Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai): Đề nghị công bố các hạng mục có sử dụng nguồn lao động

(PLO) -Sáng 16/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ có buổi làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) và UBND tỉnh Đồng Nai nhằm thống nhất một số nội dung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Tại buổi làm việc, ông Lê Đình Thọ đề nghị tỉnh Đồng Nai tiến hành giải phóng mặt bằng 1 lần đối với 5.000 héc-ta đất xây dựng sân bay theo quyết định phê duyệt, trong đó cần tập trung ưu tiên thực hiện giai đoạn 1, để năm 2020 sẽ khởi động dự án.

Về phía tỉnh Đồng Nai, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị Bộ GTVT và ACV sớm triển khai quy hoạch các hệ thống hạ tầng như đường giao thông, hệ thống điện, nước… Trong đó cần đặc biệt lưu ý quy hoạch độ tĩnh không của sân bay để Đồng Nai có cơ sở lập và quản lý quy hoạch xây dựng chặt chẽ, không để các công trình cao tầng có thể ảnh hưởng an toàn bay.

Về vấn đề bố trí việc làm cho nguồn lao động trong vùng bị ảnh hưởng bởi dự án sân bay, Đồng Nai đề nghị ACV sớm công bố các hạng mục thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có sử dụng nguồn lao động. Trên cơ sở đó sẽ tạo điều kiện, ưu tiên bố trí lao động là con em các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi Dự án đi học những ngành nghề phù hợp, sau đó có thể làm ngay tại Dự án xây dựng sân bay, cũng như khi sân bay đi vào hoạt động.

Trước đó, ngày 6/11 Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành và giao cho UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 5.000ha đất xây cảng hàng không; 364,21ha đất xây dựng hai khu tái định cư. Có 6 xã của huyện Long Thành với hơn 4.800 hộ dân với hơn 15.500 nhân khẩu bị ảnh hưởng. 

Xuân Lượng
Cùng chuyên mục
Ngành Giao thông Vận tải là một trong 2 ngành có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn nước ngoài cao nhất. (Ảnh minh họa)

Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn nước ngoài: Tăng cường vai trò các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án

(PLVN) - Đến hết ngày 10/6, tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 từ nguồn nước ngoài của các bộ, ngành mới đạt 7,53% so với dự toán được giao. Theo Bộ Tài chính, ngoài nguyên nhân khách quan do dịch Covid-19, nguyên nhân chủ quan vẫn từ các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án…

Đọc thêm

Đề xuất giảm thuế phòng vệ để giảm giá thép

Hình minh họa.
(PLVN) - Hiện phôi thép nhập khẩu vào Việt Nam đang chịu thuế 13,5%, thép dài chịu thuế 9,4%. Đây là một trong những biện pháp phòng vệ thương mại mà Bộ Công Thương đang áp dụng để bảo vệ nền sản xuất thép trong nước. Nhiều doanh nghiệp muốn giảm mức thuế này để kích thích giá thép trong nước giảm giá.

Giá thép tăng đã được dự báo trong kịch bản

Giá thép tăng đã được dự báo trong kịch bản
(PLVN) - Trong khi nhiều ý kiến lo ngại việc tăng giá sắt thép, xi măng, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, hay một số phí dịch vụ vận tải biển, phí hàng không... sẽ gây áp lực đến chỉ số giá (CPI) năm 2021, trong một phản hồi mới đây, Bộ Tài chính khẳng định, CPI năm 2021 vẫn trong tầm kiểm soát.

Sau quyết định thanh tra đột xuất HoSE: VAFI “tố” tình trạng cổ phiếu rác, thổi giá chứng khoán

Tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE từ cuối năm 2020 đến nay vẫn không cải thiện được khiến NĐT bức xúc.
(PLVN) - Bày tỏ mong muốn cần mở chiến dịch thanh tra làm sạch thị trường chứng khoán (TTCK), ngày sau khi Bộ Tài chính quyết định thanh tra đối với Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) TP Hồ Chí Minh (HoSE), Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã “tố” một loạt vấn đề tồn tại trên HoSE, trong có có tình trạng cổ phiếu rác, doanh thu lợi nhuận giả, vốn điều lệ khống, thổi giá chứng khoán…

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh

Thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021.
(PLVN) - Trong khi nhiều ngành kinh doanh khác chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 thì thị trường chứng khoán Việt Nam 5 tháng qua đã có sự “lội ngược dòng” ngoạn mục khi có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới. Xu hướng này được dự báo tiếp tục duy trì mạnh mẽ đến cuối năm...

Tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19

Tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ, vận chuyển nông sản trong mùa dịch. Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác tiêu thụ và vận chuyển nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có văn bản gửi 6 Bộ đề nghị phối hợp xử lý những vướng mắc còn tồn tại, thúc đẩy hoạt động tiêu thụ nông sản phát triển tích cực.

Đề nghị Hải quan ưu tiên phân luồng thông quan cho nông sản

Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan chỉ đạo uu tiên phân luống thông quan cho nông sản
(PLVN) - Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Tài chính quan tâm, chỉ đạo Tổng cục Hải quan, các Chi cục Hải quan tại các cửa khẩu tổ chức phân luồng thông quan, ưu tiên với nhóm hàng nông sản khi đến thời điểm thu hoạch chính vụ; kéo dài thời gian làm việc, tạo điều kiện thông thoáng về thủ tục hành chính.