Đóng 18 đường ngang, lối đi dân sinh giao đường sắt trái phép

18 đường ngang, lối đi dân sinh trái phép sẽ được đóng lại trong những ngày tới để đảm bảo an toàn.
18 đường ngang, lối đi dân sinh trái phép sẽ được đóng lại trong những ngày tới để đảm bảo an toàn.
(PLO) - Chiều 20/2, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An, ông Phan Huy Chương cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị tiến hành đóng các lối đi dân sinh người dân tự mở đi qua đường sắt.

Theo đó, trong ngày 20/2, hai lối đi thuộc lý trình đường sắt tại Km 308+960 và Km 308+980 thuộc địa phận xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) do hai cá nhân tự mở để phục vụ nhu cầu kinh doanh đã được thanh tra Sở GTVT phối hợp với chính quyền huyện và Công ty CP đường sắt Nghệ Tĩnh tiến hành đóng lại. Tại các địa điểm giao nhau giữa đường sắt và đường dân sinh này trước đó xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đường sắt, khiến nhiều người thương vong. 

Trước đó, UBND tỉnh đã có công văn số 7798 về việc đảm bảo an toàn giao thông tại đường ngang và lối đi dân sinh qua đường sắt qua địa bàn tỉnh Nghệ An. Để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra khi đi qua những tuyến đường này, TP.Vinh và huyện Quỳnh Lưu cũng đã hoàn thành việc đóng 6 lối đi dân sinh và đường ngang trên địa bàn.

Toàn tỉnh Nghệ An có 18 lối đi và đường ngang dân sinh thuộc 7 huyện, thành thị buộc phải đóng để đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường sắt Bắc – Nam. Ba địa phương đã tiến hành đóng được 8 đường ngang dân sinh, hiện còn 10 điểm cần phải đóng tại TX Hoàng Mai, huyện Hưng Nguyên và Quỳnh Lưu.

Những lối đi và đường ngang giao nhau với đường sắt này đều do người dân tự ý mở ra tiềm ẩn nhiều mối nguy, gây mất an toàn giao thông đường sắt cũng như gây thiệt hại về con người. Cũng theo ông Phan Huy Chương, việc đóng các lối đi và đường ngang dân sinh này sẽ được hoàn thành vào ngày 22/2 tới.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.