Dồn lực thi công tuyến “xương sống” của huyện Ninh Giang (Hải Dương)

Tuyến đường ĐH 01 huyện Ninh Giang đang được khẩn trương thi công
Tuyến đường ĐH 01 huyện Ninh Giang đang được khẩn trương thi công
(PLVN) -Tích cực, khẩn trương bất kể ngày đêm, tuyến đường ĐH 01 dẫn vào trung tâm huyện Ninh Giang đang được khẩn trương thi công, dồn toàn lực để phấn đấu hoàn thành tuyến đường trước Tết Nguyên đán 2021.

Tuyến đường huyện ĐH 01 (trước kia là quốc lộ 37 đoạn từ km 30+325 đến km 36+0.00) được giao cho UBND huyện Ninh Giang quản lý, khai thác và bảo trì từ tháng 9.2018, chính thức đổi tên thành ĐH 01 vào tháng 10.2018.

Tuyến đường có tổng chiều dài 5,657 km, điểm đầu tại bến phà Chanh (cũ), nay là cầu Chanh, điểm cuối giao với quốc lộ 37 đoạn km 5+657. Trong đó, 2,33 km đoạn thị trấn Ninh Giang đã được đầu tư nâng cấp theo quy mô đường cấp III đồng bằng.

Đầu năm 2020, UBND huyện Ninh Giang phê duyệt quyết định nâng cấp hơn 3,3 km phần còn lại của tuyến đường này, đi qua địa phận các xã Đồng Tâm; Vĩnh Hòa, Tân Hương và Ninh Thành cũ (nay là xã Tân Hương). Tuyến đường cũ nhỏ hẹp với phần lòng đường chỉ rộng khoảng 5 m nhưng phải gánh lượng xe cộ qua lại mỗi ngày rất lớn nên nhiều đoạn đã bị sụt lún, hư hỏng, có đoạn sạt lở dài cả cây số.

Với tổng mức đầu tư hơn 180 tỷ đồng, dự án được chia thành 2 giai đoạn, gồm thi công xây dựng phần nền đường có thiết kế rộng gấp 3 thành 27 m, với mặt đường rộng 15 m và vỉa hè 10 m. Hệ thống thoát nước, biển báo tín hiệu giao thông, điểm dừng đỗ xe buýt và các hạng mục còn lại của công trình đều được đầu tư xây dựng đồng bộ.

Ông Đỗ Hữu Vang, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Việt Thanh (đơn vị thi công) cho biết: "Móng có vững thì công trình mới bền. Tuân theo nguyên tắc xây dựng này, đơn vị phải phối hợp nghiên cứu, đánh giá và phân loại từng đoạn đường xung yếu để có biện pháp thi công phù hợp, bảo đảm chất lượng".

Đến nay, đơn vị thi công đã thực hiện được gần 40% tổng khối lượng công trình, cơ bản hoàn thành 4 cống hộp phục vụ thi công mặt đường.

Đơn vị thi công đã thực hiện được gần 40% tổng khối lượng công trình.
 Đơn vị thi công đã thực hiện được gần 40% tổng khối lượng công trình.

Để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người đi đường cũng như hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên, đơn vị đã bố trí 2 xe phun nước định kỳ 3-4 lần mỗi ngày, tăng cường thi công về đêm tại những đoạn đường đi qua trụ sở cơ quan, doanh nghiệp cũng như hàng quán của người dân, cố gắng hạn chế tối đa ảnh hưởng tới cuộc sống người dân, nhất là các hộ kinh doanh.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công, trong cuộc họp chiều 21.5, UBND huyện Ninh Giang đã thống nhất với đơn vị liên quan phương án di dời 14 cột điện hạ thế (chủ yếu ở các xã Đồng Tâm và Tân Hương), lên kế hoạch chi tiết giải phóng mặt bằng một số hộ dân sau khi nhận được phê duyệt giá đền bù từ UBND tỉnh.

Ngoài phần vốn đối ứng từ UBND huyện Ninh Giang, đơn vị thi công đã chủ động ứng trước kinh phí nhằm dồn toàn lực thi công công trình để phấn đấu hoàn thành tuyến đường trước Tết Nguyên đán 2021.

Ông Nguyễn Tiến Tầng, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang cho biết: "Sau khi hoàn thành thi công, tuyến đường trọng điểm ĐH 01 sẽ đáp ứng 2 mục tiêu phát triển. Đó là mở rộng cửa ngõ tiến vào trung tâm huyện và tạo điều kiện thúc đẩy giao thương hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương".

Tuyến đường này cũng là trục chính, "xương sống" của đô thị Ninh Giang trong tương lai gần. Cùng với việc nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐH 01, hàng loạt những công trình, dự án trọng điểm như 3 khu dân cư nam Tân Hương, Đồng Tâm và Hiệp Lực, các dự án xây dựng chợ huyện, trung tâm thương mại, siêu thị đang được đầu tư, góp phần đưa thị trấn Ninh Giang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại IV trước năm 2025 theo quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Hải Dương./.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.