Trong ngày thi đấu thứ 2 (30/3) tại Vịnh Thị Nại, Grand Prix of Binh Dinh diễn ra phiên đua Sprint Race – Đua nước rút với tổng cộng 18 lap, và được tính điểm trên bảng xếp hạng tổng cho các đội đua. Ngày đua này có 2 phiên đua, mỗi phiên 9 tay đua. Với 10 điểm dành cho người chiến thắng, 9 điểm cho vị trí thứ hai và cứ tiếp tục như vậy. Vì thế các tay đua không thể coi thường tầm quan trọng của của phần đua nước rút này, bởi số điểm đạt được trong mỗi chặng đua Grand Prix của các vận động viên sẽ được tính vào bảng xếp hạng giải vô địch thế giới.
Hai tay đua của đội Bình Định - Việt Nam là Jonas Andersson và Stefan Arand nằm ở bảng đua nước rút 2, bên cạnh các tay đua Sami Selio, Marit Stromoy, Thani Al Qemzi, Marszalek Bartek, Alexandre Bourgeot, Ahmed Al Fahim, Rashed Al Qemzi.
Sau ngày thi đấu đầu tiên, hai tay đua đội Bình Định – Việt Nam tiếp tục làm người hâm mộ tự hào, vui sướng bởi thành tích ấn tượng ở phần đua nước rút. Sự bản lĩnh, kinh nghiệm đã giúp Jonas về đích với thời gian hoàn thành tốt nhất chỉ khoảng 45 giây, bỏ xa người đồng đội tới 14 giây và người 3 tới 19 giây. Còn Stefan cán đích thứ 2 với thời gian tốt nhất 59 giây, giành được 9 điểm. Tổng số điểm đội Bình Định – Việt Nam là 57 điểm và đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng UIM F1H2O World Championship
Được biết, sau ngày đua dành Pole, hai tay đua đã giành thời gian tập luyện vào buổi chiều ở Vịnh Thị Nại, bởi đây là địa điểm thi đấu mới, mặt nước, độ mặn, dòng chảy khác với những địa điểm thi đấu trước đó.
Với màn trình diễn đẳng cấp, Jonas chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể và giúp đỡ lẫn nhau vì chúng tôi biết giải thưởng này quan trọng thế nào.
Tôi sẽ khởi đầu thứ 2 sau Erik. Nó rất quan trọng để cho người Việt Nam thấy được rằng đội chúng ta là đội mạnh nhất. Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ là chúng tôi đang dẫn đầu chức vô địch đồng đội, tuy nhiên chưa thể dẫn đầu cho vị trí vô địch cá nhân. Hy vọng chúng tôi có thể làm tốt nhất vào ngày mai và trở thành nhà vô địch ở chặng này.
Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi có sự ủng hộ từ cổ động viên Việt Nam trên khán đài, vì thế tôi sẽ cố gắng vào ngày mai để cho họ thấy chúng tôi là đội đua xuất sắc nhất. Ở Thuỵ Điển chúng tôi chưa có giải đấu công thức 1 nên Việt Nam như là quê hương mới của tôi”.
Tay đua thứ 2 của đội Bình Định - Việt Nam có thành tích tốt nhất, kể từ chặng đua Grand Prix of Indonesia, Stefan hào hứng chia sẻ sau màn thể hiện xuất sắc: “Tôi nghĩ là tôi đã làm tốt hơn rất nhiều so với tôi ở Indonesia, nên tôi không nghĩ đây là một trận chiến khó khăn. Mới đầu tôi đã kết thúc ở vị trí thứ ba sau vòng đầu tiên và tôi đã cố gắng làm áp lực lên Bartek (Stromoy Team). Thật không may cho anh ấy khi đã gặp một số trục trặc có thể từ máy móc và động cơ khiến anh ấy phải rời khỏi đường đua và tôi đã chớp lấy cơ hội đó để về nhì. Thành thật mà nói thì tôi thấy vô cùng hạnh phúc.
Thật sự thì thời tiết rất nóng và tôi rất mệt tuy nhiên, tôi cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng khi nhìn thấy khán giả cổ vũ cho chúng tôi trên khán đài. Thật sự rất vui và hào hứng. Hy vọng đội nhà có thể hoàn thành thật tốt vào ngày mai”.
Về kết quả Sprint Race 1, top 3 gồm: Erik Stark của đội Victoria, Rusty Wyatt của đội Shajah, Peter Morrin của đội CTIC China Team.
Trên bảng xếp hạng hiện tại, top 3 gồm: Đội Bình Định – Việt Nam đang dẫn đầu với tổng 57 điểm, xếp sau là đội Sharja với 50 điểm, đội Stromoy Racing 38 điểm. Ngày thi đấu chính thức và quan trọng nhất chặng đua Grand Prix of Binh Dinh sẽ được diễn ra vào ngày mai, tiếp sóng trực tiếp trên FPT Play, VTV9 và Đài Truyền hình Bình Định vào 11h00 – 12h00.
Sức gió, dòng chảy ảnh hưởng rất lớn đến vận tốc của những con thuyền đua. Theo đó, dòng chảy có thể ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ và khả năng điều khiển của thuyền. Các tay đua cần phải điều chỉnh kỹ thuật lái của họ để thích ứng với dòng chảy. Gió mạnh có thể tạo ra sóng lớn, khiến việc lái thuyền trở nên khó khăn và nguy hiểm. Độ mặn của nước có thể ảnh hưởng đến bề nổi và độ bám của con thuyền trên mặt nước biển. Nước biển càng mặn, độ nổi con thuyền càng cao, và tạo điều kiện cho độ lượt trên mặt biển của thuyền càng lớn.
Vì vậy, Ban tổ chức F1H2O liên tục theo dõi chặt chẽ các điều kiện nước và có thể hoãn hoặc hủy bỏ cuộc đua nếu điều kiện quá nguy hiểm.