“Doanh nhân phải luôn ý thức được trọng trách của mình“

“Doanh nhân phải luôn ý thức được trọng trách của mình“
(PLO) - Trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng với tài chèo lái của mình, bà Hoàng Thị Thanh Tú - TGĐ Công ty TNHH Thương Mại & Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam đã giúp cho doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, DN & PL đã có cuộc trò chuyện thú vị với nữ doanh nhân tài ba này. 
Chào bà, cơ duyên nào đưa bà đến với kinh doanh bất động sản - lĩnh vực vốn dĩ vẫn được coi là lắm rủi ro, nhiều thách thức như vậy?
Sau khi tốt nghiệp Học viện tài chính kế toán, tôi về làm cho Tổng Công ty phát triển nhà và đô thị Hà Nội - HUD. Sau 3 năm làm việc, tôi đã học hỏi, tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. 
Khi đã đủ “chín”, tôi quyết định xin nghỉ việc để ra ngoài làm riêng. Ban đầu tôi chỉ làm môi giới, sau đó là đầu tư nhỏ lẻ, dần dần đầu tư lớn hơn là cả sàn hay vài sàn bất động sản. Đúng là lĩnh vực kinh doanh này lắm rủi ro, nhiều thách thức, nhưng bằng niềm đam mê, tâm huyết, tôi đã xây dựng cho mình một thương hiệu riêng. HOANGGIALAND đã ra đời như thế.
Có thế nói rằng HOANGGIALAND hiện đang là một đơn vị uy tín trong lĩnh vực đầu tư và môi giới bất động sản. Bà có hài lòng về những thành quả đã đạt được không?
Hiện nay HOANGGIALAND đã có mặt trên khắp 3 miền đất nước với 7 văn phòng đại diện. Trong tương lai tôi sẽ xây dựng HOANGGIALAND trở thành một thương hiệu mạnh, uy tín, được khách hàng gửi trọn niềm tin với phương châm: “Tư vấn tận tâm - Nâng tầm giá trị”.
Thành công của HOANGGIALAND giúp tôi cảm thấy tự tin hơn vì đã làm được việc tốt không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn cả xã hội. Với tôi, đó thật sự là một điều may mắn bởi không phải ai cũng làm được. Những lời chia sẻ, tình yêu thương của đồng nghiệp, đối tác, nhân viên… khiến tôi cảm thấy mình càng phải nỗ lực hơn để xây dựng một HOANGGIALAND phát triển rực rỡ trong tương lai.
Phụ nữ làm kinh doanh sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách hơn nam giới. Bà có trùng quan điểm này không?
Tôi nghĩ rằng, việc ngoại giao của phụ nữ làm kinh doanh không được thoải mái như nam giới. Tôi là người không thích tiệc tùng, rượu bia nên nhiều khi phải bỏ lỡ một vài cơ hội tốt. Tuy nhiên, tình yêu công việc trong tôi lúc nào cũng luôn cháy bỏng. Khó khăn lớn nhất của tôi là cùng một lúc phải xử lý quá nhiều công việc. Một ngày, có khi tôi phải làm việc tới 16 - 17 giờ đồng hồ. Là người cầu toàn nên tôi muốn toàn bộ công việc phải do mình sắp xếp, phân bổ, chỉ đạo trực tiếp. 
Theo bà, doanh nhân có vai trò như thế nào với sự phát triển của xã hội hiện nay? 
Doanh nhân có vai trò rất quan trọng bởi quyết định đến sự phát triển vững mạnh của xã hội. Vì thế, mỗi doanh nhân đều phải ý thức được việc mình đang làm, trọng trách mình đang mang để từ đó hoàn thiện bản thân và công ty, đó chính là điều giúp cho xã hội phát triển theo chiều hướng tích cực, bền vững.
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, bà có lời chúc gì gửi tới các doanh nhân?
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi xin được gửi lời chúc tới doanh nhân cả nước sức khỏe, gia đình hạnh phúc, công việc luôn “thuận buồm xuôi gió”. Và hãy là những người lãnh đạo tài ba, có Tâm - Đức để đem đến thành công cho bản thân và xã hội. 

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.