Đón 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ: Cú hích cho thị trường du lịch MICE Việt Nam

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đoàn 4500 du khách Ấn Độ của tỷ phú Sun Pharma đã có chuyến MICE trip của công ty kéo dài từ ngày 27/8 đến ngày 7/9. Đây được coi là cú hích quan trọng với thị trường du lịch MICE, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế - du lịch Việt - Ấn trong thời gian tới.

Bên lề sự kiện, phóng viên Pháp luật Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Tham tán Việt Nam tại Ấn Độ Bùi Trung Thướng về cơ hội hợp tác kinh tế của Việt Nam và Ấn Độ.

- Thưa ông, việc Sun Pharma chọn Việt Nam là điểm đến cho hành trình của công ty và 4500 nhân viên có ý nghĩa thế nào trong việc nâng cao hình ảnh của Việt Nam như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE và thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam và Ấn Độ?

- Việc Sun Pharmaceutical Industries Limited, một trong những tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ, lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho hành trình của công ty với hơn 4.500 nhân viên là một dấu hiệu tích cực, thể hiện sự tin tưởng vào tiềm năng của Việt Nam như một điểm đến lý tưởng cho các sự kiện quốc tế và du lịch MICE. Đây không chỉ là một minh chứng cho sức hấp dẫn của Việt Nam về mặt địa lý và văn hóa mà còn khẳng định khả năng cung ứng dịch vụ chất lượng cao của chúng ta, từ cơ sở hạ tầng hiện đại đến môi trường an toàn và thân thiện.

Việt Nam được lựa chọn là điểm đến cho đoàn 4500 du khách của tỷ phú Ấn Độ -Đoàn khách Sun Pharma thăm quan Tràng An

Việt Nam được lựa chọn là điểm đến cho đoàn 4500 du khách của tỷ phú Ấn Độ -Đoàn khách Sun Pharma thăm quan Tràng An

Tổ chức thành công chuyến đi cho một đoàn khách lớn và tầm cỡ như vậy chứng tỏ Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc trong việc phát triển ngành công nghiệp MICE. Điều này giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ sự kiện quốc tế, đồng thời mở ra cơ hội để thu hút nhiều hơn nữa các tập đoàn lớn từ khắp nơi trên thế giới đến tổ chức các sự kiện tại đây.

Hơn thế nữa, sự kiện này không chỉ là một chuyến du lịch đơn thuần mà còn là cơ hội vàng để thắt chặt mối quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ. Trong bối cảnh hai quốc gia đang tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, và du lịch, thành công của chuyến đi này góp phần thúc đẩy quan hệ song phương, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai.

- Ông đánh giá như thế nào về năng lực tổ chức du lịch khen thưởng của các DN Việt Nam?

- Chuỗi sự kiện MICE lần này, bao gồm các hoạt động du lịch, và hội nghị, giải trí, đã diễn ra một cách vô cùng ấn tượng và được tổ chức với độ chuyên nghiệp cao. Các doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh khả năng không chỉ trong việc đáp ứng những yêu cầu khắt khe mà còn vượt qua cả những thách thức lớn liên quan đến việc tổ chức cho một đoàn khách lớn và có những đòi hỏi cao như vậy.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tiếp đón, cung cấp dịch vụ lưu trú đến việc tổ chức các hoạt động giải trí đã được thực hiện một cách chu đáo, không chỉ đáp ứng nhu cầu mà còn phù hợp với văn hóa của khách hàng Ấn Độ. Đặc biệt, việc kết hợp hài hòa giữa những yếu tố văn hóa Việt Nam với sự hiểu biết sâu sắc về thị hiếu và mong muốn của khách hàng quốc tế đã tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, khẳng định năng lực tổ chức của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế.

Điều này không chỉ chứng tỏ năng lực tổ chức và phục vụ của các doanh nghiệp Việt Nam mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam trở thành một điểm đến lý tưởng cho các sự kiện MICE và du lịch khen thưởng trong khu vực.

Để duy trì và phát huy tiềm năng này, các doanh nghiệp cần tiếp tục đầu tư vào con người, công nghệ, và hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của khách hàng toàn cầu.

