Doanh nhân trẻ Phan Thùy Linh cùng: Khát vọng đưa thương hiệu Linh Long UK vươn tầm thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trên thị trường hiện nay, việc tối ưu trải nghiệm, đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu chính là chìa khóa mang lại thành công cho các doanh nghiệp. Dù thương hiệu được gần 5 năm tuổi, nhưng Linh Long UK không dừng lại ở một đơn vị thương mại truyền thống bình thường mà trở thành một người bạn đồng hành của khách hàng.

Doanh nhân trẻ tài năng

Ngày nay, khi cuộc sống đã trở nên đầy đủ hơn về cơ sở vật chất, con người ngày càng quan tâm hơn tới việc làm sao để có thể lựa chọn và sử dụng những sản phẩm có chất lượng nhất, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và điều kiện của người thưởng thức. Bắt nguồn từ sự đam mê dòng sản phẩm rượu vang cao cấp cũng như mang đến những sản phẩm chuẩn nhất cho khách hàng, doanh nhân trẻ Phan Thùy Linh đã cho ra đời đứa con đầu lòng mang tên Linh Long UK. Cái tên của thương hiệu cũng xuất phát từ hai cổ đông chính trong công ty đó là Phan Thùy Linh và bố của cô - doanh nhân Phan Phi Long. Linh Long UK chính thức được thành lập năm 2019, nhưng đến 2023, Thùy Linh mới mở một showroom rất sang trọng và lịch lãm tại số 3 Phan Bội Châu, Hà Nội.

Doanh nhân Phan Thùy Linh

Doanh nhân Phan Thùy Linh

Cô gái trẻ Phan Thùy Linh là cựu học sinh của trường cấp ba Chu Văn An với thành tích rất xuất sắc. Sau này, cô còn học cùng lúc hai bằng đại học về chuyên ngành Pháp luật và ngôn ngữ Anh. Tuy vậy, đó chỉ là hành trang để Thùy Linh thực hiện công việc kinh doanh - đam mê của mình khi còn ngồi ghế nhà trường. Được tiếp cận với dòng sản phẩm cao cấp này, Thùy Linh cũng đã có một hành trình khám phá rất đa dạng từ các quốc gia trên thế giới như Chile, Argentina, Italy, Tây Ban Nha, Pháp… Đây là những nước có khí hậu thuận lợi và có văn hóa truyền thống rượu vang lâu đời, những vùng đất có những ly rượu ngon nhất.

Những chuyến đi bổ ích đó cộng với sự tìm tòi, ham học hỏi đã giúp vị doanh nhân trẻ hiểu và cảm nhận được từng sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp nhất của rượu vang. Sau khi nhận thấy thị trường trong nước vẫn còn tình trạng người tiêu dùng thiếu thông tin nên mua phải hàng kém chất lượng và sử dụng rượu chưa đúng cách, Linh đã dần thay đổi việc vận hành kinh doanh. Cô gái trẻ hoạt động từ nhận mua rượu hộ người thân, những người có sở thích sưu tầm whisky, xách tay từ nước ngoài (có bill, seal mua từ sân bay hoặc tem đỏ nội địa), những dòng sản phẩm “whisky trưởng thành” thông thường cần ít nhất khoảng 9 năm để tạo nên thành phẩm. Thậm chí, có những chai rượu được ủ trong thời gian bằng cả đời người, đó chính là điểm tạo nên giá trị khó có thể đo đếm của dòng đồ uống tinh túy này. Sau này, Thùy Linh đã quyết định chuyên nghiệp hoá mô hình của mình, bằng việc thành lập công ty riêng để nhập khẩu các mặt hàng UK về Việt Nam, đem lại uy tín đến những nhà phân phối. 4 năm vừa qua là khoảng thời gian mà ban lãnh đạo và nhân viên công ty tích lũy kinh nghiệm, cố gắng từng ngày để phát triển thành công hệ thống mạng lưới phân phối bán buôn, bán lẻ trên địa bàn Hà Nội. Sự có mặt của showroom giống như lời khẳng định vị thế, cũng như đánh dấu bước chuyển mình để Linh Long UK có thể thực hiện độ phủ sóng trên khắp cả nước và dần dần tiến tới thị trường trên thế giới.

Showroom trang trọng của Linh Long UK tại số 3 Phan Bội Châu, Hà Nội

Showroom trang trọng của Linh Long UK tại số 3 Phan Bội Châu, Hà Nội

“Dù cho mức giá không được rẻ và không đi sâu vào tầng lớp bình dân, nhưng với tôi, rượu vang đã tìm đến dải đất Việt Nam và trở thành loại rượu cao cấp được yêu thích. Thời điểm hiện tại cách thưởng thức rượu vang của người Việt Nam cũng tinh tế không khác nhiều so với người nước ngoài, đặc biệt chú trọng vào kết hợp các giác quan, thu hút thị giác, khứu giác và vị giác. Chưa kể rượu vang là khoản đầu tư có giá trị, có thể coi là một tài sản để dành sinh lời” - Thùy Linh cho biết.

Đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu

Một trong những bài toán đau đầu với người tiêu dùng ngày nay không phải là “mua cái gì?" mà là "mua ở đâu?". Khi có nhiều nhà cung cấp cho cùng một sản phẩm không quá khác biệt, khách hàng sẽ có xu hướng tìm tới những địa chỉ uy tín, dịch vụ hậu mãi tốt, giá thành hợp lý và được người tiêu dùng đánh giá cao. Với sự thông thái của người tiêu dùng, sự bùng nổ mạnh mẽ của social media, thông tin để lựa chọn các dòng sản phẩm sẽ dễ dàng hơn từ mẫu mã cho đến giá thành, vậy nên sự hài lòng của khách hàng cũng là điểm tiên quyết dẫn đến sự thành công của Linh Long UK thời điểm hiện tại. Để phục vụ khách hàng, Linh Long UK thực hiện song song việc bán hàng giữa hai nền tảng là trực tiếp tại showroom và online trên website và fanpage chính. Đây là một sự giao thoa chặt chẽ, người tiêu dùng không phải lúc nào cũng sẵn sàng đi ra đường để lựa chọn những sản phẩm ưng ý. Đặc biệt là với tầng lớp thượng lưu, thưởng thức rượu là một thú vui tao nhã, nhu cầu service của họ sẽ cao hơn. Tương tác với nhóm khách hàng này không hề dễ dàng, cần phải biết được mong muốn và nhu cầu của họ đồng thời có những ngôn từ phù hợp để tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

“Lời nói phải đi đôi với hành động, doanh nghiệp Linh Long UK của chúng tôi cũng đã tổ chức những chương trình education hoàn toàn miễn phí, hay ngay trên fanpage và website đã chia sẻ rất nhiều về kiến thức về rượu vang thay vì chỉ tập trung bán hàng. Trong sự kiện khai trương showroom, Linh Long UK cũng đã mời những chuyên gia rượu vang để hướng dẫn cách trải nghiệm sao cho đúng cách. Việc làm cho khách hiểu về sản phẩm cũng là cách phục vụ rất tốt, giống như là truyền lửa, mang đến giá trị chất lượng đi đầu thì khách hàng sẽ thêm yêu sản phẩm và tiêu dùng thông thái hơn”, Doanh nhân Thùy Linh chia sẻ.

Với Linh Long UK, Thùy Linh đặt ra keyword rất đơn giản “Chất lượng 5 sao nhưng giá 1 sao”. Có nhiều người đã từng đặt câu hỏi cho Linh là vì sao lại lựa chọn kinh doanh mặt hàng có nhiều sự cạnh tranh như vậy, khi có nhiều shop ở xung quanh gắn liền với những thế hệ đi trước đầy kinh nghiệm trong giới. Thương hiệu Linh Long có những dấu ấn rất riêng gắn liền với những tiêu chí đặt ra. Đầu tiên, Linh Long để cho những vị khách hoàn toàn yên tâm về giá mà không còn phải lăn tăn rằng có nên mua loại sản phẩm này hay không, tức là đáp ứng việc đi đầu về giá cả; Thứ hai là mang đến dịch vụ tốt nhất. Tiếp theo là về khâu bảo quản sản phẩm và cuối cùng là shipping rất linh động, có thể vận chuyển toàn quốc chỉ sau 1 ngày, phục vụ ngoài giờ 24/7 không có phụ phí, order mọi mặt hàng trong vòng 3-5 ngày từ UK, bảo quản lạnh và hỗ trợ khách pick up đồ theo yêu cầu. Đã có những lần Linh Long UK mời chuyên gia đi đến nơi khách sử dụng sản phẩm, mục đích để giải nghĩa cũng như hướng dẫn cách thưởng thức sao cho chuẩn nhất.

