Độc lạ dịch vụ nhịn ăn giá hàng nghìn đô tại khách sạn ở Nhật Bản

Khách ăn chay tại khách sạn Kahala ở Yokohama uống nước trái cây và ăn mận ngâm như một bữa ăn. (Ảnh: Nikkei Asia)
Khách ăn chay tại khách sạn Kahala ở Yokohama uống nước trái cây và ăn mận ngâm như một bữa ăn. (Ảnh: Nikkei Asia)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Các khách sạn ở Nhật Bản đang bắt đầu cung cấp các gói dịch vụ nhịn ăn cao cấp, nhằm hỗ trợ khách hàng giảm cân trong không gian thoải mái và được theo dõi chuyên nghiệp.

Theo Nikkei Asia, gói dịch vụ nhịn ăn, hay còn gọi là phương pháp nhịn ăn gián đoạn, là một chế độ ăn kiêng theo cơ chế xoay vòng giữa các giai đoạn nhịn ăn và ăn uống bình thường.

Mục tiêu là giảm lượng thực phẩm tiêu thụ, từ đó giúp giảm cân. Khách hàng tham gia có thể phải chịu đói lên đến 24 giờ, nhưng nhiều người cho biết cảm giác đói thường quay trở lại sau khoảng 4-5 giờ ăn uống.

Tại Kahala Hotel & Resort ở Yokohama, dịch vụ nhịn ăn đã được giới thiệu từ tháng 1. Một phụ nữ đến từ Tokyo chia sẻ: “Tôi không lo lắng về cơn đói nhiều như từng sợ.” Gói nhịn ăn tại đây có giá từ 136.620 yen đến 389.620 yen (khoảng 875-2.495 USD) (Khoảng gần 23 - 64 triệu đồng) cho hai người trong ba ngày hai đêm.

Một phụ nữ khác từ tỉnh Chiba ban đầu khá sốc với mức giá của dịch vụ, cho rằng đây là khoản chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm, bà nhận thấy đó là “thời gian bổ ích để thiết lập lại thói quen hàng ngày.” Một người tham gia khác cho biết đã giảm được ba kg chỉ trong ba ngày.

Kahala Hotel & Resort cho biết, một số khách hàng của họ thậm chí đã ở lại tới bảy ngày như một phần của kế hoạch nghỉ hè.

Chế độ nhịn ăn tại khách sạn chủ yếu thu hút phụ nữ, đặc biệt là nhóm bạn bè hoặc thành viên gia đình. Một số khách hàng đã trở thành bạn bè và có kế hoạch gặp lại nhau sau vài tháng. Một số người từ Osaka thường xuyên đi tàu cao tốc shinkansen đến khách sạn hàng tháng để trải nghiệm dịch vụ này.

Khách nam thường đăng ký gói nhịn ăn để mời đối tác kinh doanh cùng trải nghiệm. Các hoạt động thể dục như chạy bộ, đi bộ quanh khuôn viên gần bãi biển, tập gym và bơi lội cũng được cung cấp. Ngoài ra, khách có thể chọn dịch vụ đào tạo cá nhân và trị liệu tại thẩm mỹ viện.

Các bữa ăn chủ yếu bao gồm mận chua, nước trái cây và sữa hạnh nhân. Khách nhịn ăn cũng được phép uống các loại đồ uống giàu enzyme giữa các bữa ăn. Đối với bữa ăn cuối cùng trước khi thanh toán, khách sạn sẽ phục vụ cháo gạo và các món ăn dễ tiêu hóa.

Mỗi khách hàng sẽ được một “huấn luyện viên nhịn ăn” có bằng cấp hướng dẫn, đảm bảo an toàn trong suốt thời gian kiêng và nhịn ăn.

Ông Hirokazu Sato, một nhà nghiên cứu và người thực hành nhịn ăn, cho biết việc thường xuyên sử dụng đồ uống chứa men vi sinh giúp giảm sự biến động của lượng đường trong máu. “Hầu như không ai cảm thấy đói,” Sato khẳng định.

Ngoài Kahala, khách sạn First Cabin Ichigaya ở Tokyo cũng đang có kế hoạch giới thiệu gói nhịn ăn. Tuy nhiên, phương pháp tại đây không quá khắc nghiệt, khách sẽ nhịn ăn 16 giờ mỗi ngày. Chi phí lưu trú tại First Cabin Ichigaya là 6.500 yen (khoảng 42 USD) (khoảng gần 1,1 triệu đồng) mỗi đêm cho mỗi người.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.