Đón 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ: Cú hích cho thị trường du lịch MICE Việt Nam

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đoàn 4500 du khách Ấn Độ của tỷ phú Sun Pharma đã có chuyến MICE trip của công ty kéo dài từ ngày 27/8 đến ngày 7/9. Đây được coi là cú hích quan trọng với thị trường du lịch MICE, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế - du lịch Việt - Ấn trong thời gian tới.

Bên lề sự kiện, phóng viên Pháp luật Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Tham tán Việt Nam tại Ấn Độ Bùi Trung Thướng về cơ hội hợp tác kinh tế của Việt Nam và Ấn Độ.

- Thưa ông, việc Sun Pharma chọn Việt Nam là điểm đến cho hành trình của công ty và 4500 nhân viên có ý nghĩa thế nào trong việc nâng cao hình ảnh của Việt Nam như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE và thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam và Ấn Độ?

- Việc Sun Pharmaceutical Industries Limited, một trong những tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ, lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho hành trình của công ty với hơn 4.500 nhân viên là một dấu hiệu tích cực, thể hiện sự tin tưởng vào tiềm năng của Việt Nam như một điểm đến lý tưởng cho các sự kiện quốc tế và du lịch MICE. Đây không chỉ là một minh chứng cho sức hấp dẫn của Việt Nam về mặt địa lý và văn hóa mà còn khẳng định khả năng cung ứng dịch vụ chất lượng cao của chúng ta, từ cơ sở hạ tầng hiện đại đến môi trường an toàn và thân thiện.

Việt Nam được lựa chọn là điểm đến cho đoàn 4500 du khách của tỷ phú Ấn Độ -Đoàn khách Sun Pharma thăm quan Tràng An

Việt Nam được lựa chọn là điểm đến cho đoàn 4500 du khách của tỷ phú Ấn Độ -Đoàn khách Sun Pharma thăm quan Tràng An

Tổ chức thành công chuyến đi cho một đoàn khách lớn và tầm cỡ như vậy chứng tỏ Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc trong việc phát triển ngành công nghiệp MICE. Điều này giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ sự kiện quốc tế, đồng thời mở ra cơ hội để thu hút nhiều hơn nữa các tập đoàn lớn từ khắp nơi trên thế giới đến tổ chức các sự kiện tại đây.

Hơn thế nữa, sự kiện này không chỉ là một chuyến du lịch đơn thuần mà còn là cơ hội vàng để thắt chặt mối quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ. Trong bối cảnh hai quốc gia đang tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, và du lịch, thành công của chuyến đi này góp phần thúc đẩy quan hệ song phương, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai.

- Ông đánh giá như thế nào về năng lực tổ chức du lịch khen thưởng của các DN Việt Nam?

- Chuỗi sự kiện MICE lần này, bao gồm các hoạt động du lịch, và hội nghị, giải trí, đã diễn ra một cách vô cùng ấn tượng và được tổ chức với độ chuyên nghiệp cao. Các doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh khả năng không chỉ trong việc đáp ứng những yêu cầu khắt khe mà còn vượt qua cả những thách thức lớn liên quan đến việc tổ chức cho một đoàn khách lớn và có những đòi hỏi cao như vậy.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tiếp đón, cung cấp dịch vụ lưu trú đến việc tổ chức các hoạt động giải trí đã được thực hiện một cách chu đáo, không chỉ đáp ứng nhu cầu mà còn phù hợp với văn hóa của khách hàng Ấn Độ. Đặc biệt, việc kết hợp hài hòa giữa những yếu tố văn hóa Việt Nam với sự hiểu biết sâu sắc về thị hiếu và mong muốn của khách hàng quốc tế đã tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, khẳng định năng lực tổ chức của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế.

Điều này không chỉ chứng tỏ năng lực tổ chức và phục vụ của các doanh nghiệp Việt Nam mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam trở thành một điểm đến lý tưởng cho các sự kiện MICE và du lịch khen thưởng trong khu vực.

Để duy trì và phát huy tiềm năng này, các doanh nghiệp cần tiếp tục đầu tư vào con người, công nghệ, và hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của khách hàng toàn cầu.

Việt Nam có đủ khả năng để tổ chức những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế (Ảnh: Hòa Bình Group)

Việt Nam có đủ khả năng để tổ chức những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế (Ảnh: Hòa Bình Group)

- Còn về những cơ hội mở ra sau chuyến MICE trip của Sun Pharma lần này, thưa ông?

