Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ: 'Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc'

Nhà máy sản xuất sản phẩm thương hiệu Vinacoco.
Nhà máy sản xuất sản phẩm thương hiệu Vinacoco.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - GC Food hiện là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đưa nha đam và thạch dừa xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food) về việc xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu để thực hiện tầm nhìn “Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”.

Ông có thể khái quát về hành trình xây dựng thương hiệu của Vinacoco, thưa ông?

- Nhận thấy giá trị dừa Bến Tre mang lại cho bà con vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Đặc biệt đối với giống dừa già, lâu nay chỉ khai thác được phần cơm dừa để chế biến mà phần nước dừa nhiều dinh dưỡng thường bị bỏ qua. Trong một lần về Bến Tre, chúng tôi đã nhận ra điều này và nảy ra ý tưởng sẽ sử dụng nguồn nước dừa tươi để sản xuất ra một loại thạch dừa thơm ngon, an toàn và dinh dưỡng. Và Vinacoco đã ra đời.

Là thành viên của Công ty CP Thực phẩm G.C (GC Food), Vinacoco là nhà máy sản xuất thạch dừa xuất khẩu có công nghệ hiện đại và lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 11.000m2 tại lô V2E, đường số 11, Khu công nghiệp Hố Nai, tỉnh Đồng Nai, một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất cả nước.

Với sản lượng hơn 15.000 tấn thạch mỗi năm, Vinacoco cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu hơn 20 quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Tiểu vương quốc Ả Rập, Thái Lan… Trong đó, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia nhập khẩu thạch dừa của Vinacoco lớn nhất (chiếm hơn 60% thị phần), còn 30% là tiêu thụ trong nước, với các khách hàng là các thương hiệu lớn trong ngành sữa và nước giải khát.

Với tầm nhìn “Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”, Vinacoco không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới để sản phẩm làm ra phải bảo đảm “chất lượng thượng hạng, an toàn vượt trội, minh bạch nguồn gốc”. Vinacoco tập trung tất cả quy trình và công nghệ sản xuất thạch dừa chất lượng, tiên tiến nhất. Nguyên liệu sản xuất được chọn lọc kĩ càng dựa trên quy trình khép kín đạt chuẩn quốc gia và được xem là nguồn cung ứng thạch dừa hàng đầu tại Việt Nam, với các sản phẩm như: Thạch dừa non Pura, Thạch dừa non hương nho, Thạch dừa non hương dứa, Thạch dừa non hương dừa…

Thạch dừa được chế biến qua 17 quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng chặt chẽ tiêu chuẩn quốc tế FSSC-22000.

Thạch dừa được chế biến qua 17 quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng chặt chẽ tiêu chuẩn quốc tế FSSC-22000.

Trong suốt những năm qua, Vinacoco luôn phấn đấu và nỗ lực để hoàn thiện từng ngày trong việc cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm và đã đạt được nhiều chứng chỉ sản xuất quan trọng như: ISO 22000: 2005; FSSC; HALAL. Vinacoco đã, đang và sẽ mang đến cho người tiêu dùng các loại thực phẩm an toàn với chất lượng thượng hạng, góp phần phát triển một nền nông nghiệp bền vững và nâng tầm nông sản Việt.

Để được người tiêu dùng tin và sử dụng sản phẩm của Vinacoco, điểm khác biệt của sản phẩm Vinacoco với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay là gì, thưa ông?

- Điểm khác biệt nổi trội của thạch dừa Vinacoco là nguyên liệu nước dừa được lấy tại Bến Tre, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP, là địa phương có sản lượng và chất lượng cao nhất cả nước. Thạch dừa Vinacoco được sản xuất từ 100% nước dừa tươi. Đây là loại thực phẩm giải khát rất ngon, thành phần tự nhiên và tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa.

Thạch dừa được chế biến qua 17 quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng chặt chẽ tiêu chuẩn quốc tế FSSC-22000. Nguồn nước dừa tinh khiết, trải qua quá trình lên men từ 15 - 20 ngày sẽ cho ra thạch dừa chất lượng cao. Toàn bộ hệ thống công nghệ, dây chuyền sản xuất tại nhà máy thạch dừa Vinacoco được đầu tư nhập khẩu và liên tục nâng cấp qua các năm. Phòng kiểm tra chất lượng và phòng thí nghiệm cũng được đầu tư các thiết bị hiện đại, giúp kiểm soát tối đa chất lượng nguyên liệu và thành phẩm.

Thạch dừa Vinacoco có độ giòn, thơm tự nhiên, không dai, không quá mềm hòa quyện cùng vị ngọt thanh của nước đường tạo cảm giác thanh mát khi thưởng thức, rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Ngoài ra, vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được Vinacoco đặt lên hàng đầu.

Chân dung doanh nhân Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food).

Chân dung doanh nhân Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food).

Chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

- Chiến lược xây dựng thương hiệu của Vinacoco dựa trên hai điểm chính: bảo đảm chất lượng; minh bạch nguồn gốc sản phẩm và quy trình sản xuất của sản phẩm. Chúng tôi kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất, từ việc lựa chọn nguyên liệu chất lượng đến quá trình sản xuất và đóng gói, chúng tôi áp dụng các tiêu chuẩn cao cấp để bảo đảm an toàn và chất lượng tối ưu cho sản phẩm.

Định hướng phát triển của Vinacoco là những sản phẩm chế biến chuyên sâu, gia tăng giá trị sản phẩm, có thể xuất khẩu ở những thị trường khó tính, từ đó gia tăng tính cạnh tranh trong khu vực. Cụ thể, trong thời gian tới, ngoài việc duy trì phát triển thương hiệu tại các thị trường đã khai thác, chúng tôi sẽ tập trung khai thác thị trường Trung Quốc.

Chúng tôi dự tính tăng quy mô sản xuất gấp ba lần hiện nay để hạ giá thành sản xuất nhằm xâm nhập thị trường này. Sức tiêu thụ của thị trường Trung Quốc ít nhất có thể lên đến từ 30.000 - 50.000 tấn/tháng. Đây là thị trường rất tiềm năng.

Xin cảm ơn ông!

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.