Dự án 200 tỷ không bảo đảm an toàn giao thông, cọc sắt như bãi chông giữa đường

Dự án 200 tỷ không bảo đảm an toàn giao thông, cọc sắt như bãi chông giữa đường
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Không rào chắn, không chăng dây, không có biện pháp bảo đảm an toàn, cọc sắt dựng đứng như bãi chông  giữa đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đó là thực trạng đang diễn ra tại Dự án cải tạo, nâng cấp đường Bản Xèo – Dền Sáng Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Dự án đường Bản Xèo - Y Tý có tổng chiều dài khoảng 33,6 km, điểm đầu tuyến xuất phát tại lý trình Km15+0.00, tỉnh lộ 155 (ngã ba Cán Tỷ, xã Bản Xèo, huyện Bát Xát - tỉnh Lào Cai), điểm cuối tuyến kết thúc tại lý trình Km41+500, Tỉnh lộ 158 (ngã ba giao với điểm cuối đường cứu hộ, cứu nạn Trịnh Tường Y Tý).

Đây là dự án do UBND huyện Bát Xát làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Cao Minh.

Dự án có tổng mức đầu tư là 200 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách trung ương và ngân sách tập trung giai đoạn 2021 - 2025.

Thời gian qua, người dân lưu thông qua tuyến đường này đang phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn giao thông bởi sự cẩu thả, không tuân thủ quy định trong quá trình thi công.

Anh N.T.D trú tại xã Y Tý chia sẻ: "Do tính chất công việc, tôi thường xuyên phải đi qua tuyến đường này. Tôi rất bất an vì đoạn đường quá nguy hiểm. Đơn vị thi công không có biện pháp cảnh báo nguy hiểm, không có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông". Anh D cũng lo lắng: Cọc sắt thì cắm dựng đứng lên, chỉ sơ sẩy thì nhẹ là hỏng xe, không may đâm vào chỗ hiểm thì đi cả mạng người.

Một tài xế chờ tránh xe trên cung đường này cũng chia sẻ: Hai xe đi ngược chiều nhau là không thể lách qua được phải một xe lùi, một xe tiến. Trong khi một bên đường là vách núi, một bên là vực sâu, vậy mà bên thi công cũng chẳng có dây căng hay biển cảnh báo. "Ban ngày đi đã thấy nguy hiểm, buổi tối thì còn nguy hiểm hơn, không có đèn báo hay người điều tiết rất dễ xảy ra tai nạn." - vị tài xế này bức xúc.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, đúng như phản ánh của người dân, đây là cung đường khá nguy hiểm, một bên là vách núi, một bên là vực sâu, đường khá hẹp, nhưng không hề có cảnh báo công trình đang thi công, cần lưu ý để an toàn cho người dân.

Tại vị trí bắt đầu công trình, chỉ được "cảnh báo" bằng một tấm bạt trắng kích thước nhỏ, buộc tạm bợ vào hai chiếc cọc, cắn vật vờ ở vệ đường, in dòng chữ "Đi chậm.... xin lỗi vì đã làm phiền"

Suốt đoạn đường đang được đổ bê tông dang dở một phần, hàng trăm cọc sắt được cắm dựng đứng san sát ngay giữa lòng đường mà không có bất cứ biện pháp cảnh báo hay bảo đảm an toàn nào.

Khu vực thi công cũng không được chăng dây, không có người phân làn, hướng dẫn...:

Điểm bắt đầu công trình chỉ có một tấm biển bằng bạt rất mỏng manh ở vị trí không dễ nhìn, không có giá trị cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Điểm bắt đầu công trình chỉ có một tấm biển bằng bạt rất mỏng manh ở vị trí không dễ nhìn, không có giá trị cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Hàng trăm cọc sắt được cắm dựng đứng, san sát ngay giữa lòng đường mà không có bất cứ biện pháp cảnh báo bảo đảm an toàn nào. (Ảnh ghi nhận ngày 13/04/2024)

Hàng trăm cọc sắt được cắm dựng đứng, san sát ngay giữa lòng đường mà không có bất cứ biện pháp cảnh báo bảo đảm an toàn nào. (Ảnh ghi nhận ngày 13/04/2024)

Công ty TNHH xây dựng Cao Minh bỏ qua các nguyên tắc an toàn trong thi công đường. (Ảnh ghi nhận ngày 04/04/2024)

Công ty TNHH xây dựng Cao Minh bỏ qua các nguyên tắc an toàn trong thi công đường. (Ảnh ghi nhận ngày 04/04/2024)

Trong biện pháp thi công của gói thầu có nêu rõ ''Trên mỗi đoạn thi công nhà thầu sẽ bố trí 2 người ở hai đầu để hướng dẫn và điều tiết giao thông, bảo đảm cho người và phương tiện tham gia giao thông, tránh ùn tắc các phương tiện gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công" nhưng theo ghi nhận của PV tại công trường thì không có người để điều tiết giao thông khiến phương tiện lưu thông gặp khó khăn. (Ảnh ghi nhận ngày 13/04/2024)

Trong biện pháp thi công của gói thầu có nêu rõ ''Trên mỗi đoạn thi công nhà thầu sẽ bố trí 2 người ở hai đầu để hướng dẫn và điều tiết giao thông, bảo đảm cho người và phương tiện tham gia giao thông, tránh ùn tắc các phương tiện gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công" nhưng theo ghi nhận của PV tại công trường thì không có người để điều tiết giao thông khiến phương tiện lưu thông gặp khó khăn. (Ảnh ghi nhận ngày 13/04/2024)