- Chuyến MICE trip của Sun Pharma lần này không chỉ đơn thuần là một sự kiện khen thưởng mà còn có ý nghĩa chiến lược như một chuyến khảo sát thị trường, mở ra những cơ hội lớn cho cả hai bên. Việc Sun Pharmaceuticals quyết định đưa một đoàn nhân viên đông đảo đến Việt Nam cho thấy tập đoàn này đang đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và có thể đang chuẩn bị cho những kế hoạch mở rộng hoạt động tại đây.

Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của ngành dược phẩm tại Việt Nam mà còn là cơ hội để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Sự kiện này mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thiết lập và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đối tác Ấn Độ, đặc biệt trong các lĩnh vực như dược phẩm, công nghệ, và dệt may. Ngoài ra, các ngành như công nghệ sinh học, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, và du lịch sinh thái cũng có tiềm năng lớn để thu hút sự đầu tư từ các công ty Ấn Độ.

Đặc biệt, với việc Sun Pharma có thể đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ chào đón mà còn chủ động hợp tác, khai thác tối đa cơ hội từ sự quan tâm này.

Để tiếp tục thu hút các tập đoàn lớn và củng cố vị thế của mình, Việt Nam cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch, và tăng cường xúc tiến thương mại quốc tế. Việc xây dựng các chính sách ưu đãi đặc thù cho ngành MICE và thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế cũng sẽ là yếu tố then chốt trong việc thu hút thêm nhiều sự kiện và khách hàng quốc tế.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đóng vai trò cầu nối quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm đối tác, cũng như cung cấp thông tin về cơ hội thương mại, đầu tư và du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và đối tác nước ngoài sẽ là yếu tố quyết định trong việc khai thác và tận dụng tối đa những cơ hội mới mở ra sau sự kiện này.

Ông Phạm Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Giám đốc GoldenTour:

Việt Nam và Ấn Độ có tiềm năng to lớn để hợp tác và phát triển trong lĩnh vực du lịch MICE. Sự giao thoa về văn hóa, lịch sử và mối quan hệ ngày càng gắn kết giữa hai quốc gia, đường bay thẳng được mở đến nhiều thành phố/ bang của Ấn Độ tạo nên nền tảng vững chắc cho việc thu hút khách du lịch từ Ấn Độ đến Việt Nam. Với kinh nghiệm khai thác thị trường Ấn Độ hơn 10 năm qua, chúng tôi thấy số lượng khách du lịch tầng lớp trung lưu Ấn Độ và doanh nghiệp quan tâm đến du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. Chắc chắn sự kiện 4.500 khách Ấn độ đến Việt Nam lần này sẽ tạo thêm 1 cú hích thu hút truyền thông về du lịch Việt Nam đến du khách Ấn độ đặc biệt các đoàn khách MICE lớn trong tương lai.

Bà Hoàng Lan- Giám đốc điều hành Hòa Bình Group (the MICE leader)

Bà Hoàng Lan- Giám đốc điều hành Hòa Bình Group (the MICE leader)

Du lịch MICE tại Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ quốc tế, với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng, dịch vụ và sự đa dạng về văn hóa, cảnh quan. Việt Nam có tiềm năng to lớn để trở thành một điểm đến hàng đầu cho các sự kiện MICE, không chỉ nhờ vào lợi thế tự nhiên mà còn nhờ vào sự chuyên nghiệp và cam kết không ngừng cải tiến của các doanh nghiệp trong ngành.

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MICE và đội ngũ hơn 300 nhân sự chuyên nghiệp, Hòa Bình Group (The MICE Leader) tự hào về khả năng tổ chức các tour du lịch, sự kiện, hội nghị quy mô lớn theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống chi nhánh toàn quốc và ở nước ngoài cho phép Hòa Binh Group đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, dù ở bất kỳ đâu. Là đối tác tin cậy của nhiều tập đoàn quốc tế, Hòa Bình Group đã tổ chức thành công hơn 3.000 hội nghị và sự kiện. Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư vào công nghệ và phát triển con người, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện MICE, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch và kinh tế đất nước.

Tin cùng chuyên mục

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

(PLVN) - Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.

Đọc thêm

Bạn trẻ hào hứng 'sống cùng'... thời bao cấp

Các vật dụng thời... tem phiếu.
(PLVN) - Các không gian, triển lãm, cuốn sách, quán ăn hay cafe hoài niệm thời bao cấp khiến giới trẻ thích thú và có cảm xúc đặc biệt. Các bạn trẻ thêm hiểu và yêu thương ông bà, bố mẹ hơn, cũng như yêu thương một giai đoạn khó khăn nhưng đầy kỷ niệm của Hà Nội.

