Bất chấp mưa, lạnh, trưa nay (10/2, tức 10/1 âm lịch) lượng khách đổ về các cửa hàng kim hoàn ngày càng đông. Theo bà Nguyễn Thị Luyến - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu, lượng khách hiện tại đang đông gấp 2-3 so với sáng nay.
Năm nay, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày thường nên hãng căn cứ theo tình hình kinh doanh thực tế trên thị trường miền Bắc, Hà Nội để điều chỉnh giá bán phù hợp. Điều này vừa giúp khách yên tâm đến giao dịch và bảo đảm quyền lợi tối đa cho khách hàng trong những ngày cao điểm này.
Ngoài những sản phẩm khách hàng lựa chọn như mọi năm như nhẫn tròn trơn, vàng rồng Thăng Long 6 bản vị, nhẫn kim tiền, đĩnh vàng thì năm nay, khách hàng có xu hướng chọn mua sản phẩm quà mừng bằng vàng rồng Thăng Long phiên bản Thần Tài.
Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, bà Lê Thị Hiền – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết, từ lúc mở bán, các cửa hàng trong hệ thống DOJI ghi nhận lượng tham quan, mua sắm rất đông, tăng từ 20 – 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự với lượng mua vàng online cũng tăng gấp nhiều lần.
“Năm nay, vàng ép vỉ là sản phẩm chủ lực của DOJI. Các sản phẩm vàng ép vỉ với biểu tượng hổ vàng - linh vật của năm Nhâm Dần rất được ưa chuộng, với đa dạng trọng lượng từ 1 chỉ. Ngoài ra, các sản phẩm như Âu Vàng Phúc Long, Kim Thần Tài, Hưng Thịnh Vượng… của hãng cũng được khách hàng chọn lựa”, bà Hiền cho hay.
Đáng chú ý, bên cạnh nhu cầu mua vàng lấy may, DOJI ghi nhận lượng khách hàng tìm mua vàng tích sản nhiều hơn năm trước. Nếu như mọi năm, khách hàng chỉ mua lượng nhỏ thì hiện có những khách mua trọn bộ Lộc – Phát – Tài 8 chỉ, hoặc mua nhiều vàng ép vỉ nhỏ gọn dễ dàng tích trữ, đầu tư.
Theo bà Hiền, nguyên nhân do kinh tế khó khăn, người dân có tiền muốn tích lũy tài sản có tính bền vững, an toàn như vàng. Nhất là khi dịch bệnh khiến nguy cơ lạm phát kinh tế, cũng như dự báo giá vàng về thời điểm giữa năm có thể tăng.
Còn ông Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng phòng kinh doanh Công ty vàng Phú Quý cho biết, năm nay, để chuẩn bị cho dịp Thần tài, công ty đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn chống dịch. Tất cả cán bộ nhân viên đều tiêm đủ 3 mũi vắc xin, test nhanh covid 2 ngày/lần; lực lượng an ninh luôn nhắc nhở khách hàng nghiêm túc thực hiện 5k; đẩy mạnh bán hàng online…
Theo ông Mạnh, lượng mua vàng thần tài năm nay qua kênh online của công ty chiếm 10-20% tổng số lượng giao dịch.
Một số hình ảnh ghi nhận trưa nay, ngày 10/2:
Lượng khách đổ về cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu tại 139 Cầu Giấy, Hà Nội đông nghịt khiến việc đi lại gặp khó khăn. |
Không hề có hiện tượng xen lấn, xô đẩy. Mọi người đều ý thức, xếp hàng tới lượt mua vàng. |
Nhân viên nhà "kim hoàn" đem nước và đồ ăn phục vụ đoàn người ngồi đợi tới lượt vào mua vàng. |
Tất cả điểm bán của Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu đều chuẩn bị nước rửa tay cho nhân viên và khách hàng trước khi vào mua vàng. |
Bên trong cửa hàng Vàng bạc đá quý Minh Châu lượng khách đang rất đông. |
Theo bà Nguyễn Thị Luyến - Phó giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu, ngay giờ mở cửa sáng sớm, đã có khách chờ mua. Giao dịch lớn nhất trong khoảng 2 tiếng mở hàng của Bảo Tín Minh Châu là 3 cây vàng. |
Để lấy may ngày vía Thần tài hầu hết người mua chọn nhẫn với trọng lượng từ 1 chỉ vàng. |
Khách mua vàng phấn khởi “khoe” thành quả rước lộc Thần Tài đầu năm. |