Doanh nghiệp Việt lơ là với bảo mật thông tin

Theo kết quả khảo sát của hãng bảo mật Symantec, về khả năng sẵn sàng ứng phó với thảm họa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam năm 2011, DNVVN ở Việt Nam vẫn còn bị động và chưa có kế hoạch ứng phó dữ liệu, thông tin quan trọng khi có thảm họa xảy ra.

 
Theo kết quả khảo sát của hãng bảo mật Symantec, về khả năng sẵn sàng ứng phó với thảm họa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam năm 2011, DNVVN ở Việt Nam vẫn còn bị động và chưa có kế hoạch ứng phó dữ liệu, thông tin quan trọng khi có thảm họa xảy ra.


Bà Suzie Tan, Giám đốc Symantec tại Việt Nam cho biết: “Thảm họa có thể tới bất cứ lúc nào và DNVVN không thể gách vác được nguy cơ mất mát thông tin. Theo khảo sát của chúng tôi, các DNVVN Việt Nam vẫn chưa nhận thức được tác hại của thảm họa đối với hoạt động của họ.

Mặc dù đã được cảnh báo, DNVVN Việt Nam vẫn chưa chuẩn bị. Cuộc khảo sát cho thấy, 30% DNVVN Việt Nam chưa có sẵn kế hoạch đối phó này, 50% nói rằng họ không coi việc sẵn sàng cho thảm họa là ưu tiên hàng đầu.

Cũng theo khảo sát, các thông tin hỗ trợ kinh doanh cho hầu hết các DNVVN cũng không được bảo vệ chu đáo. Chỉ có gần một nửa các DNVVN Việt Nam tiến hành sao lưu dữ liệu hàng tuần hoặc thường xuyên; và chỉ có 30% sao lưu hàng ngày. Trong khi đó, các doanh nghiệp đều khẳng định rằng, thảm họa sẽ gây mất mát dữ liệu. Trên thực tế, 39% DNVVN Việt Nam cho biết, họ sẽ mất ít nhất 40% dữ liệu trong trường hợp xảy ra thảm họa.

DNVVN bị động khi thảm họa xảy ra, 35% DNVVN Việt Nam chỉ lập kế hoạch này khi đã hứng chịu sự cố hoặc mất mát dữ liệu, 39% doanh nghiệp lập kế hoạch này trong vòng 6 tháng qua, và chỉ có 55% doanh nghiệp đã thực sự kiểm tra kế hoạch phục hồi.

Trong khi đó, thảm họa có thể gây ảnh hưởng tài chính nghiêm trọng đối với các DNVVN. Tại khu vực châu Á – TBD, chi phí trung bình để khắc sự cố ngưng trệ hệ thống trong các DNVVN mỗi ngày là 14.500USD. Tình trạng mất điện cũng khiến cho khách hàng rời bỏ doanh nghiệp - 53% khách hàng của DNVVN Việt Nam được hỏi cho biết, họ đã chuyển qua nhà cung cấp dịch vụ khác do hệ thống máy tính của doanh nghiệp trước đó thiếu tin cậy.

Ngoài thiệt hại tài chính trực tiếp, 41% khách hàng của DNVVN Việt Nam đã mất “một số” hoặc “rất nhiều” dữ liệu quan trọng khi nhà cung cấp của họ gặp thảm họa. Vì vậy, các DNVVN Việt Nam nên có một kế hoạch bảo vệ thông tin toàn diện, đào tạo nhân viên, kiểm tra thường xuyên khả năng khôi phục thảm họa của hệ thống,…
(Theo Vnmedia)

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.