Thực hiện nghiêm an toàn du lịch mùa mưa bão

Du khách rời đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) trước cơn bão số 2, ngày 22/7. (Ảnh minh họa: T.Đức/NLĐ)
(PLVN) - Tháng 9 là mùa mưa bão ở nhiều tỉnh, thành phố. Vì vậy, các địa phương, công ty du lịch - lữ hành đã có những phương án bảo đảm an toàn cho du khách và người dân làm dịch vụ du lịch. Ngoài ra, bản thân mỗi hành khách cần phải theo dõi tình hình thời tiết để có phương án đi du lịch tốt nhất.

“Viên ngọc xanh” Cao Bằng hướng tới du lịch bền vững trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

“Viên ngọc xanh” Cao Bằng hướng tới du lịch bền vững trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO
(PLVN) - Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với chủ đề: “Cộng đồng địa phương và phát triển bền vững trong vùng Công viên địa chất”, được tổ chức tại Cao Bằng từ ngày 05/9 - 17/9/2024. Hội nghị quốc tế có khoảng 800 - 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự. Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng phối hợp Uỷ ban quốc gia UNESCO Việt Nam và Bộ Ngoại giao chủ trì Hội nghị.

Đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ": Nơi Kết nối điện ảnh với di sản văn hóa và con người Bình Định

Đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ": Nơi Kết nối điện ảnh với di sản văn hóa và con người Bình Định
(PLVN) -  Tối ngày 3/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”. Đây được xem là điểm nhấn nhằm khép lại chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đồng tổ chức.

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”
(PLVN) -  Sáng ngày 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Trong khuôn khổ sự kiện, còn diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các Nhà sản xuất phim có bối cảnh ghi hình tại Bình Định.

Nhìn lại những điểm nổi bật của lễ hội khinh khí cầu bay trên bờ di sản Hạ Long

Lễ hội khinh khí cầu đã thu hút hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu du lịch, đặc biệt là sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
(PLVN) - Lễ hội khinh khí cầu tại Hạ Long đã trở thành một điểm nhấn không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, thu hút hàng ngàn du khách đến với thành phố biển. Đây không chỉ là một sự kiện thể thao độc đáo mà còn là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long đến bạn bè quốc tế.

Lung linh sắc màu trung thu Tuyên Quang

Lung linh sắc màu trung thu Tuyên Quang
(PLVN) - Đêm 2/9, hàng ngàn du khách thập phương đổ về trung tâm thành phố Tuyên Quang hòa mình vào cuộc diễu rước của người dân địa phương. Tiếng quốc ca vang lên, sắc đỏ nhuộm thắm phố phường.

Du lịch 2/9: Khám phá "thiên đường" đảo ngọc Phú Quốc

Du lịch 2/9: Khám phá "thiên đường" đảo ngọc Phú Quốc
(PLVN) - Đảo ngọc Phú Quốc, viên ngọc quý của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến của nhiều hoạt động du lịch phong phú. Mỗi ngày, hòn đảo này chào đón hàng ngàn du khách đến tham quan và trải nghiệm những điểm đến độc đáo.

Khát vọng đưa hồ Thanh Long thành Khu du lịch quốc gia

Hồ Thanh Long thuộc địa phận các xã Hưng Đạo, Lê Lợi (TP Chí Linh) và một phần xã Đan Hội (huyện Lục Nam, Bắc Giang).
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng khu vực hồ Thanh Long thành khu du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, sinh thái mang tầm cỡ quốc gia, tỉnh Hải Dương đã lên ý tưởng quy hoạch và đề xuất chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long với mong muốn khi được đưa vào sử dụng sẽ cải tạo cảnh quan khu vực, đặc biệt là điểm kết nối, làm nổi bật Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott
(PLVN) -  Lễ hội Gala Awards - sự kiện vinh danh nhân viên có thành tích xuất sắc của Tập đoàn Sun Pharmaceutical, diễn ra liên tiếp trong 3 ngày 30/8-01/9 tại các khách sạn Intercontinental Landmark 72 và JW Marriott Hà Nội. Đây là một trong chuỗi các sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh những nhân viên ưu tú của tập đoàn Ấn Độ này.

MICE EXPO 2024 góp phần “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về MICE EXPO 2024.
(PLVN) - Ngày 30/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) đã tổ chức giới thiệu chương trình Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. Đây là sự kiện với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, sẽ tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thêm phát triển, quảng bá sản phẩm của mình…