Việt Nam có đủ khả năng để tổ chức những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế (Ảnh: Hòa Bình Group)

Việt Nam có đủ khả năng để tổ chức những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế (Ảnh: Hòa Bình Group)

- Còn về những cơ hội mở ra sau chuyến MICE trip của Sun Pharma lần này, thưa ông?

- Chuyến MICE trip của Sun Pharma lần này không chỉ đơn thuần là một sự kiện khen thưởng mà còn có ý nghĩa chiến lược như một chuyến khảo sát thị trường, mở ra những cơ hội lớn cho cả hai bên. Việc Sun Pharmaceuticals quyết định đưa một đoàn nhân viên đông đảo đến Việt Nam cho thấy tập đoàn này đang đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và có thể đang chuẩn bị cho những kế hoạch mở rộng hoạt động tại đây.

Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của ngành dược phẩm tại Việt Nam mà còn là cơ hội để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Sự kiện này mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thiết lập và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đối tác Ấn Độ, đặc biệt trong các lĩnh vực như dược phẩm, công nghệ, và dệt may. Ngoài ra, các ngành như công nghệ sinh học, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, và du lịch sinh thái cũng có tiềm năng lớn để thu hút sự đầu tư từ các công ty Ấn Độ.

Đặc biệt, với việc Sun Pharma có thể đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ chào đón mà còn chủ động hợp tác, khai thác tối đa cơ hội từ sự quan tâm này.

Để tiếp tục thu hút các tập đoàn lớn và củng cố vị thế của mình, Việt Nam cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch, và tăng cường xúc tiến thương mại quốc tế. Việc xây dựng các chính sách ưu đãi đặc thù cho ngành MICE và thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế cũng sẽ là yếu tố then chốt trong việc thu hút thêm nhiều sự kiện và khách hàng quốc tế.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đóng vai trò cầu nối quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm đối tác, cũng như cung cấp thông tin về cơ hội thương mại, đầu tư và du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và đối tác nước ngoài sẽ là yếu tố quyết định trong việc khai thác và tận dụng tối đa những cơ hội mới mở ra sau sự kiện này.

Ông Phạm Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Giám đốc GoldenTour:

Việt Nam và Ấn Độ có tiềm năng to lớn để hợp tác và phát triển trong lĩnh vực du lịch MICE. Sự giao thoa về văn hóa, lịch sử và mối quan hệ ngày càng gắn kết giữa hai quốc gia, đường bay thẳng được mở đến nhiều thành phố/ bang của Ấn Độ tạo nên nền tảng vững chắc cho việc thu hút khách du lịch từ Ấn Độ đến Việt Nam. Với kinh nghiệm khai thác thị trường Ấn Độ hơn 10 năm qua, chúng tôi thấy số lượng khách du lịch tầng lớp trung lưu Ấn Độ và doanh nghiệp quan tâm đến du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. Chắc chắn sự kiện 4.500 khách Ấn độ đến Việt Nam lần này sẽ tạo thêm 1 cú hích thu hút truyền thông về du lịch Việt Nam đến du khách Ấn độ đặc biệt các đoàn khách MICE lớn trong tương lai.

Bà Hoàng Lan- Giám đốc điều hành Hòa Bình Group (the MICE leader)

Bà Hoàng Lan- Giám đốc điều hành Hòa Bình Group (the MICE leader)

Du lịch MICE tại Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ quốc tế, với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng, dịch vụ và sự đa dạng về văn hóa, cảnh quan. Việt Nam có tiềm năng to lớn để trở thành một điểm đến hàng đầu cho các sự kiện MICE, không chỉ nhờ vào lợi thế tự nhiên mà còn nhờ vào sự chuyên nghiệp và cam kết không ngừng cải tiến của các doanh nghiệp trong ngành.

