Độc đáo hình ảnh những cô gái Nhật làm nghề kéo xe

(PLVN) - Kéo xe là công việc đòi hỏi rất nhiều sức lực vốn chỉ dành cho nam giới nhưng gần đây lại thu hút không ít phụ nữ Nhật Bản.
Người kéo đi bộ hoặc chạy trung bình 20km một ngày, bất kể thời tiết. Những phu xe làm việc chăm chỉ, đều đặn có thể kiếm được tới hơn 1 triệu yên (162 triệu VNĐ) mỗi tháng. Ảnh: Reuters.
Người kéo đi bộ hoặc chạy trung bình 20km một ngày, bất kể thời tiết. Những phu xe làm việc chăm chỉ, đều đặn có thể kiếm được tới hơn 1 triệu yên (162 triệu VNĐ) mỗi tháng. Ảnh: Reuters.
Ngoài sức khoẻ, người kéo xe còn phải có kiến thức sâu rộng về đường phố và văn hóa, điểm du lịch ở Tokyo. Bên cạnh đó, họ phải biết cách thu hút du khách. Ảnh: Reuters.
Ngoài sức khoẻ, người kéo xe còn phải có kiến thức sâu rộng về đường phố và văn hóa, điểm du lịch ở Tokyo. Bên cạnh đó, họ phải biết cách thu hút du khách. Ảnh: Reuters.
Liên đoàn Xe kéo Tokyo có 90 thành viên, trong đó khoảng 30 người là phụ nữ, chủ yếu hoạt động ở khu du lịch Asakusa. Ảnh: Reuters.

Liên đoàn Xe kéo Tokyo có 90 thành viên, trong đó khoảng 30 người là phụ nữ, chủ yếu hoạt động ở khu du lịch Asakusa. Ảnh: Reuters.

Yumeka Sakurai (20 tuổi) gia nhập Liên đoàn Xe kéo Tokyo (Tokyo Rickshaw) sau khi thấy bài đăng trên mạng xã hội nói về nghề này. Sau 4 tháng huyến luyện, Sakurai cho biết giờ đây cô có thể tự hào khi được chờ khách trên chiếc xe kéo của mình. Ảnh: Reuters.
Yumeka Sakurai (20 tuổi) gia nhập Liên đoàn Xe kéo Tokyo (Tokyo Rickshaw) sau khi thấy bài đăng trên mạng xã hội nói về nghề này. Sau 4 tháng huyến luyện, Sakurai cho biết giờ đây cô có thể tự hào khi được chờ khách trên chiếc xe kéo của mình. Ảnh: Reuters.
"Họ cho tôi niềm tin rằng tôi cũng có thể làm được nếu cố gắng", Sakurai chia sẻ. Ảnh: Reuters.

"Họ cho tôi niềm tin rằng tôi cũng có thể làm được nếu cố gắng", Sakurai chia sẻ. Ảnh: Reuters.

Shiori Yoshida (28 tuổi) giúp đồng nghiệp mới Riho Arai (19 tuổi), chuẩn bị đi làm tại văn phòng của họ ở quận Asakusa tại Tokyo. Ảnh: Reuters.
Shiori Yoshida (28 tuổi) giúp đồng nghiệp mới Riho Arai (19 tuổi), chuẩn bị đi làm tại văn phòng của họ ở quận Asakusa tại Tokyo. Ảnh: Reuters.
Akina Suzuki và Misato Otoshi (30 tuổi) phát trực tiếp trên mạng xã hội để quảng bá về công việc của mình. Ảnh: Reuters.
Akina Suzuki và Misato Otoshi (30 tuổi) phát trực tiếp trên mạng xã hội để quảng bá về công việc của mình. Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Aika Terayama (20 tuổi) lái xe kéo quanh quận Asakusa. Ảnh: Reuters.
Aika Terayama (20 tuổi) lái xe kéo quanh quận Asakusa. Ảnh: Reuters.
Akina Suzuki (19 tuổi) cho biết chiếc xe kéo của cô có thể nặng tới 250 kg. Ảnh: Reuters.
Akina Suzuki (19 tuổi) cho biết chiếc xe kéo của cô có thể nặng tới 250 kg. Ảnh: Reuters.

Đọc thêm

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.

Mỹ chế tạo máy bay 'Ngày tận thế' mới

Một máy bay chỉ huy và điều khiển E-4B.
(PLVN) - Mỹ sẽ phát triển một máy bay “Ngày tận thế” mới để cho phép tổng thống Mỹ tiếp tục lãnh đạo đất nước trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc thảm họa lớn khác phá hủy các trung tâm chỉ huy và kiểm soát trên mặt đất.