Đôi bạn trong "Xóm bến đò" tiết lộ ký ức “hãi hùng” thời mới đi diễn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phi Phụng nhớ lại thời mới tham gia nghệ thuật, bị bố đánh thẳng tay vì diễn không đúng, còn Phương Dung  nghĩ bản thân hợp với những ngày nghề kỹ thuật như sửa quạt máy...

Giống với những vai diễn sở trường trước đây, Phi Phụng tiếp tục mang tới tiếng cười cho khán giả với nhiều mảng miếng hài thương hiệu của mình trong series phim “Xóm bến đò”.

Chất hài của Phi Phụng đã được bộc lộ ngay từ khi còn rất bé một phần là do con nhà nòi khi có ba là danh hài Phi Thoàn, một phần nữa chị có cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật rất sớm. “Ba tôi thấy tôi cũng có bẩm sinh hài trong người, cái này gọi là trời định”, Phi Phụng cho hay.

Dù vậy, chị từng có những ký ức “hãi hùng” trong những ngày đầu bước chân vào nghệ thuật. “Có cảnh mà ngày nào ra sân khấu tôi cũng bị đánh. Ba tôi rất nóng tính, không riêng gì con cái mà với cả đồng nghiệp nếu tập tuồng không đúng ý là ba thẳng tay liền. Cho nên ai cũng sợ ba tôi. Được cái ba tôi nóng rồi thôi, không để bụng trong người. Riêng tôi bị đánh mấy lần, cú đầu nghe cốc cốc”, Phi Phụng hồi tưởng.

Phi Phụng từng bị bố đánh thẳng tay vì diễn không đúng.

Phi Phụng từng bị bố đánh thẳng tay vì diễn không đúng.

Đóng cặp với Phi Phụng trong series phim “Xóm bến đò” là diễn viên Phương Dung. Với kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm liền đã được giới chuyên môn và khán giả công nhận, vai diễn cô Bảy chèo đò trong phim không thể làm khó được Phương Dung. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ vẫn không chủ quan mà tập trung nghiên cứu, nghiền ngẫm nội dung và tính cách nhân vật để có thể hoàn thành tốt nhất vai diễn của mình. Đây là thói quen được hình thành từ xưa của Phương Dung, chính vì quá khứ theo đuổi con đường nghệ thuật lận đận mà chị vô cùng trân trọng những cơ hội đến với mình dù là nhỏ nhất.

Phương Dung vẫn luôn khẳng định bản thân không hề có một chút “mầm mống nghệ sĩ” nào. Ngay cả gia đình của chị cho đến tận bây giờ vẫn chưa có một ai đi theo con đường nghệ thuật giống như chị. Ngày xưa, Phương Dung còn nghĩ bản thân hợp với những ngày nghề kỹ thuật như quạt máy, máy cát-sét… vì những thứ này ở nhà có hỏng đều do một tay chị sửa chữa. Vậy mà không biết ai đưa đường dẫn lối hay duyên số nào đã đưa Phương Dung hoạt động nghệ thuật tới nay ngót nghét gần 40 năm với rất nhiều thăng trầm.

Dù có quãng thời gian vào nghề cực khổ nhưng Phương Dung chưa từng làm phiền tới gia đình vì bản thân chị biết ba mất sớm, mẹ ở nhà phải gồng gánh nuôi 4 - 5 người con. Có thời điểm, chị không có nổi một miếng cơm để ăn phải đi lục lọi khắp nhà kiếm những tờ tiền hai trăm đồng để gom lại mua mì gói giá tám trăm đồng nhưng cũng không đủ.

Phương Dung có xuất phát điểm khó khăn, nên ở hiện tại, chị chi tiêu khá thoáng, như một sự bù đắp cho bản thân. Ảnh: CTCC.

Phương Dung có xuất phát điểm khó khăn, nên ở hiện tại, chị chi tiêu khá thoáng, như một sự bù đắp cho bản thân. Ảnh: CTCC.

“Đói quá phải lân la các bạn sinh viên ở kế bên phòng, dù họ là sinh viên cũng khổ như mình, thấy các bạn ăn cơm với muối đậu phộng tôi phải giả vờ đi ngang qua phòng nói rằng mình thích ăn món miền Bắc lắm. Thế là được các bạn mời vào ăn cùng, một chén cơm mà mừng rơi nước mắt”, Phương Dung hồi tưởng lại quãng thời gian khó khăn. Có lẽ vì thế mà ở thời điểm hiện tại, Phương Dung chi tiêu khá thoáng, chị xem đó là sự bù đắp cho quãng thời gian kham khổ trước đây.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.