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực MICE và đội ngũ hơn 300 nhân sự chuyên nghiệp, Hòa Bình Group (The MICE Leader) tự hào về khả năng tổ chức các tour du lịch, sự kiện, hội nghị quy mô lớn theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống chi nhánh toàn quốc và ở nước ngoài cho phép Hòa Binh Group đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, dù ở bất kỳ đâu. Là đối tác tin cậy của nhiều tập đoàn quốc tế, Hòa Bình Group đã tổ chức thành công hơn 3.000 hội nghị và sự kiện. Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư vào công nghệ và phát triển con người, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện MICE, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch và kinh tế đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tạm dừng tuyến đi bộ leo núi Lang Biang để bảo đảm an toàn

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dala Travel)
(PLVN) - Chiều 31/10, lãnh đạo Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã thông báo tạm dừng tuyến đi bộ lên đường mòn Lang Biang ở độ cao 2.167m. Nguyên nhân là do không đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là các du khách tự phát, không đăng ký với đơn vị chủ rừng trước khi đi.

Chung tay kích cầu du lịch, 'hút khách' đến Sa Pa

Chung tay kích cầu du lịch, 'hút khách' đến Sa Pa
(PLVN) - Ngày 29/10/2024, tại thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây”.

Festival Hoa Đà Lạt năm 2024 có gì mới?

Festival Hoa Đà Lạt năm 2024 có gì mới?
(PLVN) - Lần đầu tiên Festival Hoa Đà Lạt sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng với nhiều chương trình hấp dẫn. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ban Tổ chức ưu tiên xã hội hoá, hạn chế thấp nhất tới sử dụng ngân sách vào tổ chức lễ hội và đến nay công tác chuẩn bị cho lễ hội cơ bản hoàn thành.

4 giải pháp để Lâm Đồng phát triển du lịch chất lượng cao

4 giải pháp để Lâm Đồng phát triển du lịch chất lượng cao
(PLVN) - Cùng với việc đẩy mạnh truyền thông, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách để thu hút nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển du lịch chất lượng cao, xứng đáng là thiên đường nghỉ dưỡng.

Làm du lịch từ góc nhìn lễ hội mang bản sắc các dân tộc, vùng miền

Cần khai thác hiệu quả các lễ hội của cộng đồng DTTS. (Nguồn: TT Quản lý di tích và Bảo tàng tỉnh Quảng Trị)
(PLVN) - Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có lễ hội gắn với từng vùng đất mang đến những nét đặc sắc và hấp dẫn riêng từ trang phục, ẩm thực truyền thống đến nghi thức, nghi lễ. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn văn hóa, còn mà là tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội.

Trải nghiệm bay trên bầu trời qua lễ hội khinh khí cầu

Ngắm di sản thiên nhiên thế giới từ trên cao. (Ảnh: HLTV)
(PLVN) - Khinh khí cầu ngoài là thú chơi trên không, còn tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp, bắt mắt và nếu có thông điệp truyền thông tốt sẽ tạo được sức thu hút du khách. Với tạo hình đẹp, màu sắc rực rỡ và có thể bay trải nghiệm cùng phi công, bộ môn khinh khí cầu sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách.

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ
(PLVN) - Cà ri Ấn Độ, bánh naan, gà tikka masala, bánh pani puri và cơm rang biryani không chỉ là những món ăn nổi tiếng mà còn là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Ấn Độ.

Khai mạc du lịch Thu - Đông tại Bình Liêu

Lãnh đạo huyện Bình Liêu bấm nút khởi động mùa du lịch huyện Bình Liêu năm 2024.
(PLVN) - Chương trình Du lịch mùa Thu - Đông với chủ đề “Bình Liêu - Hội mùa về” khai mạc tối 25/10, tại Quảng trường 25/12 thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh).

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ
(PLVN) - Trong 2 ngày 23, 24/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) và Chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ)-Đà Nẵng.

Giải ngân nguồn lực công để phát triển du lịch địa phương

Cần có nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ các địa phương phát triển du lịch. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Du lịch Việt Nam đã có những bước đột phá trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các địa điểm du lịch ở nước ta còn rất nhiều tiềm năng để khai phá trong thời gian sắp tới. Một vấn đề mà nhiều tỉnh, địa phương gặp phải là cần hỗ trợ ngân sách phát huy nguồn lực vốn có.