Độc đáo món cà phê ớt tại Trung Quốc

Một quán cà phê ở Trung Quốc đã thêm ớt vào đồ uống mà họ phục vụ cho khách hàng. (Ảnh: SCMP)
Một quán cà phê ở Trung Quốc đã thêm ớt vào đồ uống mà họ phục vụ cho khách hàng. (Ảnh: SCMP)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đang tạo ra làn sóng mới với cà phê ớt, một món đồ uống độc đáo đang gây sốt tại Trung Quốc.

Cà phê trộn ớt, hay còn được gọi là latte cay, là một loại đồ uống kỳ lạ mới đang thu hút sự chú ý tại Trung Quốc.

Quán cà phê Jingshi ở tỉnh Giang Tây đã bắt đầu phục vụ món này từ tháng 12/2023. Món mới này kết hợp giữa latte đá truyền thống với ớt khô và bột ớt, nhằm tôn vinh nền ẩm thực phong phú với đồ cay của địa phương.

Ngay khi ra mắt, món đồ uống mới này đã nhanh chóng thu hút sự yêu thích của thực khách và gặp phải tình trạng cháy hàng.

Hiện nay, quán bán khoảng hơn 300 ly mỗi ngày, nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đồ uống mới này trở nên nổi tiếng đến nỗi nhà hàng đang dự định đưa nó vào danh mục thực đơn chính và phục vụ lâu dài. Giá mỗi ly là 20 nhân dân tệ (khoảng 68.000 đồng).

"Món cà phê ớt này không quá cay, thực sự có vị rất ngon", một nhân viên của quán chia sẻ và cho biết rằng cà phê ớt không kỳ lạ như mọi người nghĩ.

"Món latte ớt mới này không tồi. Nó có chút cay và chút ngọt", một khách hàng khác bày tỏ sự hài lòng của mình trên mạng.

Một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn khách hàng thích đồ uống mới, nhưng có một số dè dặt về hậu quả có thể xảy ra của nó. (Ảnh: Weibo)

Một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn khách hàng thích đồ uống mới, nhưng có một số dè dặt về hậu quả có thể xảy ra của nó. (Ảnh: Weibo)

Mặc dù có sự háo hức từ phía thực khách, người dân địa phương lại tỏ ra e ngại. Nhiều người nói rằng họ "không dám thử loại đồ uống lạ này". "Món mới này có vẻ sáng tạo, nhưng tôi vẫn chưa dám thử vì lo sợ có thể gây cảm giác không thoải mái", một người dân địa phương chia sẻ. Người khác nghĩ rằng loại đồ uống mới có thể gây đau bụng.

Sự kết hợp sáng tạo trong pha chế cà phê đã xuất hiện trên khắp Trung Quốc trong những năm gần đây.

Vào tháng 9/2023, khách hàng đã xếp hàng giờ để mua một thức uống cà phê mới có chứa rượu Trung Quốc, Moutai.

Vào cuối năm 2023, Luckin Coffee và Kweichow Moutai đã hợp tác để sản xuất một loại latte có cồn. (Ảnh: Shutterstock)

Vào cuối năm 2023, Luckin Coffee và Kweichow Moutai đã hợp tác để sản xuất một loại latte có cồn. (Ảnh: Shutterstock)

Ngoài ra, một quán cà phê khác ở phía đông tỉnh Chiết Giang đã trộn trứng bảo quản nghiền với latte, và nhiều cửa hàng khác đã sớm làm theo.

Vào năm 2021, một cửa hàng cà phê ở tỉnh Sơn Tây phía bắc, đã thêm giấm vào Americanos. Khu vực này nổi tiếng với các sản phẩm giấm, và những người sống ở đó thích nhúng thức ăn của họ vào gia vị.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Niềm tự hào phía sau những chuyến bay charter

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Thông tin vừa được công bố cho thấy từ 16/3/2025, một doanh nghiệp (DN) Việt Nam chính thức vận hành trở lại các đường bay thuê chuyến (charter), kết nối 11 TP nước Nga với Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đây không chỉ là một tin vui với ngành du lịch; còn là thông tin khiến những người am hiểu trong lĩnh vực du lịch và hàng không thực sự khâm phục, tự hào.

Lan tỏa 'du lịch xanh' không khói thuốc

Nhiều điểm du lịch không khói thuốc. (Ảnh: Thủy Nguyễn)
(PLVN) - Môi trường du lịch không khói thuốc góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo vệ, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên, tạo nên những điểm đến “xanh” khiến du khách có những trải nghiệm thoải mái, dễ chịu nhất và lựa chọn mảnh đất hình chữ S này là điểm du lịch an toàn, thân thiện.

“Xuyên biên giới” với mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

 Liên kết du lịch giữa các nước trong khu vực châu Á đang là một động lực ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025. (Ảnh minh họa - Nguồn: Thu Hằng)
(PLVN) -  Với nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước đến Việt Nam, ngành Du lịch Việt Nam bắt đầu “bắt tay” với các nước trong khu vực châu Á để hình thành nhiều tour, tuyến độc đáo xuyên biên giới với các điểm đến mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử, khám phá thiên nhiên, con người. Mới đây, Thủ tướng 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia đã thống nhất kế hoạch hợp tác mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”.

Phát triển du lịch vùng cao A Lưới

Truyền thống văn hóa đặc trưng của người dân A Lưới cũng là tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.
(PLVN) - Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, gắn với giải quyết việc làm, tạo kinh tế và giảm nghèo bền vững cho người dân; nên trong những năm qua, UBND huyện A Lưới (TP Huế) đã có nhiều chủ trương, chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch dựa trên những tiềm năng địa phương.

Quy hoạch sân bay Phú Quốc đón 10 triệu khách/năm

Một góc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
(PLVN) - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch thêm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách VIP, 1 nhà ga hành khách có công suất 6 triệu hành khách/năm.

Lễ hội tạo đà phát triển kinh tế Quảng Ninh

Đình Lục Nà, được xây dựng vào thời Hậu Lê, là ngôi đình duy nhất làm địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng cộng đồng của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bình Liêu. Qua Lễ hội, nhằm bảo tồn di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, đồng thời góp phần xây dựng, quảng bá giới thiệu, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, con người Quảng Ninh.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh hiện có hơn 100 lễ hội, trong đó, 76 lễ hội đã được kiểm kê đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống mà còn thu hút du khách đến với Quảng Ninh, từ đó tạo đà phát triển kinh tế địa phương...