Độc lạ dịch vụ nhịn ăn giá hàng nghìn đô tại khách sạn ở Nhật Bản

Khách ăn chay tại khách sạn Kahala ở Yokohama uống nước trái cây và ăn mận ngâm như một bữa ăn. (Ảnh: Nikkei Asia)
Khách ăn chay tại khách sạn Kahala ở Yokohama uống nước trái cây và ăn mận ngâm như một bữa ăn. (Ảnh: Nikkei Asia)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Các khách sạn ở Nhật Bản đang bắt đầu cung cấp các gói dịch vụ nhịn ăn cao cấp, nhằm hỗ trợ khách hàng giảm cân trong không gian thoải mái và được theo dõi chuyên nghiệp.

Theo Nikkei Asia, gói dịch vụ nhịn ăn, hay còn gọi là phương pháp nhịn ăn gián đoạn, là một chế độ ăn kiêng theo cơ chế xoay vòng giữa các giai đoạn nhịn ăn và ăn uống bình thường.

Mục tiêu là giảm lượng thực phẩm tiêu thụ, từ đó giúp giảm cân. Khách hàng tham gia có thể phải chịu đói lên đến 24 giờ, nhưng nhiều người cho biết cảm giác đói thường quay trở lại sau khoảng 4-5 giờ ăn uống.

Tại Kahala Hotel & Resort ở Yokohama, dịch vụ nhịn ăn đã được giới thiệu từ tháng 1. Một phụ nữ đến từ Tokyo chia sẻ: “Tôi không lo lắng về cơn đói nhiều như từng sợ.” Gói nhịn ăn tại đây có giá từ 136.620 yen đến 389.620 yen (khoảng 875-2.495 USD) (Khoảng gần 23 - 64 triệu đồng) cho hai người trong ba ngày hai đêm.

Một phụ nữ khác từ tỉnh Chiba ban đầu khá sốc với mức giá của dịch vụ, cho rằng đây là khoản chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm, bà nhận thấy đó là “thời gian bổ ích để thiết lập lại thói quen hàng ngày.” Một người tham gia khác cho biết đã giảm được ba kg chỉ trong ba ngày.

Kahala Hotel & Resort cho biết, một số khách hàng của họ thậm chí đã ở lại tới bảy ngày như một phần của kế hoạch nghỉ hè.

Chế độ nhịn ăn tại khách sạn chủ yếu thu hút phụ nữ, đặc biệt là nhóm bạn bè hoặc thành viên gia đình. Một số khách hàng đã trở thành bạn bè và có kế hoạch gặp lại nhau sau vài tháng. Một số người từ Osaka thường xuyên đi tàu cao tốc shinkansen đến khách sạn hàng tháng để trải nghiệm dịch vụ này.

Khách nam thường đăng ký gói nhịn ăn để mời đối tác kinh doanh cùng trải nghiệm. Các hoạt động thể dục như chạy bộ, đi bộ quanh khuôn viên gần bãi biển, tập gym và bơi lội cũng được cung cấp. Ngoài ra, khách có thể chọn dịch vụ đào tạo cá nhân và trị liệu tại thẩm mỹ viện.

Các bữa ăn chủ yếu bao gồm mận chua, nước trái cây và sữa hạnh nhân. Khách nhịn ăn cũng được phép uống các loại đồ uống giàu enzyme giữa các bữa ăn. Đối với bữa ăn cuối cùng trước khi thanh toán, khách sạn sẽ phục vụ cháo gạo và các món ăn dễ tiêu hóa.

Mỗi khách hàng sẽ được một “huấn luyện viên nhịn ăn” có bằng cấp hướng dẫn, đảm bảo an toàn trong suốt thời gian kiêng và nhịn ăn.

Ông Hirokazu Sato, một nhà nghiên cứu và người thực hành nhịn ăn, cho biết việc thường xuyên sử dụng đồ uống chứa men vi sinh giúp giảm sự biến động của lượng đường trong máu. “Hầu như không ai cảm thấy đói,” Sato khẳng định.

Ngoài Kahala, khách sạn First Cabin Ichigaya ở Tokyo cũng đang có kế hoạch giới thiệu gói nhịn ăn. Tuy nhiên, phương pháp tại đây không quá khắc nghiệt, khách sẽ nhịn ăn 16 giờ mỗi ngày. Chi phí lưu trú tại First Cabin Ichigaya là 6.500 yen (khoảng 42 USD) (khoảng gần 1,1 triệu đồng) mỗi đêm cho mỗi người.

