Đoàn tàu chạy thử tải trong đêm qua cầu Ghềnh mới

Đoàn tàu chạy thử tải trong đêm qua cầu Ghềnh mới. Ảnh: CTV
Đoàn tàu chạy thử tải trong đêm qua cầu Ghềnh mới. Ảnh: CTV
(PLO) - 2h40 sáng 25/6, có mặt tại công trường thi công cầu Ghềnh, ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 phấn khỏi nói: Tàu đang thử tải là đoàn tàu hàng chạy từ ga Dĩ An (Bình Dương) đến cầu Ghềnh gồm: 1 đầu máy là 14 tấn và 4 toa phía sau với trọng tải là 3,6 tấn/m đường ray, đúng theo tải trọng thiết kế.
4 giờ 30 phút ngày 25/6, đoàn tàu mang số hiệu TN1, xuất phát từ ga Hà Nội với hơn 500 hành khách đã chạy thông suốt qua cầu Ghềnh (Đồng Nai) đến ga Sài Gòn (TP HCM), chính thức thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau hơn 3 tháng gián đoạn. Ảnh: CTV
4 giờ 30 phút ngày 25/6, đoàn tàu mang số hiệu TN1, xuất phát từ ga Hà Nội với hơn 500 hành khách đã chạy thông suốt qua cầu Ghềnh (Đồng Nai) đến ga Sài Gòn (TP HCM), chính thức thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau hơn 3 tháng gián đoạn. Ảnh: CTV

Tốc độ chạy thử tải ra đến các nhịp sẽ dừng lại để đo các thông số kỹ thuật. Sau đó tàu chạy thử với tốc độ được tăng dần từ 5 -15km/h. Sau đây là những hình ảnh ghi lại trong đêm của nhóm PV Báo PLVN tại Đồng Nai: 

Trên công trường hiện nay có đến 300- 400 công nhân lao động ngày đêm bất chấp mưa nắng, sớm hoàn thiện cầu Ghềnh. Ảnh: Trần Quốc Lập
Trên công trường hiện nay có đến 300- 400 công nhân lao động ngày đêm bất chấp mưa nắng, sớm hoàn thiện cầu Ghềnh. Ảnh: Trần Quốc Lập

Cách đây hơn 3 tháng (ngày 20/3), chiếc sà lan nặng 800 tấn trong khi lưu thông trên sông Đồng Nai đã va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai. Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy khiến toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn. 

Sau gần 3 tháng thi công liên tục, đến nay cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hình thành. Các hạng mục cuối đang hoàn thiện.Theo thiết kế, công trình giao thông cầu Ghềnh mới với tổng chiều dài 329,2 mét có kết cấu vòm thép chia làm 3 nhịp, trong đó mỗi nhịp dài 75 mét với chiều cao vòm là 13,5 mét được làm từ 260 tấn thép. Dự án cầu Ghềnh mới sẽ được đổi tên là cầu Đồng Nai Lớn, chủ yếu phục vụ tuyến đường sắt Bắc-Nam với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Đến nay đã thi công được 70-80 % khối lượng công việc. Ảnh: Trần Quốc Lập
Sau gần 3 tháng thi công liên tục, đến nay cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hình thành. Các hạng mục cuối đang hoàn thiện.Theo thiết kế, công trình giao thông cầu Ghềnh mới với tổng chiều dài 329,2 mét có kết cấu vòm thép chia làm 3 nhịp, trong đó mỗi nhịp dài 75 mét với chiều cao vòm là 13,5 mét được làm từ 260 tấn thép. Dự án cầu Ghềnh mới sẽ được đổi tên là cầu Đồng Nai Lớn, chủ yếu phục vụ tuyến đường sắt Bắc-Nam với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Đến nay đã thi công được 70-80 % khối lượng công việc.  Ảnh: Trần Quốc Lập

Đọc thêm

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".