Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ: 'Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc'

Nhà máy sản xuất sản phẩm thương hiệu Vinacoco.
Nhà máy sản xuất sản phẩm thương hiệu Vinacoco.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - GC Food hiện là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đưa nha đam và thạch dừa xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food) về việc xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu để thực hiện tầm nhìn “Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”.

Ông có thể khái quát về hành trình xây dựng thương hiệu của Vinacoco, thưa ông?

- Nhận thấy giá trị dừa Bến Tre mang lại cho bà con vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Đặc biệt đối với giống dừa già, lâu nay chỉ khai thác được phần cơm dừa để chế biến mà phần nước dừa nhiều dinh dưỡng thường bị bỏ qua. Trong một lần về Bến Tre, chúng tôi đã nhận ra điều này và nảy ra ý tưởng sẽ sử dụng nguồn nước dừa tươi để sản xuất ra một loại thạch dừa thơm ngon, an toàn và dinh dưỡng. Và Vinacoco đã ra đời.

Là thành viên của Công ty CP Thực phẩm G.C (GC Food), Vinacoco là nhà máy sản xuất thạch dừa xuất khẩu có công nghệ hiện đại và lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 11.000m2 tại lô V2E, đường số 11, Khu công nghiệp Hố Nai, tỉnh Đồng Nai, một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất cả nước.

Với sản lượng hơn 15.000 tấn thạch mỗi năm, Vinacoco cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu hơn 20 quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Tiểu vương quốc Ả Rập, Thái Lan… Trong đó, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia nhập khẩu thạch dừa của Vinacoco lớn nhất (chiếm hơn 60% thị phần), còn 30% là tiêu thụ trong nước, với các khách hàng là các thương hiệu lớn trong ngành sữa và nước giải khát.

Với tầm nhìn “Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”, Vinacoco không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới để sản phẩm làm ra phải bảo đảm “chất lượng thượng hạng, an toàn vượt trội, minh bạch nguồn gốc”. Vinacoco tập trung tất cả quy trình và công nghệ sản xuất thạch dừa chất lượng, tiên tiến nhất. Nguyên liệu sản xuất được chọn lọc kĩ càng dựa trên quy trình khép kín đạt chuẩn quốc gia và được xem là nguồn cung ứng thạch dừa hàng đầu tại Việt Nam, với các sản phẩm như: Thạch dừa non Pura, Thạch dừa non hương nho, Thạch dừa non hương dứa, Thạch dừa non hương dừa…

Thạch dừa được chế biến qua 17 quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng chặt chẽ tiêu chuẩn quốc tế FSSC-22000.

Thạch dừa được chế biến qua 17 quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng chặt chẽ tiêu chuẩn quốc tế FSSC-22000.

Trong suốt những năm qua, Vinacoco luôn phấn đấu và nỗ lực để hoàn thiện từng ngày trong việc cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm và đã đạt được nhiều chứng chỉ sản xuất quan trọng như: ISO 22000: 2005; FSSC; HALAL. Vinacoco đã, đang và sẽ mang đến cho người tiêu dùng các loại thực phẩm an toàn với chất lượng thượng hạng, góp phần phát triển một nền nông nghiệp bền vững và nâng tầm nông sản Việt.

Để được người tiêu dùng tin và sử dụng sản phẩm của Vinacoco, điểm khác biệt của sản phẩm Vinacoco với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay là gì, thưa ông?

- Điểm khác biệt nổi trội của thạch dừa Vinacoco là nguyên liệu nước dừa được lấy tại Bến Tre, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP, là địa phương có sản lượng và chất lượng cao nhất cả nước. Thạch dừa Vinacoco được sản xuất từ 100% nước dừa tươi. Đây là loại thực phẩm giải khát rất ngon, thành phần tự nhiên và tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa.

