Doanh nhân Nguyễn Lam Cúc: 'Thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào nhà quản lý'

Doanh nhân Nguyễn Lam Cúc: 'Thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào nhà quản lý'
(PLO) -“Thương hiệu nổi tiếng sớm hay muộn phụ thuộc vào sự tâm huyết và đường lối hoạt động của nhà quản lý. Bạn càng bài bản trong việc xây dựng bộ máy, chất lượng dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng sự chuyên nghiệp, hoàn thiện mọi mặt về dịch vụ từ quy trình đến bảo hành, chăm sóc khách sau dịch vụ… sớm bao nhiêu thì thương hiệu của bạn càng sớm nổi tiếng bấy nhiêu!”, chị Nguyễn Lam Cúc - Tổng Giám đốc điều hành Viện Thẩm mỹ ADORA, chia sẻ.

Chào chị, chị có thể chia sẻ về tôn chỉ, mục đích hoạt động của Viện Thẩm mỹ ADORA?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến thương hiệu Viện Thẩm mỹ ADORA. Ngay từ khi xác định gắn bó với ngành làm đẹp, tôi đã luôn tâm niệm rằng đây là một nghề “làm dâu trăm họ”.  Không chỉ làm cho khách hàng của mình đẹp hơn, mà phải khỏe mạnh hơn, tâm lý thoải mái và vui vẻ hơn.

Chính vì thế những công nghệ làm đẹp tại ADORA luôn hướng đến giá trị hiệu quả về thẩm mỹ, an toàn về sức khỏe, hài lòng về dịch vụ. Đó chính là những gì mà ADORA luôn cố gắng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất!

Và tôi tin rằng không chỉ riêng ADORA mà tất cả những Spa, Viện thẩm mỹ khác nếu có đạo đức nghề nghiệp cũng sẽ luôn đề ra tôn chỉ, mục đích hoạt động như vậy!

Thẩm mỹ viện là một lĩnh vực kinh doanh mang tính cạnh tranh cao nhưng Adora và lấy được niềm tin của khách hàng trong lĩnh vực này lại là một câu chuyện dài. Chị có thể chia sẻ chiến lược để lấy trọn lòng tin của khách hàng? Và thế mạnh cạnh tranh nhất của Adora để tạo nên sự khác biệt là gì?

Bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường. Xuất phát từ nhu cầu bản thân là làm đẹp, làm mới mình, tôi đã đích thân trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp. Và điều tôi mong muốn là chia sẻ bí quyết đó, phương pháp đó cho những khách hàng của ADORA.

Chính lý do ấy đã thôi thúc tôi khám phá và chuyển giao nhiều công nghệ từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Nhờ đó rất nhiều khách hàng đã trở nên đẹp hơn, thành công nhanh hơn.

Đó cũng là cách giúp họ đốt cháy giai đoạn đến nhanh hơn với mục tiêu mà họ theo đuổi. Cũng chính vì lẽ đó, khách hàng hiểu, tìm đến và ủng hộ ADORA ngày một nhiều hơn. Đây cũng chính là lợi thế mà chúng tôi có được khi hoạt động trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ cũng cần phải đặt lên hàng đầu. Tôi luôn tâm niệm để khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ còn, khó hơn rất nhiều so với thuyết phục một khách hàng mới.

Hơn 9 năm hoạt động là khoảng thời gian ADORA khẳng định vị thế và thương hiệu của mình. Sự tư vấn cho khách hàng luôn xuất phát từ hai chữ “chân thành”, hoàn toàn không phải vì lợi nhuận mà dựa trên nhu cầu thật sự của họ.

Đặc biệt, tất cả những dịch vụ chuyển giao cũng như đưa về ADORA, chính bản thân tôi đã trải nghiệm và cảm nhận thực sự an toàn, hiệu quả. Đây là điều khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn ADORA là địa chỉ làm đẹp của mình.

