Đồng Nai bỏ phương án xây dựng hầm Cát Lái vì tốn kém

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong cuộc họp vừa diễn ra với UBND tỉnh Đồng Nai, đơn vị tư vấn đã trình bày ba phương án thay thế cho phà Cát Lái, bao gồm xây cầu, hầm dìm và hầm khoan vượt sông.

Tất cả các phương án đều có phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu, với thiết kế vận tốc từ 80 km/h đến 100 km/h, chiều dài dự án hơn 11 km, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định (TP Thủ Đức, TP HCM) đến cao tốc Bến Lức – Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Trong số các phương án được đề xuất, xây cầu Cát Lái có tổng chi phí đầu tư khoảng 19.000 tỷ đồng, trong khi chi phí xây dựng hầm dìm lên đến hơn 24.500 tỷ đồng và hầm khoan vượt sông có chi phí lên tới hơn 33.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, hầm dìm sẽ được xây dựng ở độ sâu khoảng 3m so với mặt đất hiện hữu, với chiều dài 800m, gấp đôi so với hầm Thủ Thiêm – TP HCM. Hầm khoan, với độ sâu hàng chục mét, sẽ gặp nhiều thách thức trong quá trình thi công.

Phối cảnh cầu Cát Lái

Phối cảnh cầu Cát Lái

Theo đơn vị tư vấn, chi phí vận hành và bảo dưỡng hầm vượt sông hàng năm ước tính khoảng 100 tỷ đồng, trong khi chi phí cho cầu chỉ khoảng 10 tỷ đồng. Việc xây dựng cầu Cát Lái, với chiều dài hơn 3.000m và rộng 33m, được đánh giá là có nhiều thuận lợi và tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật.

Sau khi phân tích kỹ lưỡng ưu điểm và hạn chế của từng phương án, các ngành chức năng của Đồng Nai đã đồng thuận chọn phương án xây dựng cầu Cát Lái.

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết việc lựa chọn này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn và hiệu quả trong vận hành.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Ngày đầu Công an TP HCM tiếp nhận cấp giấy phép lái xe

Ông Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (bên trái) cho biết, công tác cấp, đổi GPLX diễn ra thông suốt, bình thường.
(PLVN) - Từ sáng ngày 3/3, tại các điểm đăng ký sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) của Công an TP HCM, số người đến làm thủ tục khá đông, nhất là tại 252 Lý Chính Thắng, quận 3. Người dân xếp hàng trật tự và được lực lượng chức năng tận tình hướng dẫn ghi, nộp hồ sơ. Công tác cấp, đổi GPLX liền mạch, không ngắt quãng, đúng như tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam.

Va chạm xe bồn, hai người tử vong tại chỗ

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) - Ngày 4/3, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến hai người tử vong sau khi va chạm trên tuyến Quốc lộ 7 đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.