Đu bám tàu hàng trốn chốt kiểm soát dịch COVID-19

Hình minh hoạ.
Hình minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một số người không có giấy tờ theo quy định, hoặc không muốn cách ly y tế nên đu bám theo tàu hàng tại những khu vực vắng vẻ dọc đường khi tàu chạy chậm qua đèo dốc hoặc khu vực đang thi công.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), hiện nhiều tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Một số người không có giấy tờ theo quy định, hoặc không muốn cách ly y tế nên đu bám theo tàu hàng tại những khu vực vắng vẻ dọc đường khi tàu chạy chậm qua đèo dốc hoặc khu vực đang thi công.

Để ngăn chặn và xử lý triệt để hiện tượng này, VNR đã có công điện yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận chuyển, đảm bảo an toàn chạy tàu, đồng thời phối hợp hiệu quả với các địa phương trong phòng chống dịch.

Cụ thể, VNR yêu cầu các Công ty vận tải chỉ đạo các Chi nhánh vận tải, đoàn tiếp viên phối hợp chặt với các ga và các đơn vị đường sắt liên quan kiểm soát chặt chẽ hành khách đi tàu đảm bảo các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và các địa phương.

Các đơn vị trên phối hợp với các ga, các xí nghiệp đầu máy để kiểm soát chặt chẽ công tác tổ chức chạy tàu hàng, không để người dân lợi dụng tàu hàng để di chuyển giữa các địa phương, gây mất an toàn chạy tàu và vi phạm các quy định về công tác phòng chống dịch.

Tổng công ty đường sắt Việt Nam nhấn mạnh không để người dân lên, xuống tàu tại các ga không có tác nghiệp đón tiễn khách hoặc các ga không bán vé đi hoặc đến theo chỉ đạo của Bộ GTVT và các địa phương.

Khi phát hiện có người đu bám, trốn trên các đoàn tàu hàng, nhân viên theo tàu, lái tàu, nhân viên nhà ga, đường ngang… phải kịp thời báo cho ga gần nhất để phối hợp với địa phương xử lý, đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19 và quy định của ngành đường sắt.

Ngoài ra, các chi nhánh xí nghiệp đầu máy, các công ty cổ phần đường sắt được Tổng công Đường sắt Việt Nam yêu cầu chỉ đạo các ban lái tàu, nhân viên đường ngang tăng cường kiểm tra, quan sát đoàn tàu trong quá trình chạy tàu và khi tàu qua đường ngang, đặc biệt là các đoàn tàu hàng, khi phát hiện có người đu bám hoặc khả nghi trên tàu hàng phải báo ngay ga gần nhất để xử lý kịp thời…

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.