Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ: 'Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc'

Nhà máy sản xuất sản phẩm thương hiệu Vinacoco.
Nhà máy sản xuất sản phẩm thương hiệu Vinacoco.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - GC Food hiện là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đưa nha đam và thạch dừa xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food) về việc xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu để thực hiện tầm nhìn “Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”.

Ông có thể khái quát về hành trình xây dựng thương hiệu của Vinacoco, thưa ông?

- Nhận thấy giá trị dừa Bến Tre mang lại cho bà con vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Đặc biệt đối với giống dừa già, lâu nay chỉ khai thác được phần cơm dừa để chế biến mà phần nước dừa nhiều dinh dưỡng thường bị bỏ qua. Trong một lần về Bến Tre, chúng tôi đã nhận ra điều này và nảy ra ý tưởng sẽ sử dụng nguồn nước dừa tươi để sản xuất ra một loại thạch dừa thơm ngon, an toàn và dinh dưỡng. Và Vinacoco đã ra đời.

Là thành viên của Công ty CP Thực phẩm G.C (GC Food), Vinacoco là nhà máy sản xuất thạch dừa xuất khẩu có công nghệ hiện đại và lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 11.000m2 tại lô V2E, đường số 11, Khu công nghiệp Hố Nai, tỉnh Đồng Nai, một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất cả nước.

Với sản lượng hơn 15.000 tấn thạch mỗi năm, Vinacoco cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu hơn 20 quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Tiểu vương quốc Ả Rập, Thái Lan… Trong đó, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia nhập khẩu thạch dừa của Vinacoco lớn nhất (chiếm hơn 60% thị phần), còn 30% là tiêu thụ trong nước, với các khách hàng là các thương hiệu lớn trong ngành sữa và nước giải khát.

Với tầm nhìn “Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”, Vinacoco không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới để sản phẩm làm ra phải bảo đảm “chất lượng thượng hạng, an toàn vượt trội, minh bạch nguồn gốc”. Vinacoco tập trung tất cả quy trình và công nghệ sản xuất thạch dừa chất lượng, tiên tiến nhất. Nguyên liệu sản xuất được chọn lọc kĩ càng dựa trên quy trình khép kín đạt chuẩn quốc gia và được xem là nguồn cung ứng thạch dừa hàng đầu tại Việt Nam, với các sản phẩm như: Thạch dừa non Pura, Thạch dừa non hương nho, Thạch dừa non hương dứa, Thạch dừa non hương dừa…

Thạch dừa được chế biến qua 17 quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng chặt chẽ tiêu chuẩn quốc tế FSSC-22000.

Thạch dừa được chế biến qua 17 quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng chặt chẽ tiêu chuẩn quốc tế FSSC-22000.

Trong suốt những năm qua, Vinacoco luôn phấn đấu và nỗ lực để hoàn thiện từng ngày trong việc cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm và đã đạt được nhiều chứng chỉ sản xuất quan trọng như: ISO 22000: 2005; FSSC; HALAL. Vinacoco đã, đang và sẽ mang đến cho người tiêu dùng các loại thực phẩm an toàn với chất lượng thượng hạng, góp phần phát triển một nền nông nghiệp bền vững và nâng tầm nông sản Việt.

Để được người tiêu dùng tin và sử dụng sản phẩm của Vinacoco, điểm khác biệt của sản phẩm Vinacoco với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay là gì, thưa ông?

- Điểm khác biệt nổi trội của thạch dừa Vinacoco là nguyên liệu nước dừa được lấy tại Bến Tre, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP, là địa phương có sản lượng và chất lượng cao nhất cả nước. Thạch dừa Vinacoco được sản xuất từ 100% nước dừa tươi. Đây là loại thực phẩm giải khát rất ngon, thành phần tự nhiên và tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa.

Thạch dừa được chế biến qua 17 quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng chặt chẽ tiêu chuẩn quốc tế FSSC-22000. Nguồn nước dừa tinh khiết, trải qua quá trình lên men từ 15 - 20 ngày sẽ cho ra thạch dừa chất lượng cao. Toàn bộ hệ thống công nghệ, dây chuyền sản xuất tại nhà máy thạch dừa Vinacoco được đầu tư nhập khẩu và liên tục nâng cấp qua các năm. Phòng kiểm tra chất lượng và phòng thí nghiệm cũng được đầu tư các thiết bị hiện đại, giúp kiểm soát tối đa chất lượng nguyên liệu và thành phẩm.

Thạch dừa Vinacoco có độ giòn, thơm tự nhiên, không dai, không quá mềm hòa quyện cùng vị ngọt thanh của nước đường tạo cảm giác thanh mát khi thưởng thức, rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Ngoài ra, vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được Vinacoco đặt lên hàng đầu.

Chân dung doanh nhân Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food).

Chân dung doanh nhân Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food).

Chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

- Chiến lược xây dựng thương hiệu của Vinacoco dựa trên hai điểm chính: bảo đảm chất lượng; minh bạch nguồn gốc sản phẩm và quy trình sản xuất của sản phẩm. Chúng tôi kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất, từ việc lựa chọn nguyên liệu chất lượng đến quá trình sản xuất và đóng gói, chúng tôi áp dụng các tiêu chuẩn cao cấp để bảo đảm an toàn và chất lượng tối ưu cho sản phẩm.

Định hướng phát triển của Vinacoco là những sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia tăng giá trị sản phẩm, có thể xuất khẩu ở những thị trường khó tính, từ đó gia tăng tính cạnh tranh trong khu vực. Cụ thể, trong thời gian tới, ngoài việc duy trì phát triển thương hiệu tại các thị trường đã khai thác, chúng tôi sẽ tập trung khai thác thị trường Trung Quốc.

Chúng tôi dự tính tăng quy mô sản xuất gấp ba lần hiện nay để hạ giá thành sản xuất nhằm xâm nhập thị trường này. Sức tiêu thụ của thị trường Trung Quốc ít nhất có thể lên đến từ 30.000 - 50.000 tấn/tháng. Đây là thị trường rất tiềm năng.

Xin cảm ơn ông!

Đọc thêm

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu
(PLVN) - Bạc Liêu là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025, “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. Đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa không chỉ đối với ngành muối Bạc Liêu mà còn góp phần nâng tầm giá trị ngành muối Việt Nam.

Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ

Hàng Việt chiếm hơn 80% hàng hóa tại hệ thống Siêu thị GO!. Ảnh: Trà Hương

(PLVN) - Nhiều năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền, nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.
Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.