Doanh nhân Nguyễn Lam Cúc: 'Thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào nhà quản lý'

Doanh nhân Nguyễn Lam Cúc: 'Thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào nhà quản lý'
(PLO) -“Thương hiệu nổi tiếng sớm hay muộn phụ thuộc vào sự tâm huyết và đường lối hoạt động của nhà quản lý. Bạn càng bài bản trong việc xây dựng bộ máy, chất lượng dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng sự chuyên nghiệp, hoàn thiện mọi mặt về dịch vụ từ quy trình đến bảo hành, chăm sóc khách sau dịch vụ… sớm bao nhiêu thì thương hiệu của bạn càng sớm nổi tiếng bấy nhiêu!”, chị Nguyễn Lam Cúc - Tổng Giám đốc điều hành Viện Thẩm mỹ ADORA, chia sẻ.

Chào chị, chị có thể chia sẻ về tôn chỉ, mục đích hoạt động của Viện Thẩm mỹ ADORA?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến thương hiệu Viện Thẩm mỹ ADORA. Ngay từ khi xác định gắn bó với ngành làm đẹp, tôi đã luôn tâm niệm rằng đây là một nghề “làm dâu trăm họ”.  Không chỉ làm cho khách hàng của mình đẹp hơn, mà phải khỏe mạnh hơn, tâm lý thoải mái và vui vẻ hơn.

Chính vì thế những công nghệ làm đẹp tại ADORA luôn hướng đến giá trị hiệu quả về thẩm mỹ, an toàn về sức khỏe, hài lòng về dịch vụ. Đó chính là những gì mà ADORA luôn cố gắng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất!

Và tôi tin rằng không chỉ riêng ADORA mà tất cả những Spa, Viện thẩm mỹ khác nếu có đạo đức nghề nghiệp cũng sẽ luôn đề ra tôn chỉ, mục đích hoạt động như vậy!

Thẩm mỹ viện là một lĩnh vực kinh doanh mang tính cạnh tranh cao nhưng Adora và lấy được niềm tin của khách hàng trong lĩnh vực này lại là một câu chuyện dài. Chị có thể chia sẻ chiến lược để lấy trọn lòng tin của khách hàng? Và thế mạnh cạnh tranh nhất của Adora để tạo nên sự khác biệt là gì?

Bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường. Xuất phát từ nhu cầu bản thân là làm đẹp, làm mới mình, tôi đã đích thân trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp. Và điều tôi mong muốn là chia sẻ bí quyết đó, phương pháp đó cho những khách hàng của ADORA.

Chính lý do ấy đã thôi thúc tôi khám phá và chuyển giao nhiều công nghệ từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Nhờ đó rất nhiều khách hàng đã trở nên đẹp hơn, thành công nhanh hơn.

Đó cũng là cách giúp họ đốt cháy giai đoạn đến nhanh hơn với mục tiêu mà họ theo đuổi. Cũng chính vì lẽ đó, khách hàng hiểu, tìm đến và ủng hộ ADORA ngày một nhiều hơn. Đây cũng chính là lợi thế mà chúng tôi có được khi hoạt động trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ cũng cần phải đặt lên hàng đầu. Tôi luôn tâm niệm để khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ còn, khó hơn rất nhiều so với thuyết phục một khách hàng mới.

Hơn 9 năm hoạt động là khoảng thời gian ADORA khẳng định vị thế và thương hiệu của mình. Sự tư vấn cho khách hàng luôn xuất phát từ hai chữ “chân thành”, hoàn toàn không phải vì lợi nhuận mà dựa trên nhu cầu thật sự của họ.

Đặc biệt, tất cả những dịch vụ chuyển giao cũng như đưa về ADORA, chính bản thân tôi đã trải nghiệm và cảm nhận thực sự an toàn, hiệu quả. Đây là điều khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn ADORA là địa chỉ làm đẹp của mình.

Đến thời điểm này, điều gì khiến chị cảm thấy tâm đắc nhất ở Viện Thẩm mỹ ADORA?

