Doanh nghiệp vận tải tẩy chay bảo hiểm Bảo Minh

Sở hữu gần 400 chiếc xe hơi, nhưng một doanh nghiệp vận tải tắc xi vừa chính thức “dứt tình” với Bảo Minh Hà Nội sau một thời gian “cơm lành canh ngọt”, trong khi đó, một số doanh nghiệp khác cũng đang “kêu trời” vì cách hành xử lạ lùng của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hiểm này…


Sở hữu gần 400 chiếc xe hơi, nhưng một doanh nghiệp vận tải tắc xi vừa chính thức “dứt tình” với Bảo Minh Hà Nội sau một thời gian “cơm lành canh ngọt”, trong khi đó, một số doanh nghiệp khác cũng đang “kêu trời” vì cách hành xử lạ lùng của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hiểm này…

Bỏ quên điều khoản “gốc cây”

Theo đại diện Công ty cổ phần Ba Sao (Cty Ba Sao - kinh doanh vận tải tắc xi), toàn bộ đội xe gần 400 chiếc đều được mua bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Minh Hà Nội (Bảo Minh) với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.
Mối quan hệ đối tác trở nên căng thẳng, khi cuối năm 2009, Bảo Minh thay đổi giám đốc. Từ ngày có “tướng” mới, mọi hoạt động liên quan đến thanh toán và bồi thường đối với khách hàng là Cty Ba Sao bị đảo lộn. Phía Bảo Minh đưa ra các lý do như mua không đủ giá trị xe, không có hồ sơ hợp pháp…

Đơn cử, xe 30L – 0702 bị tai nạn khi tự đâm vào hàng rào chắn, tiếp đó, lái xe 30K – 6714 đã điều khiển phương tiện đâm vào gốc cây tại huyện Đông Anh. Sau vụ tai nạn, phía doanh nghiệp bảo hiểm đã đến hiện trường, đồng thời được xác nhận của công an xã Minh Khai, huyện Từ Liêm (nơi xảy ra tai nạn)... nhưng cả hai trường hợp này đều bị Bảo Minh từ chối thanh toán vì thiếu biên bản của cảnh sát giao thông.

Tuy nhiên, theo mục 2, Điều 7 (hợp đồng bảo hiểm xe ô tô) giữa Bảo Minh với Cty Ba Sao, thì “đối với những thiệt hại vật chất không liên quan đến người thứ 3 thiệt hại dưới 20 triệu” thì không nhất thiết báo cảnh sát giao thông…

Doanh nghiệp vận tải tẩy chay bảo hiểm Bảo Minh ảnh 1
Hãng taxi Ba Sao chính thức "dứt tình" với Bảo Minh Hà Nội.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Cty Ba Sao nói rằng, trên thực tế, cả hai vụ tai nạn đều không liên quan đến người thứ 3 (đâm vào rào chắn và gốc cây) và giá trị “bồi thường” của bảo hiểm chưa quá 20 triệu, nhưng phía doanh nghiệp bảo hiểm lại cố tình gây khó dễ cho phía doanh nghiệp!.

Đến lượt gara “phẫn nộ”


Theo văn bản được ký bởi Giám đốc Cty TNHH TM&DV Tổng hợp Ô tô Tiến Thành (gara Tiến Thành), ông Nguyễn Tiến Thành, cho hay, mặc dù đã hoàn thiện sửa chữa các đầu xe đã được Bảo Minh giám định, duyệt giá và ủy quyền thanh toán, tuy nhiên “phía Bảo Minh đã tồn đọng công nợ quá nhiều và chưa giải quyết thanh toán”.

Theo danh sách công nợ bảo hiểm Bảo Minh với gara này, đến đầu tháng 5/2010, có tổng cộng 35 chiếc xe được sửa chữa, với tổng số tiền mà Bảo Minh phải thanh toán lên đến gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, đại diện phía gara Tiến Thành cũng liệt kê danh sách những chiếc xe sau khi được sửa chữa thì phía Bảo Minh đã “bớt xén” số tiền phải thanh toán khi thực hiện nghĩa vụ tài chính với đơn vị này. Ông Nguyễn Tiến Thành cho biết, đối với những hợp đồng miễn thường có loại trừ gương, kính, đèn, nhưng Bảo Minh vẫn khấu trừ 500.000đ/vụ mỗi khi xe xảy ra tai nạn, hư hỏng về đèn, gương…

Trưởng phòng bồi thường Bảo Minh, ông Nguyễn Thọ Ân cho biết, trường hợp tai nạn tại Đông Anh phải có biên bản của công an, bởi liên quan đến tài sản của người thứ ba. “Đối với vụ tai nạn tại Từ Liêm, dù có chứng nhận của công an xã nhưng mức bồi thường lại lên đến 24 triệu”, ông Ân nói.

Trả lời Pháp Luật Việt Nam, bà Trịnh Thị Xuân Dung, Giám đốc Bảo Minh cho rằng, số liệu từ phía từ phía gara Tiến Thành được cung cấp từ tháng năm, từ đó đến nay Bảo Minh đã chuyển rất nhiều lần tiền sang để thanh toán nên dư nợ không phải như thông báo. Cũng theo bà Dung, “đã có sự nhầm lẫn liên quan đến việc khấu trừ các trường hợp được miễn thường”, các trường hợp này được kiểm tra lại và xử lý ổn thỏa.

Việt Hưng
 

Đọc thêm

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.

Công bố Quyết định chỉ định nhân sự Bí thư Đảng ủy HUD

Ông Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quyết định cho ông Đậu Minh Thanh.
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa công bố Quyết định số 2275-QĐ/ĐUK về việc chỉ định ông Đậu Minh Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng uỷ HUD, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.