Doanh nhân đóng góp tài lực cho công cuộc chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đại dịch COVID-19 là một thử thách và cũng là minh chứng mạnh mẽ cho ý chí, tinh thần, sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch. Cùng với sự tiên phong của lực lượng tuyến đầu thì các doanh nghiệp, doanh nhân Việt cũng đang xung kích, chiến đấu trên cả hai mặt trận vừa phát triển kinh tế vừa chung tay cùng cả nước chống dịch.

Đó là thông điệp tích cực mà Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh đã gửi trọn vào ca khúc “Việt Nam ơi! Tiến lên!” với mong muốn góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp, khích lệ tinh thần của cộng đồng trong cuộc chiến cam go chống lại dịch COVID-19.

Trăn trở vì đất nước và quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa làm kinh tế”

Trong hai năm qua, từ khi dịch COVID-19 bùng phát đợt đầu tiên tại Việt Nam, nhà nước và nhân dân đã cùng nhau chiến đấu chống lại dịch bệnh trên nhiều mặt trận khác nhau. Từ việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, cùng các nỗ lực trong công tác vaccine cho đến mặt trận tinh thần, âm nhạc đã cống hiến rất nhiều bài ca, khúc hát tuyệt vời để cổ vũ và chia sẻ, động viên người dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Dân tộc chúng ta mang tinh thần bất khuất

Dù khó khăn nào cũng đoàn kết vươn lên”

Chứng kiến nhiều địa phương như: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,… đang nỗ lực kiên cường chống dịch COVID-19, dẫu còn đó nhiều chông gai, thử thách nhưng các lực lượng chiến sĩ, y bác sĩ, tình nguyện viên vẫn sẵn sàng lựa chọn để lại cuộc sống bình yên thường nhật, tạm rời xa gia đình để lên đường hướng đến tâm dịch. Tất cả những hình ảnh, những khoảnh khắc ấy đã để lại nhiều cảm xúc trong trái tim ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh và đã được ông khắc ghi qua ca khúc “Việt Nam ơi! Tiến lên!”.

Doanh nhân đóng góp tài lực cho công cuộc chống dịch ảnh 1

Bài hát Việt Nam ơi! Tiến lên ! là một khúc ca hào hùng và đầy khí thế, quyết tâm.

“Đội quân áo trắng luôn gan dạ phi thường

Hy sinh thân mình nguyện vì nước vì non”

Mỗi lời ca đều mang đậm hơi thở cuộc sống khi suy niệm về thời điểm cả nước cùng chung tay chống dịch, vừa là lời tri ân gửi đến hàng nghìn y bác sĩ, những chiến binh áo trắng đã không quản ngày đêm, mệt nhọc trên tuyến đầu chống dịch. Giai điệu bài hát lúc nhẹ nhàng như lời tự sự, lúc lại vút cao mạnh mẽ cùng với ca từ lạc quan và gần gũi đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc sâu lắng.

“Ta vừa chống dịch và vừa làm kinh tế

Doanh nghiệp hùng cường đưa đất nước vươn lên”

Tác giả ca khúc Việt Nam ơi! Tiến lên!, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ: “Tôi tin rằng âm nhạc là một công cụ hiệu quả giúp cả nước khởi bừng lên tinh thần, quyết tâm mạnh mẽ vượt qua thử thách, sớm trở lại trạng thái bình thường mới và mỗi doanh nghiệp đều sẽ hoàn thành được mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa làm kinh tế” như lời kêu gọi của Chính phủ”.

Doanh nhân đóng góp tài lực cho công cuộc chống dịch ảnh 2

Vừa chống dịch vừa làm kinh tế, ông Lương Trí Thìn tin tưởng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ vươn cao và tăng tốc vượt bậc trong thời gian tới.