Đến thời điểm này, điều gì khiến chị cảm thấy tâm đắc nhất ở Viện Thẩm mỹ ADORA?

Điều mà tôi tâm đắc nhất chính là sự yêu mến của khách hàng dành cho ADORA. Khách hàng ngày nay rất thông thái, hiểu biết. Vì thế có được cảm tình của khách hàng cho một thương hiệu không phải đơn giản.

Sự thiện cảm được gây dựng dựa trên nhiều yếu tố: Thái độ chăm sóc khách hàng, giá cả dịch vụ, tư vấn, sẻ chia chân thành và đặc biệt là chất lượng dịch vụ. Đến nay số lượng khách hàng của ADORA đã lên đến hàng triệu khách, đó là niềm vui của tôi và ADORA. Tôi hy vọng rằng, trong tương lai ADORA sẽ còn nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng hơn nữa của khách hàng.

ADORA có một chị khách rất thân tín. Đi đâu, gặp ai chị ấy cũng giới thiệu về ADORA. Chị ấy nói về ADORA nhiều đến nỗi bạn bè đều hỏi rằng có phải được trả tiền để PR cho bên đó hay không.

Chị ấy chỉ cười và nói PR không đơn giản, phải có thiện cảm mới có thể PR được cho họ, mà thiện cảm thì khó có được lắm, nó phải xuất phát từ thái độ và chất lượng. Tôi nghe chị ấy kể lại ngẫm cũng thấy đúng thật! 

Theo chị, để xây dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp thì cần những yếu tố nào? 

Mỗi doanh nghiệp sẽ có đường lối để xây dựng thương hiệu của mình. Ngay từ khi thành lập, tôi đã luôn hướng tới sự toàn vẹn về hiệu quả và sức khỏe đối với mọi dịch vụ làm đẹp.

Theo tôi, những yếu tố quyết định đến thương hiệu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp bao gồm: Nhận diện thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, uy tín, thái độ chăm sóc và chất lượng dịch vụ… Trong đó, yếu tố chất lượng dịch vụ và tạo được niềm tin, cảm tình với khách hàng là điều quan trọng nhất!

Theo chị để có một thương hiệu riêng thì cần tốn bao nhiêu thời gian? ADORA đã chuẩn bị gì cho chiến lược mở rộng thị trường trong tương lai?

Thật khó để trả lời thấu đáo câu hỏi này. Với kinh nghiệm của một người hoạt động lâu năm trong ngành thẩm mỹ, theo tôi thương hiệu thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào sự tâm huyết và đường lối hoạt động của nhà quản lý.

Bạn càng bài bản trong việc xây dựng bộ máy, chất lượng dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng sự chuyên nghiệp, hoàn thiện mọi mặt dịch vụ, từ quy trình đến bảo hành, chăm sóc khách sau dịch vụ… sớm bao nhiêu thì thương hiệu của bạn càng sớm nổi tiếng bấy nhiêu! Với ADORA tôi cũng bắt đầu đi lên bằng chất lượng dịch vụ.

Để phát triển, trước hết bạn phải khẳng định được vị thế trên thị trường bằng chất lượng dịch vụ. Khi chất lượng dịch vụ tốt, thương hiệu của bạn sẽ “hữu xạ tự nhiên hương” được khách hàng quan tâm và chờ đón.

Đối với ADORA, trong tương lai, tôi kỳ vọng trở thành địa chỉ tin cậy không chỉ của phụ nữ mà còn của nam giới trong việc làm đẹp và cải thiện diện mạo. Sẽ không quá xa khi bạn thấy hệ thống Viện thẩm mỹ ADORA xuất hiện trên nhiều tỉnh, thành.

Hiện tại, tôi còn liên kết với một số đối tác nước ngoài để chuyển giao công nghệ mới, và chắc chắn khách hàng của ADORA sẽ được trải nghiệm nhiều công nghệ hiện đại và an toàn nhất! 

