Doanh nghiệp rầm rộ tung gói kích cầu hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020”

(PLVN) - Ngay sau khi Bộ Công Thương phát động Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020" nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các doanh nghiệp đang hưởng ứng tích cực với hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn trong tháng 7 này.
Các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang tích cực hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 với các chương trình giảm giá, siêu giảm giá. Các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang tích cực hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 với các chương trình giảm giá, siêu giảm giá.

Doanh nghiệp hưởng ứng

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ 1/7 đến hết 31/7. Hưởng ứng tháng khuyến mại quốc gia 2020 của Bộ Công Thương, tập đoàn Vin Group đã tung ra chương trình siêu ưu đãi tại đồng loạt hệ thống trung tâm thương mại Vincom với chương trình “Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020” với ưu đãi lên tới 100% cùng hàng ngàn quà tặng giá trị.

Cụ thể, “Lễ hội mua sắm đỏ năm 2020”, kéo dài 9 ngày (từ ngày 4 đến 12/7), với sự đồng hành của 2.500 nhãn hàng. Đây là chương trình siêu ưu đãi lần đầu tiên trên thị trường với mức ưu đãi tối đa lên tới 100% trong tháng 7.

Doanh nghiệp rầm rộ tung gói kích cầu hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” ảnh 1
Hàng loạt các thương hiệu thời trang như Tommy Hilfiger, Lacoste, Uniqlo... sẽ được siêu giảm giá trong chương trình “Lễ hội mua sắm đỏ năm 2020”.

Theo đó, hàng loạt các thương hiệu thời trang được yêu thích như Tommy Hilfiger, Lacoste, Uniqlo, H&M, Levi's, Banana Republic, FCUK, G2000, GAP, Old Navy, CC Double O, IVY moda, H: Connect, Canifa, BOO, Emspo, Parity, The Blues, Adidas, Skechers, Anta, Mothercare, Tân Phú… đều tham gia vào lễ hội mua sắm với mức giảm giá kịch trần lên tới 70%.

Bên cạnh đó, các thương hiệu Ecco, Cole Haan, Geox, Nine West, Pedro, Charles & Keith, LYN, Parfois, Shooz, Vascara, Kiehl's, M.A.C, The Faceshop, Thế Giới Nước Hoa, Paris France Beauty… cũng tung ra khuyến mãi từ 50%-70% hoặc giảm thêm 10% trên giá đã giảm từ các thương hiệu.

Ngoài những ưu đãi “khủng”, Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020 còn mang tới nhiều chương trình trải nghiệm cùng cơ hội nhận ngay hàng chục ngàn phiếu quà tặng miễn phí.

Hiện tại, tại các hệ thống siêu thị Vinmart cũng triển khai “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

Doanh nghiệp rầm rộ tung gói kích cầu hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” ảnh 2
 Các mặt hàng đang được giảm giá từ 10-30% tại siêu thị VinMart

Còn tại hệ thống các siêu thị điện máy như MediarMart hay Pico cũng đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị điện máy Pico triển khai chương trình “Mùa hè xanh giảm giá không phanh” kéo dài đến hết tháng 7, như các mặt hàng: máy làm mát, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy giặt…, với mức ưu đãi lên tới 50%. Tương tự, các mặt hàng “hot” trong mùa nắng nóng này như, tủ lạnh, điều hòa, máy làm mát… cũng được hệ thống siêu thị điện máy MediaMart giảm sâu tới 50%.

Ở lĩnh vực tài chính, ông Nguyễn Đức Huy - Phó Giám đốc Khối ngân hàng số, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội (MB) - cho hay, trong tháng khuyến mại này đơn vị này cũng hưởng ứng chương trình kích cầu nội địa với các sản phẩm tài chính ưu đãi như: Đối với app điện tử, sẽ miễn phí trọn đời các giao dịch thông thường khách hàng phải trả phí chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng, tới số thẻ ghi nợ nội địa hay chuyển khoản tới số thuê bao viễn thông của khách hàng.

Doanh nghiệp rầm rộ tung gói kích cầu hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” ảnh 3
 Những mặt hàng khuyến mại đều được hệ thống VinMart dán biển đề giá công khai, khiến người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020”, Hà Nội đang triển khai “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”. Chương trình dành cho tất cả các đối tượng doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế với mức khuyến mại lên tới 100%.

Đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận trên 800 doanh nghiệp với gần 2.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại ước tính khoảng 1.500 tỷ đồng. Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu là ngành hàng điện máy chiếm 30%, ngành hàng tiêu dùng chiếm 20%, ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, các ngành hàng khác chiếm 20% giá trị khuyến mại.

Không để hàng kém chất lượng "len lỏi" vào Tháng khuyến mại

Trước những hành động tích cực từ phía nhà nước và các doanh nghiệp, thế nhưng người tiêu dùng vẫn e ngại về chất lượng và giá cả của các sản phẩm được giảm giá trong tháng khuyến mại này.

Về vấn đề này, theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), để đảm bảo mục đích của chương trình cũng như đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp, các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương đã lên phương án kỹ càng như kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường. Đảm bảo hàng hóa của các doanh nghiệp khi tham gia Tháng khuyến mại sẽ có chất lượng tốt, khuyến mại thực chất.

Doanh nghiệp rầm rộ tung gói kích cầu hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” ảnh 4
 Người tiêu dùng tranh thủ sắm đồ trong Tháng siêu mại này.

Bên cạnh đó, sẽ có cơ chế xử phạt nghiêm minh đối với những đối tượng, doanh nghiệp nâng giá bán rồi giả khuyến mại nhằm trục lợi cũng như tình trạng trà trộn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đối với hoạt động trao đổi buôn bán trên các trang thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ làm việc với các sàn thương mại điện tử, để đảm bảo hàng hóa có chất lượng tốt. Đối với hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái sẽ bị xử phạt nghiêm minh.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” sẽ được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, vì vậy Cục cũng yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh và UBND cấp tỉnh đẩy mạnh giám sát hàng hóa khuyến mãi trong tháng khuyến mại này.

Anh Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giảm giá xăng dầu sau 7 lần tăng tiên tiếp

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay - 1/7.
(PLVN) - Từ 15h hôm nay, 1/7, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 410 đồng, xăng RON 95 giảm 110 đồng/lít, dầu diesel giảm 400 đồng/lít, dầu hỏa 430 đồng/lít… Đây là lần giảm đầu tiên sau 7 lần tăng liên tiếp trước đó.

VNPT HKD sẵn sàng nhiều tiện ích hỗ trợ hộ kinh doanh

Hệ sinh thái VNPT HKD sẵn sàng nhiều tiện ích hỗ trợ các hộ kinh doanh.
(PLVN) -  VNPT đã phát triển và triển khai VNPT HKD – Hệ sinh thái ứng dụng phục vụ Hộ kinh doanh tích hợp các nghiệp vụ Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, kế toán, kê khai thuế, nộp thuế điện tử... phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh linh hoạt trong mọi địa điểm và thời gian linh hoạt.

Giá xăng trong nước có thể 'hạ nhiệt' vào ngày mai?

Giá xăng dầu hôm nay -30/6 (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Ghi nhận vào 7h30 sáng nay - 30/6 (giờ Việt Nam), giá dầu thô thế giới quay đầu giảm. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước được dự báo có thể sẽ hạ nhiệt sau 7 lần tăng liên tiếp. Mức giảm phụ thuộc vào việc điều hành quỹ.

Giá xăng kéo CPI tháng 6 tăng mạnh

Giá nhiều nhóm hàng thiết yếu, đặc biệt là giá xăng tăng cao đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng cao trong tháng 6.
(PLVN) - Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2022 tăng 0,69% so với tháng trước, tăng 3,18% so với tháng 12/2021 và tăng 3,37% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng của CPI tháng 6/2022 được ghi nhận là cao nhất trong giai đoạn 2016-2022.

Đồng USD phục hồi trở lại, Euro quay đầu giảm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay - 29/6 (theo giờ Việt Nam), đồng USD quốc tế phục hồi trở lại sau chuỗi ngày thấp điểm. Hiện, Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 104,46 điểm, tăng 0,40 % so với phiên giao dịch trước đó .

Thương vụ đầu tư bị từ chối vì yêu cầu 'doanh thu nghìn tỷ'

Start up Kim Dung thuyết trình trong chương trình.
(PLVN) - Shark Tank Việt Nam mùa 5 – Tập 4 có sự xuất hiện của Phạm Thị Kim Dung – Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Sữa Hạt D2 và Trần Giản Lâm – Giám đốc kinh doanh và cổ đông của công ty. Thương vụ này gặp khó bởi được Shark Phú yêu cầu đẩy doanh thu lên 1.000 tỷ đồng/năm mới chấp nhận đầu tư.