Đọc thêm

Đảo Cò Chi Lăng Nam, chốn bình yên để trở về…

Mỗi buổi chiều tà, giữa không gian thiên nhiên thanh bình, du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những đàn cò trở về chốn bình yên.
(PLVN) -Đảo Cò Chi Lăng Nam là danh lam thắng cảnh được xếp hạng Di tích Quốc gia, ở xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Đây được xem là thiên đường của hàng vạn cá thể cò, vạc, chim nước, trong đó nhiều loài quý hiếm, được ghi trong sách đỏ Việt Nam.

Hội thảo: “An ninh – an toàn thực phẩm hướng đến du lịch xanh bền vững, chuyển hướng từ nhận thức đến hành động”

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hoá phát biểu chào mừng Hội thảo
(PLVN) - Ngày 16/7, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn; Văn phòng Điều phối Vệ sinh An toàn thực phẩm Thanh Hóa tổ chức Hội thảo: “An ninh- An toàn thực phẩm hướng đến du lịch xanh bền vững: Chuyển hướng từ nhận thức đến hành động”.

Phát triển du lịch từ những lễ hội

Lễ hội đang là một hướng phát triển du lịch bền vững của Việt Nam. (Ảnh: Khai mạc Lễ hội “Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024” - BBĐ)
(PLVN) - Việt Nam là một đất nước đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc với hàng ngàn lễ hội được tổ chức mỗi năm. Bên cạnh các lễ hội truyền thống tại nhiều địa phương, những lễ hội hiện đại cũng đang thu hút khách tham quan trong và ngoài nước, đóng góp cho việc phát triển du lịch Việt Nam.

'Nghe' áo dài kể chuyện văn hóa Việt Nam

'Nghe' áo dài kể chuyện văn hóa Việt Nam
(PLVN) - Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 hướng tới mục tiêu phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền quảng bá du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, Lễ hội tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Hẹn nhau ở 'thiên đường mây' Tà Xùa

Chinh phục đầu rùa khổng lồ tại Tà Xùa.
(PLVN) - Tháng 10 này, thêm một đỉnh núi sẽ được các nhà báo chinh phục khi tham gia mùa 2 “Bước chân trên mây” - giải leo núi do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức. “Thiên đường mây” Tà Xùa chờ đón bước chân của những nhà báo - những người yêu thích khám phá, thử thách bản thân và lan tỏa điều tốt đẹp tại những nơi mình đến.

Sức hút từ… ruộng bậc thang mùa đổ nước

Trên đỉnh đồi Móng Ngựa trứ danh du khách thong thả tạo dáng lưu giữ thanh xuân. (Ảnh trong bài: Nguyên Đức)
(PLVN) - Những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ tầng tầng, lớp lớp, uốn lượn, nhấp nhô như những con sóng, lấp lánh trong ánh nắng thu hút du khách tìm đến Mù Cang Chải (Yên Bái) khám phá. Du lịch đang góp phần cải thiện nguồn thu nhập cho người dân miền danh thắng.

Thác K50 - 'Trinh nguyên' giữa rừng già Kon Chư Răng

Thác K50 nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng.
(PLVN) - K50 chắc hẳn là một cái tên thác mà bất cứ ai mê xê dịch cũng mong được một lần chiêm ngắm. Quả thực, đứng dưới dòng suối mát lạnh dưới chân “nàng” mà ngước nhìn, mà trầm trồ, sửng sốt với hai từ: Tuyệt đẹp.

Ga Đà Lạt được công nhận điểm du lịch

Ga Đà Lạt được công nhận điểm du lịch
(PLVN) - Ga Đà Lạt chính thức được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận điểm du lịch, định vị trên bản đồ du lịch quốc gia. Đây là cơ sở, động lực để ngành đường sắt khai thác lợi thế, phát huy tiềm năng nhằm chia sẻ, lan toả những giá trị văn hoá đến với cộng đồng.

Quảng Ninh nghiên cứu mở thêm 62 sản phẩm du lịch mới

UBND TP Hạ Long ký kết hợp tác về phát triển, quảng bá du lịch với TikTok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam.
(PLVN) -Năm 2024, Quảng Ninh sẽ nghiên cứu mở thêm 62 sản phẩm du lịch mới. Trong đó, đặc biệt tổ chức các buổi hòa nhạc trong một số hang động trên vịnh Hạ Long, nhằm tạo sự khác biệt, hấp dẫn có 1-0-2 thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Độc đáo Hung Thoòng và bí ẩn hồ Lơ Lửng nằm giữa lòng hang động

Du khách đu dây vào lòng hố sụt của hang Thung. Ảnh: Nguyên Vân
(PLVN) - Nằm sâu trong vùng lõi của Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình), hệ thống hang động Hung Thoòng “đóng đinh” là điểm đến hấp dẫn đặc biệt cho những tín đồ du lịch mạo hiểm. Và mới đây, câu chuyện phát hiện ra hồ Lơ Lửng đầy bí ẩn càng tạo thêm sức hút...