Đoàn công tác của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai

Đoàn công tác của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Ngày 8/9, Đoàn công tác của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản-Việt Nam( JVGA) do ông Matsuo Tomoyuki - Giám Đốc đại diện Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng đã thông tin về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh.

Cụ thể, là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi, có cơ sở hạ tầng đồng bộ và hệ thống giao thông kết nối, đặc biệt Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành đang khởi công xây dựng, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025 là những điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và thu hút đầu tư đến với Đồng Nai. Tỉnh Đồng Nai cũng có cảnh quan thiên nhiên đẹp, thuận lợi phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giới thiệu đến Đoàn về một số địa điểm du lịch, văn hóa, các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh và hi vọng Đoàn có những trải nghiệm thú vị về văn hóa, du lịch, ẩm thực và các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Đồng Nai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng tặng quà lưu niệm cho ông Matsuo Tomoyuki, giám Đốc đại diện Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng tặng quà lưu niệm cho ông Matsuo Tomoyuki, giám Đốc đại diện Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam

Đáp từ lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ông Matsuo Tomoyuki đã giới thiệu về Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam được thành lập vào tháng 1-2020 tại Nhật Bản để quảng bá những món ăn truyền thống mang đậm văn hóa ẩm thực cũng như các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản. Hiện nay, Hiệp hội đang thực hiện dự án mỗi tỉnh một sản phẩm, gọi tên là dự án “110VJ.LOVE” (con số 110 bắt nguồn từ sự kết hợp 63 tỉnh, thành của Việt Nam và 47 quận của Nhật Bản). Trong thời gian qua, Hiệp hội đã hoàn thành việc chọn lọc và mang 63 sản phẩm của 63 tỉnh, thành của Việt Nam, trong đó có sản phẩm với vùng nguyên liệu xoài gừng tại tỉnh Đồng Nai được giới thiệu, trưng bày tại triển lãm ngành ẩm thực, thực phẩm Foodex 2023 tại Tokyo Nhật Bản vào tháng 3 vừa qua.

Thông qua dự án “110VJ.LOVE”, Hiệp hội muốn hướng tới “du lịch nông nghiệp”, bằng cách giới thiệu từng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của mỗi tỉnh, Hiệp hội mong muốn giới thiệu các cảnh quan đặc trưng, văn hóa, môi trường cũng như các nhà sản xuất, người nông dân vùng đất đó để phát triển du lịch nông nghiệp của địa phương. Hiệp hội mong muốn kết nối với tỉnh Đồng Nai để trao đổi, giúp các thế hệ trẻ Nhật Bản có được những trải nghiệm, kinh nghiệm, kiến thức để ứng dụng vào các lĩnh vực, phát triển cơ hội nghề nghiệp tại hai nước, lan tỏa hình ảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đồng Nai nói riêng, Việt Nam nói chung năng động, sáng tạo ra khu vực và thế giới.

Trong chương trình làm việc của Đoàn tại Đồng Nai, Đoàn đến giao lưu với sinh viên trường Đại học Lạc Hồng và tham quan một số doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động đầu tư tại Đồng Nai.

Tin cùng chuyên mục

Nhân dân Sài Gòn diễu hành mừng thành phố được giải phóng (ngày 15/5/1975). (Ảnh tư liệu)

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua nghệ thuật nhiếp ảnh

(PLVN) - Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, nhiều hình ảnh vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đã được giới thiệu với Nhân dân thế giới, được lưu giữ thành tư liệu lịch sử phản ảnh các dấu mốc quan trọng của lịch sử phát triển đất nước.

Đọc thêm

Kon Tum sắp tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Lễ hội cồng chiêng

Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng năm 2024.
(PLVN) -  Dự kiến Tuần Văn hoá – Du lịch và Lễ hội cồng chiêng năm 2024 tại tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/12. Địa điểm, tổ chức sẽ là TP. Kon Tum và một số huyện như; Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Tumơrông với nhiều chương trình văn hoá, lễ hội độc đáo, hấp dẫn…

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.