Đoàn tàu chạy thử tải trong đêm qua cầu Ghềnh mới

Đoàn tàu chạy thử tải trong đêm qua cầu Ghềnh mới. Ảnh: CTV
Đoàn tàu chạy thử tải trong đêm qua cầu Ghềnh mới. Ảnh: CTV
(PLO) - 2h40 sáng 25/6, có mặt tại công trường thi công cầu Ghềnh, ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 phấn khỏi nói: Tàu đang thử tải là đoàn tàu hàng chạy từ ga Dĩ An (Bình Dương) đến cầu Ghềnh gồm: 1 đầu máy là 14 tấn và 4 toa phía sau với trọng tải là 3,6 tấn/m đường ray, đúng theo tải trọng thiết kế.
4 giờ 30 phút ngày 25/6, đoàn tàu mang số hiệu TN1, xuất phát từ ga Hà Nội với hơn 500 hành khách đã chạy thông suốt qua cầu Ghềnh (Đồng Nai) đến ga Sài Gòn (TP HCM), chính thức thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau hơn 3 tháng gián đoạn. Ảnh: CTV
4 giờ 30 phút ngày 25/6, đoàn tàu mang số hiệu TN1, xuất phát từ ga Hà Nội với hơn 500 hành khách đã chạy thông suốt qua cầu Ghềnh (Đồng Nai) đến ga Sài Gòn (TP HCM), chính thức thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau hơn 3 tháng gián đoạn. Ảnh: CTV

Tốc độ chạy thử tải ra đến các nhịp sẽ dừng lại để đo các thông số kỹ thuật. Sau đó tàu chạy thử với tốc độ được tăng dần từ 5 -15km/h. Sau đây là những hình ảnh ghi lại trong đêm của nhóm PV Báo PLVN tại Đồng Nai: 

Trên công trường hiện nay có đến 300- 400 công nhân lao động ngày đêm bất chấp mưa nắng, sớm hoàn thiện cầu Ghềnh. Ảnh: Trần Quốc Lập
Trên công trường hiện nay có đến 300- 400 công nhân lao động ngày đêm bất chấp mưa nắng, sớm hoàn thiện cầu Ghềnh. Ảnh: Trần Quốc Lập

Cách đây hơn 3 tháng (ngày 20/3), chiếc sà lan nặng 800 tấn trong khi lưu thông trên sông Đồng Nai đã va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai. Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy khiến toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn. 

Sau gần 3 tháng thi công liên tục, đến nay cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hình thành. Các hạng mục cuối đang hoàn thiện.Theo thiết kế, công trình giao thông cầu Ghềnh mới với tổng chiều dài 329,2 mét có kết cấu vòm thép chia làm 3 nhịp, trong đó mỗi nhịp dài 75 mét với chiều cao vòm là 13,5 mét được làm từ 260 tấn thép. Dự án cầu Ghềnh mới sẽ được đổi tên là cầu Đồng Nai Lớn, chủ yếu phục vụ tuyến đường sắt Bắc-Nam với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Đến nay đã thi công được 70-80 % khối lượng công việc. Ảnh: Trần Quốc Lập
Sau gần 3 tháng thi công liên tục, đến nay cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hình thành. Các hạng mục cuối đang hoàn thiện.Theo thiết kế, công trình giao thông cầu Ghềnh mới với tổng chiều dài 329,2 mét có kết cấu vòm thép chia làm 3 nhịp, trong đó mỗi nhịp dài 75 mét với chiều cao vòm là 13,5 mét được làm từ 260 tấn thép. Dự án cầu Ghềnh mới sẽ được đổi tên là cầu Đồng Nai Lớn, chủ yếu phục vụ tuyến đường sắt Bắc-Nam với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Đến nay đã thi công được 70-80 % khối lượng công việc.  Ảnh: Trần Quốc Lập

Tin cùng chuyên mục

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Đọc thêm

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Ngày đầu Công an TP HCM tiếp nhận cấp giấy phép lái xe

Ông Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (bên trái) cho biết, công tác cấp, đổi GPLX diễn ra thông suốt, bình thường.
(PLVN) - Từ sáng ngày 3/3, tại các điểm đăng ký sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) của Công an TP HCM, số người đến làm thủ tục khá đông, nhất là tại 252 Lý Chính Thắng, quận 3. Người dân xếp hàng trật tự và được lực lượng chức năng tận tình hướng dẫn ghi, nộp hồ sơ. Công tác cấp, đổi GPLX liền mạch, không ngắt quãng, đúng như tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam.