Độc đáo ý tưởng đưa Tàu ngầm lên núi làm du lịch

Vừa ra mắt đầu tháng 1, nhưng khu du lịch Tàu ngầm đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan
Vừa ra mắt đầu tháng 1, nhưng khu du lịch Tàu ngầm đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan
(PLVN) - Để tạo sự khác biệt, in đậm dấu ấn trong lòng du khách, nhóm đầu tư Khu du lịch ở khu vực Suối Lùng (thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã lên ý tưởng để Tàu ngầm “vượt biển lên núi làm du lịch”. Ý tưởng có vẻ lạ lẫm nhưng đó là điều mà các nhà đầu tư Khu du lịch Tàu ngầm Nha Trang mong muốn để mang đến cho du khách sự trải nghiệm mới lạ.

Người thổi hồn vào đá

Bắt đầu đi vào khai thác từ 2016, trải qua gần 3 năm khai thác, khu du lịch Tàu ngầm Nha Trang đã chính thức đi vào hoạt động phục vụ du khách từ Tết Nguyên Đán 2019 với một công trình đồ sộ bao trọn cả một nét đời sống văn hóa truyền thống, về đất nước và con người Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung.

Lấy ngôn ngữ đá để kể chuyện về một Nha Trang xưa mộc mạc và một Nha Trang phát triển mạnh mẽ như ngày nay, anh Trịnh Bá Dũng đã cùng đồng đội tạo nên một không gian mang đầy bản sắc văn hóa Nha Trang. Từ những hòn đá vô tri vô giác tạo thành những hòn đá có hồn cốt, có đời sống riêng. Những bức tranh 3D từ đá đã tái tạo ra Thành cổ Diên Khánh, Ga Nha Trang, Nhà Thờ Đá, Chùa Long Sơn, Tháp Bà Ponagar, hình ảnh những nhà cao tầng, khách sạn…

Kết hợp với nó là những ngôi nhà nghỉ chân mang phong cách khác lạ, con đường được gọi là Phố đi bộ đều được tái hiện một cách sinh động ngay tại khu du lịch Tàu ngầm khiến nhiều du khách đến đây không khỏi bị mê hoặc.

Cùng chúng tôi đi tham quan, bà Nguyễn Thị Tường Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Du lịch Ngọc Thiên Long chia sẻ, "chúng tôi lấy thiên nhiên làm chủ đạo, mong muốn mang đến cho du khách có sự tương tác với thiên nhiên, cho du khách cảm nhận, chạm được sờ được thiên nhiên, cảm giác như thiên nhiên rất gần gũi với mình. Thay bằng việc đúc những con vật bằng đá rồi mang đến đây, chúng tôi đã chọn cách khắc họa trên những hòn đá này để được gần gũi thiên nhiên hơn.

Chỉ là những con vật vẽ trên đá, nhưng mỗi một con vật đều có một câu chuyện riêng. Như những viên đá vẽ 12 con giáp, từ những viên đá vô tri vô giác qua bàn tay của các nghệ sĩ nó tạo dựng lên một sự thú vị về 12 đại gia đình con giáp trên đá, với mong muốn tạo nên một không gian sum vầy, cầu cho mọi người luôn vui vẻ, một gia đình đoàn tụ, hạnh phúc. Sau những phút xô bồ cùng phố xá, khu tâm linh phật giáo cũng được tái hiện nhằm cho du khách có một không gian tĩnh để tịnh tâm."

Là một người đã nhiều năm dày công nghiên cứu về du lịch, anh Dũng chia sẻ, mọi ý tưởng đều bắt đầu từ văn hóa và mọi cách làm đều khởi nguồn từ cái tâm. Hình ảnh làng quê Việt Nam được hiện hữu ngay từ những bước chân đầu tiên khi đặt chân đến đây: con trâu, bờ tre, gốc mạ, ngôi nhà Việt Nam xưa kết hợp cùng mô hình điêu khắc trống đồng, đàn tranh, bánh chưng, bánh dày, dưa hấu… như để cho mỗi con người sống chậm hơn và biết đến một nét đặc trưng riêng biệt chỉ riêng làng quê Việt Nam, không nơi nào lẫn được.

Mang cả đại dương xanh lên núi xanh
Mang cả đại dương xanh lên núi xanh

Tàu ngầm trên núi có gì lạ?

Một mô hình Tàu ngầm đặc biệt, mặc dù được xây dựng trên vách núi cheo leo, nhưng so với những hình ảnh tàu ngầm xem qua phim ảnh thì nó được tái tạo y hệt. Bên trong nó là lớp kiến trúc được thiết kế sang trọng bao trọn nét văn hóa Âu Việt với ché rượu cần, mô phỏng những chai rượu nổi tiếng ở Châu Âu tạo nên một không gian vừa truyền thống vừa hiện đại.

Bên cạnh đó, một nhà hàng được thiết kế mang dáng dấp tàu hộ vệ tên lửa, cùng nhiều mô hình vũ khí hiện đại khác cho thấy một dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, đẳng cấp nhưng rất gắn bó và gần gũi với con người.

Khi nói về việc vì sao chọn tàu ngầm làm điểm nhấn cho khu du lịch của mình, kèm theo đó là chiếc tàu chiến, cùng chiếc xe quân sự được kiến tạo, anh Dũng chia sẻ, việc anh và nhóm đầu tư muốn nói với du khách hãy nhớ đến vịnh Cam Ranh, 1 trong 3 vịnh quân sự đắc địa nhất thế giới. Và nhắc đến Tàu ngầm là phải nhớ đến Nha Trang - Khánh Hòa. Qua những hình ảnh đó, như muốn cho du khách quốc tế hiểu rằng, Việt Nam là một đất nước độc lập, tự do. Nhân dân Việt Nam rất quý mến khách, nhân dân Việt Nam cũng sẽ luôn sẵn sàng hi sinh để chiến đấu bảo vệ đất nước.

Đặc biệt hơn, những hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa được tái hiện là sự khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo này. Theo đó là hình ảnh những chiếc mũ tai bèo, chiếc võng và cánh rừng Trường Sơn kết hợp với hình ảnh “Bác cùng chúng cháu hành quân”, cùng bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt được khắc họa như nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay phải luôn ghi nhớ công ơn to lớn, những hi sinh xương máu mà thế hệ cha ông đã đổ xuống để xây dựng một đất nước độc lập, tự do, có bề dày lịch sử lâu đời như hôm nay.

Dù 90% mặt bằng là đá,nhưng để làm nên một công trình đồ sộ, biến những hòn đá vô tri vô giác có một ngôn ngữ riêng, anh Dũng đã lăn lộn hàng tháng trời cùng với đá, ăn cùng đá, ngủ cùng đá để thấu hiểu hơn về đá, để tìm kiếm từng viên đá phù hợp với mỗi con vật được điêu khắc, mỗi cảnh vật được phác họa.

Những hình ảnh được khắc họa trên đá đã nói lên một quá trình tái tạo kỳ công, với tiêu chí lấy thiên nhiên làm chủ đạo cho khu du lịch, toàn bộ quá trình kiến tạo đều được làm từ công sức, bàn tay dũng mãnh của anh Dũng cùng đồng đội.

Theo anh Dũng, cây là huyết mạch, là máu nên phải để giữ lại tất cả cây cối, cảnh vật để cho du khách đến đây cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, được sống giữa thiên nhiên và được bao bọc bởi thiên nhiên. 

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.