Các đoạn thi công có bố trí hàng rào bảo vệ, biển báo hạn chế tốc độ và biển chỉ dẫn giao thông, đèn báo hiệu ban đêm. Tuy nhiên, tại thời điểm phóng viên ghi nhận không có bất cứ biện pháp an toàn nào được nhà thầu thực hiện. (Ảnh ghi nhận ngày 04/04/2024)

Các đoạn thi công có bố trí hàng rào bảo vệ, biển báo hạn chế tốc độ và biển chỉ dẫn giao thông, đèn báo hiệu ban đêm. Tuy nhiên, tại thời điểm phóng viên ghi nhận không có bất cứ biện pháp an toàn nào được nhà thầu thực hiện. (Ảnh ghi nhận ngày 04/04/2024)

Ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Bát Xát trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Bát Xát trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Bát Xát cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban đã tiến hành lập biên bản hiện trường và yêu cầu đơn vị thi công thực hiện các biện pháp để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ cập nhật thông tin./.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Từ năm 2025, sản xuất, sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng bị xử lý thế nào?

Từ năm 2025, sản xuất, sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng bị xử lý thế nào?

(PLVN) - Theo Luật sư Diệp Năng Bình, từ năm 2025 trở đi nếu cá nhân, tổ chức nào sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, chứa chấp, vận chuyển, sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng được xem là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy vào tính chất và mức độ của hành vi mà chủ thể vi phạm có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc xử lý hình sự và bồi thường thiệt hại (nếu có).

Đọc thêm

Vụ “phù phép” giấy ủy quyền tại Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh): Khởi tố công chứng viên để điều tra hành vi “thiếu trách nhiệm”

Khu đất trong vụ án. (Ảnh: Bùi Yên)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Thức, Công chứng viên (CCV) Văn phòng Công chứng (VPCC) Đầm Sen (VPCC này nay đã đổi tên) để điều tra hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Nguyễn Duy Thức bị xác định thực hiện công chứng Hợp đồng ủy quyền sai quy trình theo Luật Công chứng dẫn đến hậu quả là 2 đối tượng (đã bị tuyên án) thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền 15,7 tỷ đồng.

Sai phạm kéo dài trong tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Sai phạm kéo dài trong tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ
(PLVN) - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa công bố Kết luận thanh tra (KLTT) về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (CCDVC) cho người dân và DN tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), giai đoạn 15/6/2021 - 30/11/2023.

Vụ kiện liên quan thu hồi đất tại Thanh Hóa: TAND cấp cao tại Hà Nội thông báo thụ lý phúc thẩm

Nhà Đại đoàn kết xây năm 2006 là nơi ở của bà Mai. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)
(PLVN) - TAND cấp cao tại Hà Nội mới có Thông báo thụ lý vụ án hành chính số 540/2024/TBTL-HC thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm vụ khởi kiện quyết định hành chính về quản lý đất đai do bà Trần Thị Mai (ngụ phường Hải Châu, TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) kháng cáo toàn bộ với Bản án hành chính sơ thẩm 232/2024/HC-ST ngày 20/9/2024 của TAND tỉnh Thanh Hóa.

Hành vi xúc phạm, bôi nhọ người khác trên mạng xã hội sẽ bị xử lý như thế nào?

Luật sư Lê Thị Thùy.
(PLVN) - Bạn Quốc Tuấn (Hải Phòng) hỏi: Tôi và một đồng nghiệp có xảy ra mâu thuẫn. Người đồng nghiệp này đã đăng tải những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tôi lên mạng xã hội. Hành vi này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần cũng như cuộc sống, công việc của tôi. Xin hỏi, hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác trên mạng xã hội sẽ bị xử lý như thế nào?

Cà Mau: Thiếu sót trong xây dựng, bồi thường, tái định cư một số dự án

Cà Mau: Thiếu sót trong xây dựng, bồi thường, tái định cư một số dự án
(PLVN) - Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa ban hành Kết luận thanh tra 30/KL-TT (KLTT) về việc thanh tra các dự án, hạng mục công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Theo KLTT, một số chủ đầu tư các dự án có hạn chế, thiếu sót như: UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Ban Quản lý dự án (BQLDA) công trình xây dựng Cà Mau; BQLDA công trình NN&PTNT; Ban ODA và NGO; BQLDA xây dựng công trình giao thông Cà Mau; Trung tâm Phát triển quỹ đất Cà Mau; UBND huyện Ngọc Hiển, UBND TP Cà Mau, UBND huyện Năm Căn.

Tiếp sự việc công dân phản ánh bị cơ quan đăng ký đất đai 'làm khó': Phó Chủ tịch UBND Hà Nội có chỉ đạo

Tiếp sự việc công dân phản ánh bị cơ quan đăng ký đất đai 'làm khó': Phó Chủ tịch UBND Hà Nội có chỉ đạo
(PLVN) - Sau khi tiếp nhận công văn gửi kèm đơn của bà Nguyễn Thị Vân Khánh (ngụ phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) có nội dung phản ánh Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Chi nhánh quận Hai Bà Trưng ra quyết định ngăn chặn không phù hợp pháp luật, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội mới có chỉ đạo.