Dự án 200 tỷ không bảo đảm an toàn giao thông, cọc sắt như bãi chông giữa đường

Dự án 200 tỷ không bảo đảm an toàn giao thông, cọc sắt như bãi chông giữa đường
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Không rào chắn, không chăng dây, không có biện pháp bảo đảm an toàn, cọc sắt dựng đứng như bãi chông  giữa đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đó là thực trạng đang diễn ra tại Dự án cải tạo, nâng cấp đường Bản Xèo – Dền Sáng Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Dự án đường Bản Xèo - Y Tý có tổng chiều dài khoảng 33,6 km, điểm đầu tuyến xuất phát tại lý trình Km15+0.00, tỉnh lộ 155 (ngã ba Cán Tỷ, xã Bản Xèo, huyện Bát Xát - tỉnh Lào Cai), điểm cuối tuyến kết thúc tại lý trình Km41+500, Tỉnh lộ 158 (ngã ba giao với điểm cuối đường cứu hộ, cứu nạn Trịnh Tường Y Tý).

Đây là dự án do UBND huyện Bát Xát làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Cao Minh.

Dự án có tổng mức đầu tư là 200 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách trung ương và ngân sách tập trung giai đoạn 2021 - 2025.

Thời gian qua, người dân lưu thông qua tuyến đường này đang phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn giao thông bởi sự cẩu thả, không tuân thủ quy định trong quá trình thi công.

Anh N.T.D trú tại xã Y Tý chia sẻ: "Do tính chất công việc, tôi thường xuyên phải đi qua tuyến đường này. Tôi rất bất an vì đoạn đường quá nguy hiểm. Đơn vị thi công không có biện pháp cảnh báo nguy hiểm, không có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông". Anh D cũng lo lắng: Cọc sắt thì cắm dựng đứng lên, chỉ sơ sẩy thì nhẹ là hỏng xe, không may đâm vào chỗ hiểm thì đi cả mạng người.

Một tài xế chờ tránh xe trên cung đường này cũng chia sẻ: Hai xe đi ngược chiều nhau là không thể lách qua được phải một xe lùi, một xe tiến. Trong khi một bên đường là vách núi, một bên là vực sâu, vậy mà bên thi công cũng chẳng có dây căng hay biển cảnh báo. "Ban ngày đi đã thấy nguy hiểm, buổi tối thì còn nguy hiểm hơn, không có đèn báo hay người điều tiết rất dễ xảy ra tai nạn." - vị tài xế này bức xúc.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, đúng như phản ánh của người dân, đây là cung đường khá nguy hiểm, một bên là vách núi, một bên là vực sâu, đường khá hẹp, nhưng không hề có cảnh báo công trình đang thi công, cần lưu ý để an toàn cho người dân.

Tại vị trí bắt đầu công trình, chỉ được "cảnh báo" bằng một tấm bạt trắng kích thước nhỏ, buộc tạm bợ vào hai chiếc cọc, cắn vật vờ ở vệ đường, in dòng chữ "Đi chậm.... xin lỗi vì đã làm phiền"

Suốt đoạn đường đang được đổ bê tông dang dở một phần, hàng trăm cọc sắt được cắm dựng đứng san sát ngay giữa lòng đường mà không có bất cứ biện pháp cảnh báo hay bảo đảm an toàn nào.

Khu vực thi công cũng không được chăng dây, không có người phân làn, hướng dẫn...:

Điểm bắt đầu công trình chỉ có một tấm biển bằng bạt rất mỏng manh ở vị trí không dễ nhìn, không có giá trị cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Điểm bắt đầu công trình chỉ có một tấm biển bằng bạt rất mỏng manh ở vị trí không dễ nhìn, không có giá trị cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Hàng trăm cọc sắt được cắm dựng đứng, san sát ngay giữa lòng đường mà không có bất cứ biện pháp cảnh báo bảo đảm an toàn nào. (Ảnh ghi nhận ngày 13/04/2024)

Hàng trăm cọc sắt được cắm dựng đứng, san sát ngay giữa lòng đường mà không có bất cứ biện pháp cảnh báo bảo đảm an toàn nào. (Ảnh ghi nhận ngày 13/04/2024)

Công ty TNHH xây dựng Cao Minh bỏ qua các nguyên tắc an toàn trong thi công đường. (Ảnh ghi nhận ngày 04/04/2024)

Công ty TNHH xây dựng Cao Minh bỏ qua các nguyên tắc an toàn trong thi công đường. (Ảnh ghi nhận ngày 04/04/2024)

Trong biện pháp thi công của gói thầu có nêu rõ ''Trên mỗi đoạn thi công nhà thầu sẽ bố trí 2 người ở hai đầu để hướng dẫn và điều tiết giao thông, bảo đảm cho người và phương tiện tham gia giao thông, tránh ùn tắc các phương tiện gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công" nhưng theo ghi nhận của PV tại công trường thì không có người để điều tiết giao thông khiến phương tiện lưu thông gặp khó khăn. (Ảnh ghi nhận ngày 13/04/2024)

Trong biện pháp thi công của gói thầu có nêu rõ ''Trên mỗi đoạn thi công nhà thầu sẽ bố trí 2 người ở hai đầu để hướng dẫn và điều tiết giao thông, bảo đảm cho người và phương tiện tham gia giao thông, tránh ùn tắc các phương tiện gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công" nhưng theo ghi nhận của PV tại công trường thì không có người để điều tiết giao thông khiến phương tiện lưu thông gặp khó khăn. (Ảnh ghi nhận ngày 13/04/2024)

Các đoạn thi công có bố trí hàng rào bảo vệ, biển báo hạn chế tốc độ và biển chỉ dẫn giao thông, đèn báo hiệu ban đêm. Tuy nhiên, tại thời điểm phóng viên ghi nhận không có bất cứ biện pháp an toàn nào được nhà thầu thực hiện. (Ảnh ghi nhận ngày 04/04/2024)

Các đoạn thi công có bố trí hàng rào bảo vệ, biển báo hạn chế tốc độ và biển chỉ dẫn giao thông, đèn báo hiệu ban đêm. Tuy nhiên, tại thời điểm phóng viên ghi nhận không có bất cứ biện pháp an toàn nào được nhà thầu thực hiện. (Ảnh ghi nhận ngày 04/04/2024)

Ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Bát Xát trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Bát Xát trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Bát Xát cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban đã tiến hành lập biên bản hiện trường và yêu cầu đơn vị thi công thực hiện các biện pháp để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Diễn biến vụ Công ty Nhựt Phát khiếu nại kết luận 'trốn thuế' của tỉnh Tây Ninh: Chuyên gia cho rằng có dấu hiệu vi phạm thẩm quyền thanh tra

Nhà máy Nhựt Phát tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, chuyên sản xuất tinh bột, sản phẩm từ tinh bột. (Ảnh: Huỳnh Hiếu)
(PLVN) - Mới đây, PLVN có bài viết phản ánh sự việc sau khi UBND tỉnh Tây Ninh ra Kết luận thanh tra 987/KL-UBND (KLTT) ngày 3/4/2024, đại diện Cty Nhựt Phát - Chi nhánh Tây Ninh có đơn gửi cơ quan chức năng, cho rằng một số nhận định, kết luận trong KLTT chưa có chứng cứ chứng minh vững chắc, cần xem xét lại.

Có được cấp lại giấy khai sinh cho trẻ đã khai sinh ở nước ngoài?

Luật sư Nguyễn Hồng Tâm.
(PLVN) - Bạn Bùi Nhị (Thành phố Hồ Chí Minh) hỏi: Con tôi sinh ra tại Nhật Bản, đã làm giấy khai sinh ở bên Nhật Bản. Gia đình tôi hiện đã về Việt Nam. Con tôi chuẩn bị vào lớp 1, cần giấy khai sinh để làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên, tôi phát hiện giấy khai sinh bị mất. Xin hỏi, tôi có thể xin cấp lại giấy khai sinh cho con được không? Nếu được thì cơ quan nào có thẩm quyền cấp lại trong trường hợp này? Thủ tục xin cấp lại?

