Doanh nhân Nguyễn Lam Cúc: 'Thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào nhà quản lý'

Doanh nhân Nguyễn Lam Cúc: 'Thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào nhà quản lý'
(PLO) -“Thương hiệu nổi tiếng sớm hay muộn phụ thuộc vào sự tâm huyết và đường lối hoạt động của nhà quản lý. Bạn càng bài bản trong việc xây dựng bộ máy, chất lượng dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng sự chuyên nghiệp, hoàn thiện mọi mặt về dịch vụ từ quy trình đến bảo hành, chăm sóc khách sau dịch vụ… sớm bao nhiêu thì thương hiệu của bạn càng sớm nổi tiếng bấy nhiêu!”, chị Nguyễn Lam Cúc - Tổng Giám đốc điều hành Viện Thẩm mỹ ADORA, chia sẻ.

Chào chị, chị có thể chia sẻ về tôn chỉ, mục đích hoạt động của Viện Thẩm mỹ ADORA?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến thương hiệu Viện Thẩm mỹ ADORA. Ngay từ khi xác định gắn bó với ngành làm đẹp, tôi đã luôn tâm niệm rằng đây là một nghề “làm dâu trăm họ”.  Không chỉ làm cho khách hàng của mình đẹp hơn, mà phải khỏe mạnh hơn, tâm lý thoải mái và vui vẻ hơn.

Chính vì thế những công nghệ làm đẹp tại ADORA luôn hướng đến giá trị hiệu quả về thẩm mỹ, an toàn về sức khỏe, hài lòng về dịch vụ. Đó chính là những gì mà ADORA luôn cố gắng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất!

Và tôi tin rằng không chỉ riêng ADORA mà tất cả những Spa, Viện thẩm mỹ khác nếu có đạo đức nghề nghiệp cũng sẽ luôn đề ra tôn chỉ, mục đích hoạt động như vậy!

Thẩm mỹ viện là một lĩnh vực kinh doanh mang tính cạnh tranh cao nhưng Adora và lấy được niềm tin của khách hàng trong lĩnh vực này lại là một câu chuyện dài. Chị có thể chia sẻ chiến lược để lấy trọn lòng tin của khách hàng? Và thế mạnh cạnh tranh nhất của Adora để tạo nên sự khác biệt là gì?

Bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường. Xuất phát từ nhu cầu bản thân là làm đẹp, làm mới mình, tôi đã đích thân trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp. Và điều tôi mong muốn là chia sẻ bí quyết đó, phương pháp đó cho những khách hàng của ADORA.

Chính lý do ấy đã thôi thúc tôi khám phá và chuyển giao nhiều công nghệ từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Nhờ đó rất nhiều khách hàng đã trở nên đẹp hơn, thành công nhanh hơn.

Đó cũng là cách giúp họ đốt cháy giai đoạn đến nhanh hơn với mục tiêu mà họ theo đuổi. Cũng chính vì lẽ đó, khách hàng hiểu, tìm đến và ủng hộ ADORA ngày một nhiều hơn. Đây cũng chính là lợi thế mà chúng tôi có được khi hoạt động trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ cũng cần phải đặt lên hàng đầu. Tôi luôn tâm niệm để khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ còn, khó hơn rất nhiều so với thuyết phục một khách hàng mới.

Hơn 9 năm hoạt động là khoảng thời gian ADORA khẳng định vị thế và thương hiệu của mình. Sự tư vấn cho khách hàng luôn xuất phát từ hai chữ “chân thành”, hoàn toàn không phải vì lợi nhuận mà dựa trên nhu cầu thật sự của họ.

Đặc biệt, tất cả những dịch vụ chuyển giao cũng như đưa về ADORA, chính bản thân tôi đã trải nghiệm và cảm nhận thực sự an toàn, hiệu quả. Đây là điều khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn ADORA là địa chỉ làm đẹp của mình.

Đến thời điểm này, điều gì khiến chị cảm thấy tâm đắc nhất ở Viện Thẩm mỹ ADORA?

Điều mà tôi tâm đắc nhất chính là sự yêu mến của khách hàng dành cho ADORA. Khách hàng ngày nay rất thông thái, hiểu biết. Vì thế có được cảm tình của khách hàng cho một thương hiệu không phải đơn giản.

Sự thiện cảm được gây dựng dựa trên nhiều yếu tố: Thái độ chăm sóc khách hàng, giá cả dịch vụ, tư vấn, sẻ chia chân thành và đặc biệt là chất lượng dịch vụ. Đến nay số lượng khách hàng của ADORA đã lên đến hàng triệu khách, đó là niềm vui của tôi và ADORA. Tôi hy vọng rằng, trong tương lai ADORA sẽ còn nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng hơn nữa của khách hàng.

ADORA có một chị khách rất thân tín. Đi đâu, gặp ai chị ấy cũng giới thiệu về ADORA. Chị ấy nói về ADORA nhiều đến nỗi bạn bè đều hỏi rằng có phải được trả tiền để PR cho bên đó hay không.

Chị ấy chỉ cười và nói PR không đơn giản, phải có thiện cảm mới có thể PR được cho họ, mà thiện cảm thì khó có được lắm, nó phải xuất phát từ thái độ và chất lượng. Tôi nghe chị ấy kể lại ngẫm cũng thấy đúng thật! 

Theo chị, để xây dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp thì cần những yếu tố nào? 

Mỗi doanh nghiệp sẽ có đường lối để xây dựng thương hiệu của mình. Ngay từ khi thành lập, tôi đã luôn hướng tới sự toàn vẹn về hiệu quả và sức khỏe đối với mọi dịch vụ làm đẹp.

