Dự báo thời tiết cuối tuần: Bắc Bộ tạnh ráo, nhiệt độ tăng dần

Ảnh minh họa: Ngọc Nga
Ảnh minh họa: Ngọc Nga
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong 2 ngày cuối tuần, không khí lạnh suy yếu, đới gió đông không tác động mạnh nên khu vực Bắc Bộ mưa sẽ giảm dần và nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng.

Trong 2 ngày 24 và 25/11 vừa qua do tác động của không khí lạnh yếu và kết hợp thêm gió Đông đã làm khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ và nhiệt độ giảm thấp. Dự báo, trong 2 ngày cuối tuần, không khí lạnh suy yếu, đới gió đông không tác động mạnh nên khu vực Bắc Bộ mưa sẽ giảm dần và nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (25/11), ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 25/11 có nơi trên 40mm như: Phúc Than (Lai Châu) 47mm, Nậm Xé (Lào Cai) 51.6mm,…

Dự báo đêm 25 và ngày 26/11, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm; riêng khu vực các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang cục bộ có nơi trên 100mm; khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, thời tiết trên biển, hiện ở khu vực Giữa Biển Đông có mưa rào và dông.

Dự báo đêm 25 và ngày 26/11, ở vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh, sóng lớn.

Dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 25-27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng vùng núi và trung du cục bộ có mưa to đến rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ c, vùng núi có nơi dưới 20 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào vài nơi, ngày giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 26-29 độ C, phía Nam 29-31 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Đọc thêm

Thay đổi lớn từ những hành động nhỏ

Lối sống xanh không chỉ là một xu hướng mà là một cách tiếp cận bền vững, giúp bảo vệ môi trường.
(PLVN) - Trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng toàn cầu, mỗi hành động nhỏ hàng ngày của chúng ta đều có tác động lớn đến môi trường sống, góp phần vào việc giảm thiểu tác động xấu đến Trái đất.

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.