Dồn lực thi công tuyến “xương sống” của huyện Ninh Giang (Hải Dương)

Tuyến đường ĐH 01 huyện Ninh Giang đang được khẩn trương thi công
Tuyến đường ĐH 01 huyện Ninh Giang đang được khẩn trương thi công
(PLVN) -Tích cực, khẩn trương bất kể ngày đêm, tuyến đường ĐH 01 dẫn vào trung tâm huyện Ninh Giang đang được khẩn trương thi công, dồn toàn lực để phấn đấu hoàn thành tuyến đường trước Tết Nguyên đán 2021.

Tuyến đường huyện ĐH 01 (trước kia là quốc lộ 37 đoạn từ km 30+325 đến km 36+0.00) được giao cho UBND huyện Ninh Giang quản lý, khai thác và bảo trì từ tháng 9.2018, chính thức đổi tên thành ĐH 01 vào tháng 10.2018.

Tuyến đường có tổng chiều dài 5,657 km, điểm đầu tại bến phà Chanh (cũ), nay là cầu Chanh, điểm cuối giao với quốc lộ 37 đoạn km 5+657. Trong đó, 2,33 km đoạn thị trấn Ninh Giang đã được đầu tư nâng cấp theo quy mô đường cấp III đồng bằng.

Đầu năm 2020, UBND huyện Ninh Giang phê duyệt quyết định nâng cấp hơn 3,3 km phần còn lại của tuyến đường này, đi qua địa phận các xã Đồng Tâm; Vĩnh Hòa, Tân Hương và Ninh Thành cũ (nay là xã Tân Hương). Tuyến đường cũ nhỏ hẹp với phần lòng đường chỉ rộng khoảng 5 m nhưng phải gánh lượng xe cộ qua lại mỗi ngày rất lớn nên nhiều đoạn đã bị sụt lún, hư hỏng, có đoạn sạt lở dài cả cây số.

Với tổng mức đầu tư hơn 180 tỷ đồng, dự án được chia thành 2 giai đoạn, gồm thi công xây dựng phần nền đường có thiết kế rộng gấp 3 thành 27 m, với mặt đường rộng 15 m và vỉa hè 10 m. Hệ thống thoát nước, biển báo tín hiệu giao thông, điểm dừng đỗ xe buýt và các hạng mục còn lại của công trình đều được đầu tư xây dựng đồng bộ.

Ông Đỗ Hữu Vang, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Việt Thanh (đơn vị thi công) cho biết: "Móng có vững thì công trình mới bền. Tuân theo nguyên tắc xây dựng này, đơn vị phải phối hợp nghiên cứu, đánh giá và phân loại từng đoạn đường xung yếu để có biện pháp thi công phù hợp, bảo đảm chất lượng".

Đến nay, đơn vị thi công đã thực hiện được gần 40% tổng khối lượng công trình, cơ bản hoàn thành 4 cống hộp phục vụ thi công mặt đường.

Đơn vị thi công đã thực hiện được gần 40% tổng khối lượng công trình.
 Đơn vị thi công đã thực hiện được gần 40% tổng khối lượng công trình.

Để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người đi đường cũng như hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên, đơn vị đã bố trí 2 xe phun nước định kỳ 3-4 lần mỗi ngày, tăng cường thi công về đêm tại những đoạn đường đi qua trụ sở cơ quan, doanh nghiệp cũng như hàng quán của người dân, cố gắng hạn chế tối đa ảnh hưởng tới cuộc sống người dân, nhất là các hộ kinh doanh.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công, trong cuộc họp chiều 21.5, UBND huyện Ninh Giang đã thống nhất với đơn vị liên quan phương án di dời 14 cột điện hạ thế (chủ yếu ở các xã Đồng Tâm và Tân Hương), lên kế hoạch chi tiết giải phóng mặt bằng một số hộ dân sau khi nhận được phê duyệt giá đền bù từ UBND tỉnh.

Ngoài phần vốn đối ứng từ UBND huyện Ninh Giang, đơn vị thi công đã chủ động ứng trước kinh phí nhằm dồn toàn lực thi công công trình để phấn đấu hoàn thành tuyến đường trước Tết Nguyên đán 2021.

Ông Nguyễn Tiến Tầng, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang cho biết: "Sau khi hoàn thành thi công, tuyến đường trọng điểm ĐH 01 sẽ đáp ứng 2 mục tiêu phát triển. Đó là mở rộng cửa ngõ tiến vào trung tâm huyện và tạo điều kiện thúc đẩy giao thương hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương".

Tuyến đường này cũng là trục chính, "xương sống" của đô thị Ninh Giang trong tương lai gần. Cùng với việc nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐH 01, hàng loạt những công trình, dự án trọng điểm như 3 khu dân cư nam Tân Hương, Đồng Tâm và Hiệp Lực, các dự án xây dựng chợ huyện, trung tâm thương mại, siêu thị đang được đầu tư, góp phần đưa thị trấn Ninh Giang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại IV trước năm 2025 theo quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Hải Dương./.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.