Theo tôi, những yếu tố quyết định đến thương hiệu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp bao gồm: Nhận diện thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, uy tín, thái độ chăm sóc và chất lượng dịch vụ… Trong đó, yếu tố chất lượng dịch vụ và tạo được niềm tin, cảm tình với khách hàng là điều quan trọng nhất!

Theo chị để có một thương hiệu riêng thì cần tốn bao nhiêu thời gian? ADORA đã chuẩn bị gì cho chiến lược mở rộng thị trường trong tương lai?

Thật khó để trả lời thấu đáo câu hỏi này. Với kinh nghiệm của một người hoạt động lâu năm trong ngành thẩm mỹ, theo tôi thương hiệu thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào sự tâm huyết và đường lối hoạt động của nhà quản lý.

Bạn càng bài bản trong việc xây dựng bộ máy, chất lượng dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng sự chuyên nghiệp, hoàn thiện mọi mặt dịch vụ, từ quy trình đến bảo hành, chăm sóc khách sau dịch vụ… sớm bao nhiêu thì thương hiệu của bạn càng sớm nổi tiếng bấy nhiêu! Với ADORA tôi cũng bắt đầu đi lên bằng chất lượng dịch vụ.

Để phát triển, trước hết bạn phải khẳng định được vị thế trên thị trường bằng chất lượng dịch vụ. Khi chất lượng dịch vụ tốt, thương hiệu của bạn sẽ “hữu xạ tự nhiên hương” được khách hàng quan tâm và chờ đón.

Đối với ADORA, trong tương lai, tôi kỳ vọng trở thành địa chỉ tin cậy không chỉ của phụ nữ mà còn của nam giới trong việc làm đẹp và cải thiện diện mạo. Sẽ không quá xa khi bạn thấy hệ thống Viện thẩm mỹ ADORA xuất hiện trên nhiều tỉnh, thành.

Hiện tại, tôi còn liên kết với một số đối tác nước ngoài để chuyển giao công nghệ mới, và chắc chắn khách hàng của ADORA sẽ được trải nghiệm nhiều công nghệ hiện đại và an toàn nhất! 

 “Những yếu tố quyết định thương hiệu của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp bao gồm: Nhận diện thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, uy tín, thái độ chăm sóc và chất lượng dịch vụ…Trong đó, yếu tố chất lượng dịch vụ và tạo được niềm tin, cảm tình với khách hàng chính là điều quan trọng nhất!”

Tin cùng chuyên mục

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Đọc thêm

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

'Tướng trận' Sông Đà kể chuyện băng rừng, vượt sông vì dòng điện đất nước

Sông Đà 11 đã thi công 4 cột (mỗi cột cao 145 mét, trọng lượng 426 tấn) vượt sông Hồng và Sông Luộc, đoạn qua Nam Định, Thái Bình, Hải Dương.
(PLVN) - “Trên đỉnh cột cao bằng đỉnh của một tòa nhà 40 tầng, trời nắng, gió to; phía dưới, sông Hồng nước vẫn cuộn chảy… nhưng lính thợ Sông Đà vẫn hô “Quyết tâm!”, để chinh phục cho được điểm cao 145 mét dựng cột, kéo dây đưa điện ra miền Bắc”, kĩ sư Nguyễn Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà 11 nhắc lại những ngày không thể quên trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Tổng công ty Khí Việt Nam nỗ lực chuyển đổi xanh

Tàu hỏa chở khí LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt.
(PLVN) - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là doanh nghiệp dẫn dắt thị trường khí Việt Nam, đang nỗ lực chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh từ “đen” sang “xanh” nhằm phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, bảo vệ môi trường.

Để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp 'sếu đầu đàn'

Để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp 'sếu đầu đàn'
(PLVN) -  Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam đã có những đề xuất, “hiến kế” để cộng đồng doanh nghiệp nước ta ngày thêm lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển toàn diện nước Việt Nam.

Khơi thông ‘điểm nghẽn’ tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phiên thảo luận
(PLVN) - Một trong những khó khăn lớn nhất các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp phải là vấn đề tiếp cận vốn và tiếp cận thị trường.  150 nhà quản lý, chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An vừa tham gia Hội thảo thảo luận về các giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn hiệu quả.

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường
(PLVN) -  Vào dịp ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) năm nay, cộng đồng doanh nhân đón tin vui khi tiến sĩ, tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cùng hai nữ doanh nhân khác được Tạp chí uy tín Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024".

Doanh nhân Tân cảng Sài Gòn “Vững vàng bứt phá - Vượt sóng vươn xa”

Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm và ông Nguyễn Hữu Nam tặng hoa chúc mừng Ban Lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn
(PLVN) - Tối 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024); tổng kết 10 năm “Quỹ phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ”. Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân dự chúc mừng.

Làm điện sạch và những 'ngón nghề' của EVN

EVNGENCO3 đã vận hành 4 nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp, với 13 tổ máy, tổng công suất 2.540 MW, chiếm 4,54% công suất của hệ thống điện Việt Nam.
(PLVN) - Gần 30 năm kể từ khi ra đời Cụm Nhiệt điện khí Phú Mỹ cho đến bây giờ, đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư Nhiệt điện khí LNG Quảng Trạch II, trị giá tỷ đô, EVN đã có trong tay một đội ngũ nhiều kinh nghiệm đầu tư, vận hành các dự án năng lượng sạch.

Người viết nên câu chuyện thành công của sữa đồng cỏ Ba Vì

Người viết nên câu chuyện thành công của sữa đồng cỏ Ba Vì
(PLVN) - Doanh nhân Nguyễn Thị Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Đồng Cỏ Ba Vì là một trong những gương mặt tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, chị đã dẫn dắt công ty phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nông nghiệp sạch, bền vững tại Ba Vì. Dưới sự lãnh đạo của chị, thương hiệu Sữa Đồng Cỏ Ba Vì đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp sữa và chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.