Vụ kiện mảnh đất nhiều lần được cấp rồi hủy sổ đỏ tại Tiền Giang: Phát hiện tình tiết mới, đương sự đề nghị tái thẩm bản án

Bà Hoa bên khu đất. (Ảnh: Bùi Yên)
(PLVN) - Bà Trần Thị Mộng Hoa (SN 1968, ngụ ấp Tân Thuận, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) vừa có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị tái thẩm vụ án mà bà là người liên quan. Bà Hoa cho rằng bản án hành chính năm 2004 của TAND tỉnh Tiền Giang có tình tiết chưa được xem xét.

Bên cho vay có quyền yêu cầu Tòa án ngăn chặn tẩu tán tài sản của bên vay?

Luật sư Phạm Minh Hoàng.
(PLVN) - Bạn Văn Khoa (Quảng Nam) hỏi: Tôi có cho anh A vay tiền, số tiền là 2 tỷ. Tuy nhiên, đã quá hạn rất lâu nhưng anh A không trả. Tôi có đòi nhiều lần thì anh A hứa hẹn nhưng vẫn không trả. Do vậy, tôi có làm đơn khởi kiện. Theo tôi được biết thì anh A có rất nhiều bất động sản. Vậy tôi có thể yêu cầu Tòa án áp dụng biện pháp ngăn chặn tẩu tán tài sản của anh A được không?

Hà Nội: Vụ tranh chấp thừa kế kéo dài 16 năm

Nhà số 61B Lò Sũ. (Ảnh: Gia Hải)
(PLVN) - Theo hồ sơ vụ kiện, ông Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Cường là bị đơn trong vụ kiện chia thừa kế căn nhà 61B Lò Sũ (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với người anh là ông Bùi Tiến Thành từ năm 2008. Vụ tranh chấp 16 năm nay qua nhiều lần xét xử, nay vẫn chưa đến kết quả cuối cùng.

Sự việc chồng lấn đất tại xã Châu Pha (Bà Rịa - Vũng Tàu): UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND TX Phú Mỹ giải quyết

Ông Kim cho rằng bị cấp sổ đỏ thiếu hơn 1.000m2 so với thực tế sử dụng. (Ảnh: Tiến Dũng)
(PLVN) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) mới có Văn bản 2405/UBND-VP đề nghị Chủ tịch UBND TX Phú Mỹ khẩn trương xem xét, giải quyết vụ việc, trả lời công dân theo đúng quy định pháp luật, không để công dân gửi đơn vượt cấp đến UBND tỉnh; báo cáo kết quả giải quyết về UBND tỉnh trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được công văn đôn đốc này.

Cần làm gì khi mua lại xe “dính” phạt nguội?

Luật sư Trần Thị Loan.
(PLVN) - Bạn Gia Uyên (Hà Nội) hỏi: Tôi vừa mua lại 1 chiếc xe ô tô từ một người mới quen, chiếc xe này đã sang chính chủ tên tôi. Tuần trước đem xe này đi đăng kiểm thì mới biết xe bị phạt nguội 3 lỗi, bởi vậy không thể đăng kiểm cho xe được. Vậy xin hỏi giờ tôi phải làm thế nào để được đăng kiểm? Trường hợp nếu không liên lạc lại được người quen, hoặc là người đó không đồng ý nộp phạt 3 lỗi đó thì phải xử lý như thế nào?

Sự việc chồng lấn đất tại xã Châu Pha (Bà Rịa - Vũng Tàu): UBND TX Phú Mỹ cho biết thuộc thẩm quyền tòa giải quyết

Hàng rào bảo vệ ranh đất bằng cây xanh gia đình ông Kim trồng hàng chục năm qua. (Ảnh: Tiến Dũng)
(PLVN) - Đất mua và sử dụng ổn định hơn 27 năm nay, tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến kiểm đếm đất để tiến hành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thì gia đình ông Kim lại phát hiện một phần nhà đất nằm trên sổ đỏ người khác.