 “Những yếu tố quyết định thương hiệu của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp bao gồm: Nhận diện thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, uy tín, thái độ chăm sóc và chất lượng dịch vụ…Trong đó, yếu tố chất lượng dịch vụ và tạo được niềm tin, cảm tình với khách hàng chính là điều quan trọng nhất!”

Tin cùng chuyên mục

PV GAS làm việc với tỉnh Nam Định thúc đẩy dự án Trung tâm điện khí LNG

PV GAS làm việc với tỉnh Nam Định thúc đẩy dự án Trung tâm điện khí LNG

(PLVN) - Đoàn công tác Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) do ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Nam Định nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG và trao quà an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025.

Đọc thêm

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường
(PLVN) -  Bước vào năm 2025 với mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả,” TKV sẽ đẩy mạnh sản xuất ngay trong tháng 1 để đáp ứng nhu cầu than tăng cao, đặc biệt từ các nhà máy điện. Đồng thời, trước sự ổn định của giá bán và nhu cầu các loại khoáng sản ở mức cao, TKV đặt trọng tâm vào việc tối đa hóa nguồn cung cho thị trường.

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra

Bí quyết thành công của Sao Mai Super Feed trong ngành cá tra
(PLVN) -  Với việc chiếm hơn 10% thị phần trong ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, Sao Mai Super Feed đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu, góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành cá tra và nâng tầm sản phẩm cá tra Việt Nam trên trường quốc tế.

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai

Hòa Phát góp sức hồi sinh Làng Nủ và Nậm Tông của tỉnh Lào Cai
(PLVN) - Sáng ngày 22/12/2024, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên và thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Tập đoàn Hòa Phát đồng hành tài trợ toàn bộ tôn lợp mái cho các công trình tại hai ngôi làng với tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm Công ty CP Phân bón Bình Điền

Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Vinachem Phùng Quang Hiệp.
(PLVN) - Ngày 21/12, Công ty CP Phân bón Bình Điền - một trong những đơn vị sản xuất phân bón tiêu biểu của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã vinh dự đón tiếp đồng chí Xaysomphone Phomvihane - Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn
(PLVN) -  Gây ấn tượng với công chúng bởi những màn “chốt deal” quyết đoán trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 và sự hết lòng hỗ trợ startup, Shark Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương (Tập đoàn Thái Hương) chia sẻ quan điểm: “Con người là nguồn lực lớn nhất”.

Khởi động dự án cáp ngầm biển đưa lưới điện quốc gia ra Côn Đảo

Khởi động dự án cáp ngầm biển đưa lưới điện quốc gia ra Côn Đảo
(PLVN) -  Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn PC1 - Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (Liên danh PC1 – PECC4) vừa tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Gói thầu HH01-DZCĐ Thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây dựng đoạn cáp ngầm biển (EPC) thuộc Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Doanh nghiệp đánh giá tích cực về ngành Thuế, Hải quan

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công
(PLVN) - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công cho biết, VCCI nhận được nhiều ý kiến doanh nghiệp (DN) đánh giá tích cực về ngành thuế và hải quan trong việc giúp DN hoàn thành nghĩa vụ thuế nhanh hơn, thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn.

VinFuture tiếp thêm động lực theo đuổi khoa học cho nhà nghiên cứu trẻ

PGS.TS Nguyễn Phi Lê trong một hội thảo về AI (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Thẳng thắn nhìn nhận những điều còn thiếu, những thách thức phải đối diện, các nhà khoa học trẻ Việt Nam cho rằng chính VinFuture đã trao cho họ cơ hội tiếp cận với những tri thức và công nghệ mới nhất thông qua việc giao lưu, chia sẻ cùng những trí tuệ lỗi lạc hội tụ tại Việt Nam. Từ đó, các nhà nghiên cứu có thêm động lực và niềm tin với con đường mình đã chọn.

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL