Động thái mạnh mẽ của Campuchia để khôi phục ngành du lịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Campuchia đã thông báo rằng du khách nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ có thể đến thăm vương quốc này mà không cần kiểm dịch từ 15/11/2021, tạo động lực cho ngành du lịch đang gặp khó khăn về đại dịch.
Công viên khảo cổ học Angkor ở Siem Reap, Campuchia. Ảnh: Tân Hoa xã (chụp ngày 24/5/2021) Công viên khảo cổ học Angkor ở Siem Reap, Campuchia. Ảnh: Tân Hoa xã (chụp ngày 24/5/2021)

Các biện pháp hạn chế đi lại được áp dụng để giải quyết đại dịch đã kìm hãm ngành du lịch đang phát triển mạnh của Campuchia khiến doanh thu giảm mạnh xuống 1 tỷ USD vào năm 2020, giảm so với gần 5 tỷ USD vào năm 2019, khi quốc gia này thu hút 6,6 triệu lượt khách.

Thủ tướng Hun Sen đã đưa ra một thông báo bất ngờ vào tối 14/11 rằng tất cả khách du lịch và doanh nhân quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ có thể tham quan toàn bộ Campuchia một cách tự do mà không cần kiểm dịch từ 15/11.

Quyết định này đã vượt qua kế hoạch mở cửa trở lại trước đó, theo đó các điểm bãi biển nổi tiếng Sihanoukville và Koh Rong, cũng như Dara Sakor được thiết lập để chào đón du khách từ ngày 30/11. Và việc mở cửa trở lại Siem Reap - cửa ngõ vào quần thể Angkor Wat đã được xếp hạng di sản thế giới - sẽ được tiến hành từ tháng Giêng.

Thủ tướng Hun Sen cho biết khách du lịch sẽ phải xuất trình hai xét nghiệm COVID-19 âm tính - một được thực hiện không dưới 72 giờ trước khi đi du lịch và một khi đến Campuchia.

"Khi họ đến nơi và chúng tôi thấy họ đã được tiêm hai liều vaccine, chúng tôi sẽ xét nghiệm nhanh. Sau khi kết quả cho thấy họ không nhiễm COVID-19, họ được phép đi du lịch khắp Campuchia", ông Hun Sen tuyên bố trên trang Facebook của mình.

"Tôi ra lệnh cho Bộ Y tế, Bộ Du lịch và các ngành liên quan thực hiện các biện pháp này từ ngày 15/11/2021 trở đi", ông nói và nói thêm rằng động thái này là một cách nhanh chóng để mở cửa trở lại đất nước.

Những du khách không được tiêm phòng sẽ phải cách ly trong 14 ngày.

Campuchia đã được thoát khỏi thảm họa tồi tệ nhất của đại dịch vào năm 2020, nhưng đã ghi nhận phần lớn trong số gần 120.000 ca COVID-19 kể từ tháng 4/2021.

Đất nước này đã giành được nhiều lời khen ngợi cho chương trình tiêm chủng nhanh chóng với 88% trong số hơn 16 triệu dân số của họ đã được tiêm chủng đầy đủ.

Diệu An (theo AFP)
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

SEA Games 31 và cơ hội phát triển du lịch

SEA Games 31 và cơ hội phát triển du lịch
(PLVN) - Dù đã kết thúc vào tối 23/5, nhưng dư âm của SEA Games 31 và những hiệu quả tích cực của Đại hội mang lại vẫn còn tiếp tục. Nhất là với ngành du lịch, SEA Games 31 như lời thông báo du lịch Việt Nam đã sẵn sàng mở cửa trở lại với bạn bè quốc tế.

Đưa Argentina đến gần hơn với Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/5/2022, gồm ba hoạt động chính. Mục tiêu của Tuần lễ Argentina là tiếp tục đưa đất nước Argentina đến gần hơn với đất nước và người dân Việt Nam thông qua đối thoại chính trị, thương mại và văn hóa.

“Để quên con tim” tại Hoài Khao

“Để quên con tim” tại Hoài Khao
(PLVN) - Hoài Khao là xóm của đồng bào Dao Tiền nằm e ấp sau những núi non trùng điệp hoang sơ. Những mái nhà nâu trầm lợp ngói âm dương đậm bản sắc Dao Tiền đong đầy nét hoài cổ, thơ mộng ẩn hiện sau những lũy tre xanh mát.

Flamingo đồng hành cùng Hải Phòng trong phát triển du lịch

Các vận động viên thi đấu hăng say bên vịnh biển đẹp nhất thế giới
(PLVN) - Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Cần nhiều thay đổi để hút khách du lịch quốc tế

Cần thay đổi nhiều hơn để hút khách quốc tế trở lại.
Mặc dù đã chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3/2022 nhưng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 chưa bằng 10% so với năm 2019. Do đó, để đạt mục tiêu 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, cần phải mạnh mẽ thay đổi nhiều quy định.

Hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31 trên CNN

 Hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31 trên CNN
(PLVN) -Để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội tới gần hơn với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế nhân sự kiện Việt Nam đăng cai SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch Hà Nội chào đón, phục vụ SEA Games 31.

Du lịch leo núi hấp dẫn du khách

Chinh phục các đỉnh núi đang hấp dẫn du khách.
(PLVN) - Được thiên nhiên ban tặng những dãy núi trải dài tạo nên cảnh quan kỳ vĩ, ngành du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc đang tập trung phát triển, các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch leo núi để thu hút du khách trong và ngoài nước.