Doanh nghiệp chậm báo cáo với Bộ Y tế về sản phẩm socola gây nguy hiểm

(PLO) - Sau yêu cầu của Bộ Y tế liên quan đến thu hồi sản phẩm socola của Công ty Mars tại Việt Nam, đến nay có rất ít doanh nghiệp báo cáo về Bộ vấn đề này.
Doanh nghiệp chậm báo cáo với Bộ Y tế về sản phẩm socola gây nguy hiểm

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa phát đi thông báo, đến hết ngày 01/3/2016 mới nhận được Văn bản của 5 công ty về việc báo cáo liên quan đến sản phẩm socola của Công ty Mars.

Hãng Mars và các sản phẩm socola của hãng này nổi tiếng toàn cầu và hiện đang có mặt tại 55 quốc gia trên thế giới. Hãng này vừa thông báo thu hồi sản phẩm socola của hãng tại 55 nước, trong đó có Việt Nam do lo ngại khách hàng có thể mắc nghẹn vì miếng nhựa được tìm thấy trong một thanh socola.

Các sản phẩm socola của Mars thông báo thu hồi bao gồm thanh kẹo Mars, Milky Way, Snickers, Celebrations và Mini Mix sau khi một khách hàng tại Đức đã phát hiện ra miếng nhựa trong thành Snickers được mua hôm 8/1 và gửi về công ty.

Doanh nghiệp chậm báo cáo với Bộ Y tế về sản phẩm socola gây nguy hiểm ảnh 1
Thu hồi socola Mars tại Việt Nam

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm thông báo rộng dãi toàn quốc tới 15 doanh nghiệp, báo cáo Cục này các nội dung sau: Số lượng nhập khẩu các sản phẩm có hạn sử dụng có tên dưới đây (nếu có); Số lượng tồn kho; Số lượng đã tiêu thụ. Báo cáo gửi về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 27/02/2016.

Tuy nhiên, đến hết ngày 01/3/2016 mới chỉ có 5 doanh nghiệp chấp hành thông báo của Cục An toàn thực phẩm với các yêu cầu đưa ra tại Công văn số 1130/ATTP-SP.

Trong thông báo mới nhất của Cục An toàn thực phẩm, còn 10 doanh nghiệp khác chưa thấy được nêu tên, nghi các doanh nghiệp này chưa chấp hành thời hạn gửi báo cáo cho Cục trước ngày 27/2 như đã yêu cầu. 

Với động thái của các doanh nghiệp chưa báo cáo như vậy, một thành viên Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, người tiêu dùng vẫn đang phải "hồi hộp" chờ đợi các doanh nghiệp còn lại thông báo họ có các sản phẩm trong diện thu hồi không. Người tiêu dùng cũng khó có thể "thông thái" được khi mỗi người ở một trình độ, tiếp cận thông tin và nhận biết khác nhau. Vị này cũng thắc mắc, vì sao các doanh nghiệp này không trả lời cho Cục An toàn thực phẩm đúng thời hạn, để người tiêu dùng được biết, bảo vệ sức khỏe cho chính khách hàng của mình trước sản phẩm thông báo bị thu hồi?

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng... 

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Ngọc Bảo
Cùng chuyên mục
Hình minh họa.

Kết nối tiêu thụ, nông thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021

(PLVN) - Nhằm xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm địa phương, đặc biệt là nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong điều kiện dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương sẽ chủ trì tổ chức “Hội nghị kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”.

Đọc thêm

Khuyến cáo người tiêu dùng khi mua kit test nhanh COVID-19

Một đối tượng buôn bán kit test COVID-19 không rõ nguồn gốc tại Công an thành phố Tuy Hòa (Phú Yên).
(PLVN) -  Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa đưa ra một số khuyến cáo cho người tiêu dùng khi gần đây xuất hiện nhiều người rao bán bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội và các website/ứng dụng thương mại điện tử với giá cao ngất ngưởng.

"Siêu thị mini 0 đồng"- Trái tim hồng trong mùa dịch

Lực lượng tình nguyện viên nghiêm túc thực hiện 5K và sẵn sàng hỗ trợ cho người dân tại điểm Siêu thị 0 đồng.
(PLVN) - Tại TP Hà Nội, việc giãn cách theo Chỉ thị 17 ảnh hưởng không hề nhỏ đến đời sống của một số bộ phận người dân có hoàn cảnh đặc biệt. Để lan toả yêu thương đến những người dân khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách, "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội Trái tim Hồng" mở ra vào đầu tháng 8 này kỳ vọng sẽ trở thành một trong nhiều điểm tiếp sức cho những người lao động và sinh viên đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

MobiFone giảm giá cước, hỗ trợ dịch vụ viễn thông trong thời gian giãn cách xã hội như thế nào?

MobiFone giảm giá cước, hỗ trợ dịch vụ viễn thông trong thời gian giãn cách xã hội như thế nào?
(PLVN) -  Tham gia vào gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ tăng 2 lần băng thông với giá không đổi cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.

Lạng Sơn nỗ lực tiêu thụ vựa na hơn 1.200 tỷ đồng

Na là nông sản Lạng Sơn có giá trị kinh tế cao.
(PLVN) - Vựa na Lạng Sơn ở hai huyện Chi Lăng và Hữu Lũng năm nay dự kiến đạt hơn 30.000 tấn, giá trị kinh tế ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng. Na đang vào chính vụ, việc tiêu thụ nông sản này thế nào giữa dịch bệnh COVID-19 phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước?

Thu hồi thuốc viên nang cứng Amoxicillin

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn thu hồi viên nang cứng Amoxicillin, do Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương 1 - Pharbaco sản xuất, vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng, độ hòa tan.