“Vì màu cờ sắc áo, vì quê hương đất nước

Trọn niềm tin son sắt, quyết chiến thắng đại dịch”

Với sức mạnh lan tỏa nhanh nhạy và sâu rộng, các thông điệp tích cực từ những giai điệu hào hùng của bản anh hùng ca “Việt Nam ơi! Tiến lên!” rồi đây sẽ trở thành “liều thuốc” tinh thần vô cùng quý giá cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các tỉnh thành đang là tâm dịch có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, thử thách.

Tập đoàn Đất Xanh lan tỏa thông điệp tích cực từ những hành động chung tay vì tổ quốc

Không chỉ góp sức trên mặt trận tinh thần, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh còn có những chỉ đạo sát sao, quyết liệt cùng Tập đoàn tiên phong chung tay cùng đất nước trong công tác phòng chống dịch từ những ngày đầu.

Đến nay, Tập đoàn Đất Xanh đã ủng hộ 60 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên toàn quốc, bao gồm 23 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19, 5 tỷ đồng cho UBMTTQ tỉnh Bắc Giang, gần 30 tỷ ủng hộ các trang thiết bị y tế cấp thiết gồm máy trợ thở oxy, máy X quang, 500 triệu đồng ủng hộ chương trình ATM – Oxy của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, 800 triệu đồng cho công tác hỗ trợ phòng chống dịch tại huyện Đức Hòa – Long An và huyện Cam Lâm – Khánh Hòa cùng nhiều hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại nhiều tỉnh, thành Việt Nam.

Doanh nhân đóng góp tài lực cho công cuộc chống dịch ảnh 3

Tập đoàn Đất Xanh đồng hành cùng với cả nước chống dịch ngay từ những ngày đầu.

Hệ thống công ty thành viên trải dài khắp cả nước thể hiện sức mạnh của Tập đoàn Đất Xanh khi cùng triển khai đồng loạt các hoạt động xã hội. Gần đây nhất, từ 17/8/2021 đến 1/9/2021, chỉ trong vòng nửa tháng, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai và hoàn thành nhanh chóng, quyết liệt chiến dịch tài trợ gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC và các thiết bị y tế cho 6 tỉnh thành phía nam, bao gồm: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Bến Tre.

Ngay tại Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Mình, nhiều hoạt động thiện nguyện và công tác phòng chống dịch được Tập đoàn triển khai khẩn trương, cung cấp hàng nghìn bữa ăn sáng cho người dân tại khu cách ly, tài trợ nhiều thiết bị y tế cấp thiết như bình oxy, găng tay và khẩu trang y tế chuyên dụng cùng hàng trăm triệu đồng chia sẻ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn vì dịch COVID-19 trên địa bàn.

Việt Nam ơi! Tiến lên! Tiêu đề bài hát cũng là thông điệp tích cực mà Chủ tịch Lương Trí Thìn cùng Tập đoàn Đất Xanh muốn truyền tải đến người nghe, dù trải qua bao gian lao, vất vả nhưng cùng nhau, chúng ta chung sức, chung lòng tiến bước về phía trước, đẩy lùi dịch bệnh, giữ vững ý chí kiên cường và niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch.

Bùi Yên
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021: “Đoàn kết cùng thành công”

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo.
(PLVN) - Bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đòi hỏi sự đoàn kết, giúp đỡ nhau tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh, năng lực cạnh tranh đồng thời thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là lý do Ban tổ chức chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp (DN) Thăng Long 2021 lựa chọn chủ đề “Đoàn kết cùng thành công” cho Lễ tôn vinh năm nay.

Xây dựng chuỗi giá trị liên kết: Giải pháp giúp các nữ doanh nhân “vượt” dịch

Phó Chủ tịch Hanoisme trao quyết định cho Chủ tịch Happy Women Leader Network .
(PLVN) - Sáng 24/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (DNNVV - Hanoisme) đã chính thức kết nạp Happy Women Leader Network là thành viên của mình. Và kết quả buổi Tọa đàm với chủ đề “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ” càng khẳng định sự lớn mạnh và phát triển bền vững của cộng đồng các nữ doanh nhân.