Điều mà tôi tâm đắc nhất chính là sự yêu mến của khách hàng dành cho ADORA. Khách hàng ngày nay rất thông thái, hiểu biết. Vì thế có được cảm tình của khách hàng cho một thương hiệu không phải đơn giản.

Sự thiện cảm được gây dựng dựa trên nhiều yếu tố: Thái độ chăm sóc khách hàng, giá cả dịch vụ, tư vấn, sẻ chia chân thành và đặc biệt là chất lượng dịch vụ. Đến nay số lượng khách hàng của ADORA đã lên đến hàng triệu khách, đó là niềm vui của tôi và ADORA. Tôi hy vọng rằng, trong tương lai ADORA sẽ còn nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng hơn nữa của khách hàng.

ADORA có một chị khách rất thân tín. Đi đâu, gặp ai chị ấy cũng giới thiệu về ADORA. Chị ấy nói về ADORA nhiều đến nỗi bạn bè đều hỏi rằng có phải được trả tiền để PR cho bên đó hay không.

Chị ấy chỉ cười và nói PR không đơn giản, phải có thiện cảm mới có thể PR được cho họ, mà thiện cảm thì khó có được lắm, nó phải xuất phát từ thái độ và chất lượng. Tôi nghe chị ấy kể lại ngẫm cũng thấy đúng thật! 

Theo chị, để xây dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp thì cần những yếu tố nào? 

Mỗi doanh nghiệp sẽ có đường lối để xây dựng thương hiệu của mình. Ngay từ khi thành lập, tôi đã luôn hướng tới sự toàn vẹn về hiệu quả và sức khỏe đối với mọi dịch vụ làm đẹp.

Theo tôi, những yếu tố quyết định đến thương hiệu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp bao gồm: Nhận diện thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, uy tín, thái độ chăm sóc và chất lượng dịch vụ… Trong đó, yếu tố chất lượng dịch vụ và tạo được niềm tin, cảm tình với khách hàng là điều quan trọng nhất!

Theo chị để có một thương hiệu riêng thì cần tốn bao nhiêu thời gian? ADORA đã chuẩn bị gì cho chiến lược mở rộng thị trường trong tương lai?

Thật khó để trả lời thấu đáo câu hỏi này. Với kinh nghiệm của một người hoạt động lâu năm trong ngành thẩm mỹ, theo tôi thương hiệu thành công sớm hay muộn phụ thuộc vào sự tâm huyết và đường lối hoạt động của nhà quản lý.

Bạn càng bài bản trong việc xây dựng bộ máy, chất lượng dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp, tạo dựng sự chuyên nghiệp, hoàn thiện mọi mặt dịch vụ, từ quy trình đến bảo hành, chăm sóc khách sau dịch vụ… sớm bao nhiêu thì thương hiệu của bạn càng sớm nổi tiếng bấy nhiêu! Với ADORA tôi cũng bắt đầu đi lên bằng chất lượng dịch vụ.

Để phát triển, trước hết bạn phải khẳng định được vị thế trên thị trường bằng chất lượng dịch vụ. Khi chất lượng dịch vụ tốt, thương hiệu của bạn sẽ “hữu xạ tự nhiên hương” được khách hàng quan tâm và chờ đón.

Đối với ADORA, trong tương lai, tôi kỳ vọng trở thành địa chỉ tin cậy không chỉ của phụ nữ mà còn của nam giới trong việc làm đẹp và cải thiện diện mạo. Sẽ không quá xa khi bạn thấy hệ thống Viện thẩm mỹ ADORA xuất hiện trên nhiều tỉnh, thành.

Hiện tại, tôi còn liên kết với một số đối tác nước ngoài để chuyển giao công nghệ mới, và chắc chắn khách hàng của ADORA sẽ được trải nghiệm nhiều công nghệ hiện đại và an toàn nhất! 

 “Những yếu tố quyết định thương hiệu của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp bao gồm: Nhận diện thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, uy tín, thái độ chăm sóc và chất lượng dịch vụ…Trong đó, yếu tố chất lượng dịch vụ và tạo được niềm tin, cảm tình với khách hàng chính là điều quan trọng nhất!”

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).