Doanh nghiệp rầm rộ tung gói kích cầu hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020”

Các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang tích cực hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 với các chương trình giảm giá, siêu giảm giá.
Các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang tích cực hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 với các chương trình giảm giá, siêu giảm giá.
(PLVN) - Ngay sau khi Bộ Công Thương phát động Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020" nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các doanh nghiệp đang hưởng ứng tích cực với hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn trong tháng 7 này.

Doanh nghiệp hưởng ứng

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ 1/7 đến hết 31/7. Hưởng ứng tháng khuyến mại quốc gia 2020 của Bộ Công Thương, tập đoàn Vin Group đã tung ra chương trình siêu ưu đãi tại đồng loạt hệ thống trung tâm thương mại Vincom với chương trình “Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020” với ưu đãi lên tới 100% cùng hàng ngàn quà tặng giá trị.

Cụ thể, “Lễ hội mua sắm đỏ năm 2020”, kéo dài 9 ngày (từ ngày 4 đến 12/7), với sự đồng hành của 2.500 nhãn hàng. Đây là chương trình siêu ưu đãi lần đầu tiên trên thị trường với mức ưu đãi tối đa lên tới 100% trong tháng 7.

Hàng loạt các thương hiệu thời trang như Tommy Hilfiger, Lacoste, Uniqlo... sẽ được siêu giảm giá trong chương trình “Lễ hội mua sắm đỏ năm 2020”.
Hàng loạt các thương hiệu thời trang như Tommy Hilfiger, Lacoste, Uniqlo... sẽ được siêu giảm giá trong chương trình “Lễ hội mua sắm đỏ năm 2020”.

Theo đó, hàng loạt các thương hiệu thời trang được yêu thích như Tommy Hilfiger, Lacoste, Uniqlo, H&M, Levi's, Banana Republic, FCUK, G2000, GAP, Old Navy, CC Double O, IVY moda, H: Connect, Canifa, BOO, Emspo, Parity, The Blues, Adidas, Skechers, Anta, Mothercare, Tân Phú… đều tham gia vào lễ hội mua sắm với mức giảm giá kịch trần lên tới 70%.

Bên cạnh đó, các thương hiệu Ecco, Cole Haan, Geox, Nine West, Pedro, Charles & Keith, LYN, Parfois, Shooz, Vascara, Kiehl's, M.A.C, The Faceshop, Thế Giới Nước Hoa, Paris France Beauty… cũng tung ra khuyến mãi từ 50%-70% hoặc giảm thêm 10% trên giá đã giảm từ các thương hiệu.

Ngoài những ưu đãi “khủng”, Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020 còn mang tới nhiều chương trình trải nghiệm cùng cơ hội nhận ngay hàng chục ngàn phiếu quà tặng miễn phí.

Hiện tại, tại các hệ thống siêu thị Vinmart cũng triển khai “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

Các mặt hàng đang được giảm giá từ 10-30% tại siêu thị VinMart
 Các mặt hàng đang được giảm giá từ 10-30% tại siêu thị VinMart

Còn tại hệ thống các siêu thị điện máy như MediarMart hay Pico cũng đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị điện máy Pico triển khai chương trình “Mùa hè xanh giảm giá không phanh” kéo dài đến hết tháng 7, như các mặt hàng: máy làm mát, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy giặt…, với mức ưu đãi lên tới 50%. Tương tự, các mặt hàng “hot” trong mùa nắng nóng này như, tủ lạnh, điều hòa, máy làm mát… cũng được hệ thống siêu thị điện máy MediaMart giảm sâu tới 50%.

Ở lĩnh vực tài chính, ông Nguyễn Đức Huy - Phó Giám đốc Khối ngân hàng số, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội (MB) - cho hay, trong tháng khuyến mại này đơn vị này cũng hưởng ứng chương trình kích cầu nội địa với các sản phẩm tài chính ưu đãi như: Đối với app điện tử, sẽ miễn phí trọn đời các giao dịch thông thường khách hàng phải trả phí chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng, tới số thẻ ghi nợ nội địa hay chuyển khoản tới số thuê bao viễn thông của khách hàng.

Những mặt hàng khuyến mại đều được hệ thống VinMart dán biển đề giá công khai, khiến người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy.
 Những mặt hàng khuyến mại đều được hệ thống VinMart dán biển đề giá công khai, khiến người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020”, Hà Nội đang triển khai “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”. Chương trình dành cho tất cả các đối tượng doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế với mức khuyến mại lên tới 100%.

Đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận trên 800 doanh nghiệp với gần 2.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại ước tính khoảng 1.500 tỷ đồng. Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu là ngành hàng điện máy chiếm 30%, ngành hàng tiêu dùng chiếm 20%, ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, các ngành hàng khác chiếm 20% giá trị khuyến mại.

Không để hàng kém chất lượng "len lỏi" vào Tháng khuyến mại

Trước những hành động tích cực từ phía nhà nước và các doanh nghiệp, thế nhưng người tiêu dùng vẫn e ngại về chất lượng và giá cả của các sản phẩm được giảm giá trong tháng khuyến mại này.

Về vấn đề này, theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), để đảm bảo mục đích của chương trình cũng như đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp, các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương đã lên phương án kỹ càng như kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường. Đảm bảo hàng hóa của các doanh nghiệp khi tham gia Tháng khuyến mại sẽ có chất lượng tốt, khuyến mại thực chất.

Người tiêu dùng tranh thủ sắm đồ trong Tháng siêu mại này.
 Người tiêu dùng tranh thủ sắm đồ trong Tháng siêu mại này.

Bên cạnh đó, sẽ có cơ chế xử phạt nghiêm minh đối với những đối tượng, doanh nghiệp nâng giá bán rồi giả khuyến mại nhằm trục lợi cũng như tình trạng trà trộn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đối với hoạt động trao đổi buôn bán trên các trang thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ làm việc với các sàn thương mại điện tử, để đảm bảo hàng hóa có chất lượng tốt. Đối với hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái sẽ bị xử phạt nghiêm minh.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” sẽ được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, vì vậy Cục cũng yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh và UBND cấp tỉnh đẩy mạnh giám sát hàng hóa khuyến mãi trong tháng khuyến mại này.

Đọc thêm

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

35 quốc gia sẽ tham dự triển lãm về ngành rau, hoa, quả

Giới thiệu các loại rau, hoa, quả tại các kỳ triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả. (Ảnh: Hương Thảo)
(PLVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ trở lại từ ngày 12-14/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.

Nhộn nhịp chợ việc làm thời vụ cho phụ nữ dịp cuối năm

Các công việc đóng gói quà Tết, bán hàng tại các khu chợ, làm giúp việc nhà, dọn dẹp theo giờ... phù hợp với chị em nội trợ dịp cuối năm. (Ảnh: ST)
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ tăng cao, mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ nội trợ đang cần việc để vừa đỡ đần kinh tế, vừa góp phần trang trải chi phí, giúp gia đình có một cái Tết ấm no hơn.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.