Độc đáo món cà phê ớt tại Trung Quốc

Một quán cà phê ở Trung Quốc đã thêm ớt vào đồ uống mà họ phục vụ cho khách hàng. (Ảnh: SCMP)
Một quán cà phê ở Trung Quốc đã thêm ớt vào đồ uống mà họ phục vụ cho khách hàng. (Ảnh: SCMP)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đang tạo ra làn sóng mới với cà phê ớt, một món đồ uống độc đáo đang gây sốt tại Trung Quốc.

Cà phê trộn ớt, hay còn được gọi là latte cay, là một loại đồ uống kỳ lạ mới đang thu hút sự chú ý tại Trung Quốc.

Quán cà phê Jingshi ở tỉnh Giang Tây đã bắt đầu phục vụ món này từ tháng 12/2023. Món mới này kết hợp giữa latte đá truyền thống với ớt khô và bột ớt, nhằm tôn vinh nền ẩm thực phong phú với đồ cay của địa phương.

Ngay khi ra mắt, món đồ uống mới này đã nhanh chóng thu hút sự yêu thích của thực khách và gặp phải tình trạng cháy hàng.

Hiện nay, quán bán khoảng hơn 300 ly mỗi ngày, nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đồ uống mới này trở nên nổi tiếng đến nỗi nhà hàng đang dự định đưa nó vào danh mục thực đơn chính và phục vụ lâu dài. Giá mỗi ly là 20 nhân dân tệ (khoảng 68.000 đồng).

"Món cà phê ớt này không quá cay, thực sự có vị rất ngon", một nhân viên của quán chia sẻ và cho biết rằng cà phê ớt không kỳ lạ như mọi người nghĩ.

"Món latte ớt mới này không tồi. Nó có chút cay và chút ngọt", một khách hàng khác bày tỏ sự hài lòng của mình trên mạng.

Một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn khách hàng thích đồ uống mới, nhưng có một số dè dặt về hậu quả có thể xảy ra của nó. (Ảnh: Weibo)

Một cuộc khảo sát cho thấy phần lớn khách hàng thích đồ uống mới, nhưng có một số dè dặt về hậu quả có thể xảy ra của nó. (Ảnh: Weibo)

Mặc dù có sự háo hức từ phía thực khách, người dân địa phương lại tỏ ra e ngại. Nhiều người nói rằng họ "không dám thử loại đồ uống lạ này". "Món mới này có vẻ sáng tạo, nhưng tôi vẫn chưa dám thử vì lo sợ có thể gây cảm giác không thoải mái", một người dân địa phương chia sẻ. Người khác nghĩ rằng loại đồ uống mới có thể gây đau bụng.

Sự kết hợp sáng tạo trong pha chế cà phê đã xuất hiện trên khắp Trung Quốc trong những năm gần đây.

Vào tháng 9/2023, khách hàng đã xếp hàng giờ để mua một thức uống cà phê mới có chứa rượu Trung Quốc, Moutai.

Vào cuối năm 2023, Luckin Coffee và Kweichow Moutai đã hợp tác để sản xuất một loại latte có cồn. (Ảnh: Shutterstock)

Vào cuối năm 2023, Luckin Coffee và Kweichow Moutai đã hợp tác để sản xuất một loại latte có cồn. (Ảnh: Shutterstock)

Ngoài ra, một quán cà phê khác ở phía đông tỉnh Chiết Giang đã trộn trứng bảo quản nghiền với latte, và nhiều cửa hàng khác đã sớm làm theo.

Vào năm 2021, một cửa hàng cà phê ở tỉnh Sơn Tây phía bắc, đã thêm giấm vào Americanos. Khu vực này nổi tiếng với các sản phẩm giấm, và những người sống ở đó thích nhúng thức ăn của họ vào gia vị.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ngãi khai phá tiềm năng du lịch trên nền giá trị văn hóa truyền thống

Quảng Ngãi khai phá tiềm năng du lịch trên nền giá trị văn hóa truyền thống

(PLVN) - Trong quá trình cư trú, đồng bào các dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi đã kiến tạo nên các giá trị văn hóa đặc sắc được thể hiện trong tín ngưỡng, phong tục tập quán, làng nghề, ẩm thực… Việc khai thác những nét văn hóa vùng cao này không chỉ giúp bảo tồn mà còn thúc đẩy phát triển du lịch miền núi.

Đọc thêm

Kon Tum sắp tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Lễ hội cồng chiêng

Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng năm 2024.
(PLVN) -  Dự kiến Tuần Văn hoá – Du lịch và Lễ hội cồng chiêng năm 2024 tại tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/12. Địa điểm, tổ chức sẽ là TP. Kon Tum và một số huyện như; Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Tumơrông với nhiều chương trình văn hoá, lễ hội độc đáo, hấp dẫn…

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.