Đồng Nai: Dân kêu trời vì hung thần xe ben

(PLVN) - Những chuyến xe chạy liên tục từ 6h sáng tới 18h, khiến cho đoạn đường dân sinh bị cày nát, người đi ngao ngán vì ổ voi ổ gà liên tiếp xuất hiện, nguy hiểm nhất là vào những ngày mưa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Học sinh tan học tiềm ẩn rủi ro vì xe ben đang lưu thông mật độ cao Học sinh tan học tiềm ẩn rủi ro vì xe ben đang lưu thông mật độ cao

Đoạn đường Ngô Quyền thuộc phường An Hòa (trước kia là xã An Hòa), TP Biên Hòa là tuyến đường bộ độc đạo nối liền ra Quốc lộ 51 của bà con xã Long Hưng và An Hòa nhiều năm nay, trong khoảng 10 năm trở lại đây, khi dự án “Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng” được phê duyệt, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ben chở đất đá, vật liệu xây dựng của liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona.Coop) lưu thông qua tuyến đường này khiến cuộc sống của bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thời gian qua, những chiếc xe ben nặng hàng tấn liên tục cày xới khiến đoạn đường này xuất hiện dày đặc những “ổ gà”, “ổ voi”. Đáng nói hơn là ngay trên trục đường dân sinh này hiện hữu một ngôi trường cấp 2 và nhiều khu vực buôn bán tự phát của người dân, nên việc đường xuống cấp cùng xe ben lưu thông nhiều khiến việc đi lại của người dân qua khu vực này gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm

Ông Trương Tấn Tường (ngụ ấp 2, phường An Hòa) cho biết: “Đoạn đường này xe ben chạy qua liên tục khiến nhiều chỗ đường bị sụt lún, lâu dần vì không được sửa chữa nên nó lở to dần, mỗi lần mưa xuống là như cái ao, người đi xe máy không để ý là té như chơi, trước nhà tôi là cái ổ voi nên người bị té nhiều lắm, có lần tôi còn phải chở người ta vô bệnh viện gần đó luôn, sau đó tôi phải mua 1 cái thùng phuy chắn ngay chỗ đó để người dân còn biết mà tránh”.

Đồng Nai: Dân kêu trời vì hung thần xe ben ảnh 1
Ông Tường chỉ tay về đoạn đường vừa được sửa, trước đây là vũng lớn khiến ông phải đặt thùng phuy để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông

Không chỉ ảnh hưởng từ việc con đường xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. “Những chiếc xe chở đất đá khiến con đường bụi bặm mù mịt kèm theo tiếng còi xe, máy xe inh ỏi suốt ngày, không những vậy, tài xế còn điều khiển xe phóng nhanh vượt ẩu dẫn tới nhiều vụ tai nạn, ngay đầu tháng 7, ông Chín xóm dưới cũng chết, nguyên nhân là do xe ben tông phải”, ông Tường cho biết thêm.

Không chỉ vậy, bà Nguyễn Thị Minh (cùng ngụ ấp 2, phường An Hòa) bức xúc: “Đường xuống cấp, đầy hang hốc nhưng không được sửa chữa, tới khi người dân phản ánh thì phía công ty Dona.Coop mới cho người rải đá nhưng lại không rải nhựa khiến xe ben chạy nhanh qua, những viên đá to bằng nắm tay trẻ em bắn vào nhà làm người dân nhiều khi không dám ra đường lúc xe chạy”.

Bà Minh còn chỉ cho PV, ngay nút giao thông đoạn quốc lộ 51 giao nhau với đường Ngô Quyền, tài xế xe ben nối đuôi nhau vượt đèn đỏ, nguy hiểm nhất là giờ cao điểm, học sinh đi học và tan học đông khiến nhiều người dân vừa đi vừa lo sợ.

Trao đổi với PV, ông Phan Thanh Sắc, Chủ tịch UBND phường An Hòa cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân, đồng thời có văn bản kiến nghị lên trên nên hiện nay xe ben chỉ lưu thông 1 chiều theo hướng từ Quốc lộ 51 vào Long Hưng và ra theo hướng phường Phước Tân, còn vấn đề con đường hỏng hóc hay tài xế điều khiển xe chạy ẩu thì chúng tôi không có thẩm quyền giải quyết, tuy nhiên phía chính quyền đã có đề xuất ý kiến, kiến nghị tới các cơ quan cao hơn để giải quyết giúp bà con rồi”.

Mộc Đức - Đức Nghĩa
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tài xế chở 5 người từ vùng dịch vào Đồng Tháp

Ô tô tải cùng nhóm người vi phạm.
(PLVN) - Qua kiểm tra giấy tờ và phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong thùng xe tải có chở 5 người. Qua làm việc tài xế xe thừa nhận do có quen biết với 5 người trên nên đã nhận lời chở họ từ tỉnh Long An về huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp).

Xe vận tải hàng bắt buộc cần phụ lái?

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mới đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đề xuất cần có quy định bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải có thêm phụ xe để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.

Sẽ thực hiện các chuyến bay đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về địa phương

Các hãng bay sẽ đưa người dân rời khỏi tâm dịch phía Nam để về quê.

(PLVN) - Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Bộ GTVT đề xuất siết chặt thêm đường bay TP Hồ Chí Minh – Hà Nội

Đường bay thương mại TP Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày?
(PLVN) - Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu bởi dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Còn đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày, hạn chế số khách.