Doanh thu ảm đạm, phim “Trịnh Công Sơn” rút khỏi rạp chiếu

Phim “Trịnh Công Sơn” rút khỏi rạp chiếu sau gần một tuần ra mắt. Ảnh: ĐPCC.
Phim “Trịnh Công Sơn” rút khỏi rạp chiếu sau gần một tuần ra mắt. Ảnh: ĐPCC.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau gần một tuần ra mắt, phim “Trịnh Công Sơn” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã phải rút khỏi hệ thống rạp chiếu phim vì doanh thu thấp.

Mới đây, nhà sản xuất xác nhận sẽ rút bản phim “Trịnh Công Sơn” ra khỏi toàn bộ hệ thống rạp kể từ ngày 17/6. Nguyên nhân là tác phẩm trong thời gian chiếu sớm không tốt bằng doanh thu phim “Em và Trịnh”. Việc rút phim “Trịnh Công Sơn” cũng một phần khung giờ xem phim này không thuận lợi, khán giả cũng đánh giá phim không có nhiều sự khác biệt so với bản “Em và Trịnh”.

Theo ghi nhận từ Box Office Vietnam (đơn vị thống kê phòng vé độc lập hoạt động), tính đến ngày 15/6, phim Trịnh Công Sơn ghi nhận mức doanh thu 1,6 tỷ đồng. Trong khi đó, “Em và Trịnh” đạt hơn 24,5 tỷ đồng.

Phim “Trịnh Công Sơn” dài 95 phút, chỉ xoay quanh tuổi trẻ của chàng Trịnh (Avin Lu), từ một chàng thư sinh theo chủ nghĩa lãng mạn, trở thành một nhạc sĩ vĩ đại, viết vì tình yêu và nỗi đau nhân loại. Những bóng hồng đến rồi đi trong phim Trịnh Công Sơn là nguồn cảm hứng mãnh liệt để chàng Trịnh tìm thấy trong đó một tình yêu lớn, vĩnh cửu với âm nhạc và cái đẹp.

Còn “Em và Trịnh”, dài 136 phút, cho thấy một Trịnh Công Sơn gần gũi hơn, với những đắm say và bối rối đời thường. Ngoài thời trẻ, câu chuyện có thêm tuyến Michiko và Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên (Trần Lực). Chàng Trịnh ở tuổi lục tuần khi không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, lo sợ “âm nhạc đang bỏ mình đi”, và mối tình lệch tuổi với cô gái trẻ đến từ một nền văn hóa khác.

Dù được phát hành dưới dạng hai phiên bản độc lập, về tổng thể, cả “Trịnh Công Sơn” cùng “Em và Trịnh” đều có cùng một cách triển khai. Khán giả được giới thiệu với phiên bản “Trịnh Công Sơn” trung niên, rồi từ đó lần ngược về quá khứ. Hai bộ phim cũng chia sẻ cùng một cái kết, và ở mức độ nào đó, chung một mở đầu.

Trước đó, đại diện nhà sản xuất, ông Lương Công Hiếu cho biết, việc có tới hai bộ phim cùng lúc về Trịnh Công Sơn là một bất ngờ với ê-kíp. “5 năm trước, khi bắt tay vào sản xuất, chúng tôi chỉ định làm một tác phẩm điện ảnh thật chỉn chu về huyền thoại âm nhạc Trịnh Công Sơn. Nhưng khi xem kết quả của gần 1.000 giờ quay, chúng tôi kinh ngạc phát hiện ra, có đến hai câu chuyện, hai góc nhìn khác biệt về người nghệ sĩ, mà khía cạnh nào cũng đặc biệt thú vị”.

Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử màn bạc, khi cùng một kịch bản, một đạo diễn lại chọn hướng đi khác thường.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.