thương nhớ ” với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.
(PLVN) - Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024 với chủ đề “Sa Pa - Thổ cẩm miền sương mây” diễn ra từ ngày 8 -10/11 với nhiều sự kiện hấp dẫn.
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
(PLVN) - Từ ngày 28/11 đến ngày 4/12, UBND tỉnh Long An tổ chức Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Long An – Khát vọng sông Vàm”.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.
(PLVN) - Tháng 11/2024, khi Hà Nội đón những hơi lạnh đầu mùa đông, chia tay những vạt nắng vàng trong 2 ngày cuối tuần, chúng tôi đến với "thiên đường cỏ lau" Bình Liêu.
(PLVN) - Chiều 7/11, tại TP HCM, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức thông tin với báo giới về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”.
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.
(PLVN) - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu" diễn ra vào 9h-22h trong 3 ngày (29, 30/11 và 1/12) tại Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội.
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.