CEO Thùy Linh chụp cùng Doanh nhân Chương Tailor tại Showroom Linh Long UK

CEO Thùy Linh chụp cùng Doanh nhân Chương Tailor tại Showroom Linh Long UK

Từ lâu, người Việt Nam đã có văn hóa trao quà tặng để thể hiện tấm lòng và sự chân thành của mình để tri ân những người thân thiết, những đối tác quan trọng trong công việc. Thấu hiểu điều đó, Thùy Linh cũng đã suy nghĩ rất nhiều để tạo nên những set quà tặng chất lượng, mang nhiều ý nghĩa. Thời điểm hiện tại, Linh Long UK đã ra mắt bộ sưu tập gồm 30 sản phẩm với những mẫu thiết kế không chỉ bắt mắt mà còn mang nhiều ý nghĩa gửi gắm điều tốt lành, Linh Long UK mong muốn mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm có một không hai trong mùa lễ hội lớn nhất năm. Những set quà Tết dung hòa giữa sự sáng tạo trong thiết kế và đường nét tinh xảo được tạo nên từ đôi tay tỉ mỉ của người yêu nghề. Hơn cả một trải nghiệm thị giác, chất lượng của giỏ quà là điều khiến tất cả các quý khách hàng sẽ ưng ý. Những set quà cũng có tên vô cùng ấn tượng, ví dụ như “ngũ phúc lâm môn”, “trường ngọc xuân”, “nguyệt mãn khai”, “thiên ân”,… Đồng hành là những chương trình khuyến mãi, giảm giá hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng đến từ người sử dụng dịch vụ.

Sở hữu nhân sự chuyên nghiệp kết hợp cùng Sommelier hàng đầu

Bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào đều cần có phương hướng rõ ràng và cần một người quản lý chất lượng. Người dẫn đầu sẽ là người định hướng và đưa ra các quyết định quan trọng trong hoạt động kinh doanh cũng như các quyết định liên quan đến quản lý nhân sự. Có thể thấy, dù còn trẻ nhưng Thùy Linh đã là một nhà quản lý thông thái, có kiến thức về rượu vang, có khối óc kinh doanh và tâm lý dám nghĩ dám làm. Thùy Linh chia sẻ cô rất tâm đắc một ngạn ngữ: “Khi bạn được làm việc ngành nghề bạn đam mê, dường như là bạn chẳng phải đi làm một ngày nào cả”.

Thương hiệu Linh Long UK của cô cũng đang sở hữu những nhân viên giỏi có khả năng truyền đạt thông tin, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Môi trường làm việc tại Linh Long rất năng động, trẻ trung nhưng rất chuyên nghiệp, có trách nhiệm và tinh thần cầu tiến rất cao.

Linh Long UK hiện tại cũng đang kết hợp với rất nhiều Sommelier - họ là những chuyên gia tư vấn rượu vang trong những nhà hàng, khách sạn cao cấp, không chỉ là người thử nếm, phục vụ rượu cho thực khách mà họ còn gợi ý, hướng dẫn khách lựa loại rượu tương ứng với món ăn khách đã chọn. Cơ duyên họ biết đến Linh Long UK cũng rất tình cờ, sau khi Thùy Linh giao lưu, chia sẻ hiểu biết của mình trên những blog và group trên mạng xã hội về rượu vang làm cho những chuyên gia rượu vang thấy lại hình ảnh những ngày đầu khi gắn bó với ngành nghề này. Việc có chung đam mê và cùng một tần số về rượu vang đã làm cầu nối cho sự hợp tác giữa các Sommelier và Linh Long UK.

“Sommelier nổi tiếng và gắn bó với tôi đó là anh Alex Thịnh - một trong những tên tuổi hàng đầu trong giới rượu vang. Từ việc cùng chia sẻ kiến thức, tôi và anh Thịnh đã gặp nhau, tương trợ lẫn nhau rất nhiều. Chính anh Thịnh cũng đã nhìn nhận ra tiềm năng của Linh Long UK, một nơi có sự bảo quản rượu tốt, không những chất lượng mà giá cả hợp lý. Không chỉ có anh Alex Thịnh, còn rất nhiều Sommelier khác đánh giá cao về Linh Long UK nên bản thân tôi cũng vô cùng tự hào về điều này” - Thùy Linh chia sẻ.

Như đã đề cập, Linh Long UK đã xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với quy trình xử lý chuẩn mực giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, Linh Long còn có hệ sinh thái sản phẩm vô cùng chất lượng, bao gồm những phụ kiện thử nếm và bảo quản rượu vang chuyên dụng hoặc sản phẩm giáo dục về văn hóa thưởng vang hay văn hóa bàn tiệc, hiện thực hóa bằng những chương trình giới thiệu hay lễ hội được Linh Long UK tổ chức.

Thùy Linh chia sẻ, cô đang ấp ủ dự định mở rộng showroom whisky and wine giữa lòng phố cổ diện tích gần 200m2, chuỗi wine bar - fine dining restaurant đi cùng chất lượng 5 sao từ trang trí phòng ốc, đồ ăn thức uống,… mang thiên hướng độc - lạ - mới trong tháng 3/2024 tới đây.

Với tài năng và tinh thần cống hiến của nữ CEO trẻ trong hành trình đưa hương vị rượu vang cao cấp nhất trên thế giới tới khách hàng Việt, chắc chắn, Linh Long UK sẽ tiếp tục là cái tên uy tín và được mong chờ có những bước tiến đột phá nhằm nâng cao trải nghiệm văn hóa rượu vang tại Việt Nam trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.