Thạch dừa được chế biến qua 17 quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng chặt chẽ tiêu chuẩn quốc tế FSSC-22000. Nguồn nước dừa tinh khiết, trải qua quá trình lên men từ 15 - 20 ngày sẽ cho ra thạch dừa chất lượng cao. Toàn bộ hệ thống công nghệ, dây chuyền sản xuất tại nhà máy thạch dừa Vinacoco được đầu tư nhập khẩu và liên tục nâng cấp qua các năm. Phòng kiểm tra chất lượng và phòng thí nghiệm cũng được đầu tư các thiết bị hiện đại, giúp kiểm soát tối đa chất lượng nguyên liệu và thành phẩm.

Thạch dừa Vinacoco có độ giòn, thơm tự nhiên, không dai, không quá mềm hòa quyện cùng vị ngọt thanh của nước đường tạo cảm giác thanh mát khi thưởng thức, rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Ngoài ra, vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được Vinacoco đặt lên hàng đầu.

Chân dung doanh nhân Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food).

Chân dung doanh nhân Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food).

Chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

- Chiến lược xây dựng thương hiệu của Vinacoco dựa trên hai điểm chính: bảo đảm chất lượng; minh bạch nguồn gốc sản phẩm và quy trình sản xuất của sản phẩm. Chúng tôi kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất, từ việc lựa chọn nguyên liệu chất lượng đến quá trình sản xuất và đóng gói, chúng tôi áp dụng các tiêu chuẩn cao cấp để bảo đảm an toàn và chất lượng tối ưu cho sản phẩm.

Định hướng phát triển của Vinacoco là những sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia tăng giá trị sản phẩm, có thể xuất khẩu ở những thị trường khó tính, từ đó gia tăng tính cạnh tranh trong khu vực. Cụ thể, trong thời gian tới, ngoài việc duy trì phát triển thương hiệu tại các thị trường đã khai thác, chúng tôi sẽ tập trung khai thác thị trường Trung Quốc.

Chúng tôi dự tính tăng quy mô sản xuất gấp ba lần hiện nay để hạ giá thành sản xuất nhằm xâm nhập thị trường này. Sức tiêu thụ của thị trường Trung Quốc ít nhất có thể lên đến từ 30.000 - 50.000 tấn/tháng. Đây là thị trường rất tiềm năng.

Xin cảm ơn ông!

Tin cùng chuyên mục

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Đọc thêm

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".

Miến dong Bình Liêu vào mùa Tết

Bà con các dân tộc hồ hởi vào mùa miến Tết. Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Mỗi độ chuẩn bị xuân về, Tết đến, miền miến dong Bình Liêu lại trở lên nhộn nhịp. Nghề làm miến dong của các bà con dân tộc Bình Liêu đã có từ lâu đời, nhưng kể từ khi Quảng Ninh phát triển các sản phẩm OCOP, miến dong Bình Liêu đã phát triển sang một trang mới.

Richy 'mách nước' chọn bánh kẹo Tết

Nhiều sản phẩm bánh kẹo Tết 2024 của Richy được người tiêu dùng chọn mua.
(PLVN) -  Để ngăn ngừa tình trạng hàng giả trà trộn, Richy, một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, triển khai các hoạt động quảng bá và chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin chính hãng nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm quà tặng Tết...

Lumi Việt Nam: Nâng tầm hàng Việt nhờ bộ sản phẩm công nghệ thông minh

Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Hàng Việt chiếm ưu thế tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (Ảnh:TTXVN).
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cách quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt: Nhìn từ Festival Tôm Cà Mau 2023

 Nhiều người tiêu dùng thăm quan, mua sắm tại Festival Tôm Cà Mau năm 2023.
(PLVN) - Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 diễn ra vừa qua, được đánh giá là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nhiều ý nghĩa; là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá thương hiệu tôm Cà Mau cũng như những giá trị của các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương Cà Mau đến với người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Tăng giá trị và mở rộng đầu ra cho sản phẩm quế Yên Bái

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 6.757ha quế được cấp chứng nhận hữu cơ. (Ảnh: Dangcongsan.vn).
(PLVN) - Là sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm quế cũng như chế biến quế thành đa dạng các sản phẩm không những nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần mở ra cơ hội tiêu thụ mạnh mẽ hơn các sản phẩm quế của bà con nơi đây.