Doanh thu tháng 9 của Mercedes giảm nhẹ
(AutoNet)- Hôm 7/10, nhà sản xuất xe hơi người Đức Mercedes tuyên bố, doanh thu tháng 9/2009 của hãng đã giảm 7% so với mức doanh thu cùng thời điểm của những năm trước đó.
Hôm 7/10, nhà sản xuất xe hơi người Đức Mercedes tuyên bố, doanh thu tháng 9/2009 của hãng đã giảm 7% so với mức doanh thu cùng thời điểm của những năm trước đó. Tháng 9 vừa qua, công ty này đã bán được tổng số 114.000 chiếc xe mang nhãn hiệu Mercedes-Benz, AMG, smart và Maybach trên thị trường toàn thế giới, giảm nhẹ so với con số bán ra tháng 9/2008 là 122.200.
Trong số xe bán ra, hãng này đã tiêu thụ được 104.900 chiếc xe du lịch, giảm 5% so với tháng 9/2008 (110.700 chiếc).
"Chúng tôi đã theo dõi và thấy rằng doanh thu của dòng E-Class chiếm một phần lớn mức doanh thu trong tháng 9 của toàn công ty", tiến sĩ Joachim Schmidt, Phó giám đốc kinh doanh và marketing của Mercedes-Benz nói.
"Dòng E-Class mới có một vị trí đặc biệt", ông Schmidt nói thêm. "Đức là thị trường lớn mạnh nhất của E-Class với mức doanh thu chiếm 60% tổng doanh thu của hãng, và ở các nước Tây Âu, con số này là 40%. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục sản xuất và gặt hái thành công với loại xe mới đã được trưng bày tại triển lãm Frankfurt 2009 này".
Trên thị trường Mỹ, tháng 9 vừa qua, Mercedes-Benz đã bán được 7.000 chiếc (số lương bán được tháng 9/2008 là 18.800 chiếc). Mặc dù doanh số giảm sút so với cùng kỳ năm ngoái nhưng Mercedes-Benz vẫn là nhãn hiệu xe của Đức thành công nhất ở Mỹ, đại diện phía công ty này tiết lộ.
Ở Canada, dòng xe này cũng được ưa chuộng và đã trở thành loại xe bán chạy nhất trong tháng 9 với kỉ lục 2.200 chiếc, tăng 25% so với số lượng bán ra năm ngoái ở thị trường này.
Còn ở Trung Quốc, hãng này đã tiêu thụ được tổng số 7.000 xe, tăng 59% so với năm ngoái. Điều đó cũng có nghĩa Mercedes-Benz là nhãn hiệu xe phát triển nhanh nhất ở đất nước đông dân nhất thế giới này.
- Nhật Anh (Theo Autoevolution)