T&T Group muốn gia tăng sức mạnh từ "lò" đào tạo hàng đầu Việt Nam

Chủ tịch T&T Group Đỗ Quang Hiển và GS.TS Lê Quân, Giám đốc ĐHQHN ký kết Thỏa thuận hợp tác.
(PLVN) - Tập đoàn T&T Group và trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và hợp tác cụ thể trong nhiều lĩnh vực nhằm tạo thành sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo tiệm cận với tiến bộ khoa học của thế giới.

CEO Vinasamex: Thân-tâm khỏe sẽ sinh ý tưởng kinh doanh hay

CEO Nguyễn Thị Huyền
(PLVN) - Hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng Công ty CP Quế hồi Việt Nam (Vinasamex) vẫn tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu, xây dựng thêm nhà máy chế biến. Doanh thu vì thế vẫn tăng đều. Điều gì mang lại thành công cho một doanh nghiệp mới chỉ hơn 10 năm tuổi này? PLVN có cuộc trò chuyện cuối tuần với cô Nguyễn Thị Huyền - CEO của Vinasamex.

Tập đoàn FrieslandCampina đạt nhiều giải thưởng uy tín trong năm 2021

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam đã vinh dự nhận hàng loạt giải thưởng cho các hoạt động kinh doanh xuất sắc năm 2021.
(PLVN) - Mới đây, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (Doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan – Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi... ) đã vinh dự nhận hàng loạt giải thưởng cho các hoạt động kinh doanh xuất sắc năm 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19 đã có những tác động lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp ở khắp các ngành nghề, trong đó có lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh.

CEO Hằng Halita - người tìm kiếm sự hoàn hảo trong thời trang

Doanh nhân Hằng Trần
(PLVN) - Là người say mê thời trang từ khi còn trẻ, doanh nhân Hằng Trần (Hằng Halita) đã sớm xác định được con đường mình sẽ theo đuổi. Dám mơ ước và dốc sức cho ước mơ của mình, CEO Hằng Halita đã xây dựng thành công thương hiệu thời trang Halita Stying, giúp hàng nghìn phụ nữ hoàn thiện phong cách thời trang.

Chủ tịch EVN chúc mừng Ngày Pháp luật Việt Nam

Ông Dương Quang Thành
(PLVN) - Nhân ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã có thư chúc mừng cán bộ nhân viên, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác pháp chế của Tập đoàn.

CEO EVNNPC quan tâm gì sau lễ nhậm chức?

Ông Nguyễn Đức Thiện, tân Tổng Giám đốc EVNNPC
(PLVN) - Chưa đầy một tháng sau khi trở thành Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ông Nguyễn Đức Thiện đã làm việc với các đơn vị chức năng, nêu nhiều vấn đề, trong đó có những câu hỏi trực diện về nội tại của một Tổng công ty phân phối điện năng lớn nhất nước.

SHB bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc

SHB bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc
(PLVN) -  Ngày 30/10/2021, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc. Ông Đỗ Quang Vinh hiện đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại SHB như Giám đốc Khối Ngân hàng Số, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ.

Chủ tịch VIMC: “Cái tên Vinalines đã vào dĩ vãng”

Chủ tịch Lê Anh Sơn: "Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, giờ đã bước sang một trang mới"
(PLVN) - Ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nói, nếu coi thương hiệu Vinalines trước kia là điển hình về sự yếu kém của một doanh nghiệp nhà nước, thì tên mới VIMC là hình ảnh về sự hồi sinh của một doanh nghiệp nhà nước.

Khảo sát quốc tế về các thương hiệu hàng đầu châu Á: Vingroup được yêu thích nhất tại Việt Nam

Khảo sát quốc tế về các thương hiệu hàng đầu châu Á: Vingroup được yêu thích nhất tại Việt Nam
(PLVN) -  Lần đầu tiên, tập đoàn tư nhân đa ngành có giá trị vốn hóa lớn nhất Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu nội địa được yêu thích nhất, theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” của Campaign Asia-Pacific và NielsenIQ.