Đóng dấu trên ảnh Mr Đàm có giải được "bài toán" băng rôn?

Đóng dấu trên ảnh Mr Đàm có giải được "bài toán" băng rôn?
(PLO) - Để chương trình bán được nhiều vé và được nhiều người biết đến thì trong suy nghĩ của nhà tổ chức không thể có chuyện hát ở trung tâm mà treo quảng cáo ở ngoại thành nên các đơn vị tổ chức sẵn sàng nộp phạt theo quy định là từ 1 – 10 triệu đồng để được ngang nhiên giăng băng rôn khắp phố phường. 
Trước đây, các biển quảng cáo khoan cắt bê tông dán chi chít ở các cột điện trên đường phố, trong ngõ ngách bị xử lý triệt để bằng cách số điện thoại liên hệ sẽ bị nhà mạng cắt ngay lập tức. Tuy nhiên, vi phạm về việc treo băng rôn quảng cáo các chương trình ca nhạc rầm rộ của các ca sĩ thì vẫn chưa hề có dấu hiệu sửa sai.
Theo quy định, các chương trình biểu diễn ở Hà Nội chỉ được cấp phép treo băng rôn quảng cáo trong vòng 15 ngày trước đêm diễn. Và số lượng chỉ được hạn chế từ 10 – 15 cái ở xa vị trí trung tâm. Tuy nhiên, nhìn vào hai chương trình được quảng cáo rầm rộ gần đây nhất của Đàm Vĩnh Hưng và Trọng Tấn thì chúng ta có thể thấy, băng rôn vi phạm ngay từ địa điểm treo cho đến tần suất xuất hiện. 
Tuy nhiên, để chương trình bán được nhiều vé và được nhiều người biết đến thì trong suy nghĩ của nhà tổ chức không thể có chuyện hát ở trung tâm mà treo quảng cáo ở ngoại thành nên các đơn vị tổ chức sẵn sàng nộp phạt theo quy định là từ 1 – 10 triệu đồng để được ngang nhiên giăng băng rôn khắp phố phường. Bởi vốn dĩ một chương trình ca nhạc lớn, giá phạt ngần ấy có đáng bao nhiêu.
Trả lời báo chí về việc đóng dấu “vi phạm” lên các băng rôn quảng cáo, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội  cho hay, Thanh tra Sở gỡ băng rôn vi phạm không xuể vì cứ gỡ là các công ty bán vé lại thuê người treo lên. Việc đóng dấu như thế này là để thông báo cho địa phương là các cơ quan, chính quyền đã có động thái đối với những hành vi sai quy định, cũng là lời cảnh cáo cho các đơn vị, tổ chức sau đó. 
Nhà nước đã có luật về chuyện treo băng rôn quảng cáo sai quy định, Nghị định 158 xử phạt vi phạm quy định về quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn, màn hình chuyên quảng cáo và Hà Nội cũng đã có quy hoạch treo băng rôn quảng cáo. Từ năm 2014, Hà Nội đã không còn những băng rôn quảng cáo ngang đường.  
Sau khi băng rôn quảng cáo bị đóng dấu vi phạm, phía Đàm Vĩnh Hưng và Trọng Tấn cũng đã có những phản biện cũng như bày tỏ quan điểm của mình về sự việc trên. Tuy nhiên, luật vẫn là luật và thực tế có nhiều hình thức tiếp cận với khán giả văn hóa, văn minh, hiện đại hơn như qua trang web, qua facebook hay đặt tờ rơi tại những địa chỉ văn hóa... Thế nên, “bài toán” băng rôn quảng cáo như nói trên với Hà Nội có lẽ không chỉ là việc cắt hay đóng dấu, hay xử phạt mà thôi. 

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.