Động thổ cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự lễ động thổ cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự lễ động thổ cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ.
(PLVN) - Ngày 23/2, tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự lễ buổi lễ động thổ.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đầu tư, xây dựng theo hình thức đầu tư công. Tổng mức đầu tư theo hình thức đầu tư công là 3.112 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương kết hợp với ngân sách tỉnh và phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (2021 - 2023) gồm các hạng mục: Giải phóng mặt bằng với quy mô hoàn chỉnh nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 11m, với hai làn xe cơ giới mỗi làn rộng 3,5m và hai làn xe hỗn hợp mỗi làn rộng 2m, phần giữa hai làn xe cơ giới rộng 5m để mở rộng mặt đường trong giai đoạn 2; tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.653 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 thực hiện sau năm 2025 đầu tư hoàn chỉnh mặt đường rộng 14m, gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m; dải an toàn 1m; dải phân cách giữa 0,5m; lề trồng cỏ 1,5m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 459,9 tỷ đồng.

Các đại biểu bấm nút tại lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao Tốc Nội Bài - Lào Cai.
 Các đại biểu bấm nút tại lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao Tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dự án có tổng chiều dài 40,2km, trong đó khoảng 29km đi qua tỉnh Phú Thọ, còn lại thuộc tỉnh Tuyên Quang, tốc độ thiết kế là 80 km/h. Điểm đầu dự án ở xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang; điểm cuối tại nút giao IC9 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Sau khi hoàn thành tuyến cao tốc sẽ kết nối giữa các khu công nghiệp quan trọng của các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ với Khu công nghệ cao Hà Nội; bảo đảm kết nối thông thương giữa các địa phương, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Giang, Tuyên Quang và các huyện Đoan Hùng, Thanh Ba của tỉnh Phú Thọ về Hà Nội.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Phú Thọ cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, sớm hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư, nhất là khâu bồi thường giải phóng mặt bằng và trong suốt quá trình triển khai thực hiện, đưa dự án vào sử dụng, phát huy hiệu quả.

Đồng thời đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện sớm hoàn thiện các thủ tục về đầu tư xây dựng; bố trí hỗ trợ đủ vốn để dự án sớm chính thức triển khai, hoàn thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ, góp phần vào sự phát triển, bứt phá các tỉnh trong khu vực và của vùng trong những năm tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh ý nghĩa chiến lược của dự án đối với 2 tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung; đồng thời đánh giá cao các địa phương, các đơn vị liên quan và người dân đã nỗ lực để công trình sớm được triển khai xây dựng. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các đơn vị tư vấn, giám sát, thi công phải bảo đảm an toàn, đúng tiến độ, chất lượng công trình, hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.