Đoàn 4.500 du khách Ấn Độ đến Việt Nam - Du lịch Việt Nam 'thử lửa' với phân khúc khách hạng sang

Du lịch Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn đối với phân khúc khách hàng cao cấp. (Ảnh: Đoàn du khách Ấn Độ 4.500 người. Nguồn: TT&PL)
Du lịch Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn đối với phân khúc khách hàng cao cấp. (Ảnh: Đoàn du khách Ấn Độ 4.500 người. Nguồn: TT&PL)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Du lịch Việt Nam liên tục có những đoàn khách thuộc giới “tinh hoa” ghé thăm như các tàu nghỉ dưỡng 5 sao cập bến, tỷ phú Ấn Độ đưa nhân viên đến nghỉ dưỡng... Thực tế này gợi mở con đường đón khách du lịch hạng sang mà nhiều đất nước đang hướng đến.

Tấp nập “khách VIP” ghé thăm

Gần đây nhất, tỷ phú Dilip Shanghvi - một trong những người giàu nhất Ấn Độ, nhà sáng lập của Sun Pharma, đã cho 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch. Vào ngày 27/8, những nhóm du khách đầu thuộc thuộc Tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries Limited (Ấn Độ) đến Hà Nội, bắt đầu hành trình tham quan các địa điểm nổi tiếng. Theo kế hoạch, đoàn du ở Việt Nam tới 7/9. Lịch trình của đoàn đã được lên kế hoạch trước từ 2 - 3 tháng. Đoàn chia làm 6 đến 7 nhóm, đến Việt Nam nhiều đợt. Đoàn sẽ nghỉ ngơi và lưu trú tại các khách sạn 4 - 5 sao, có những yêu cầu riêng về đồ ăn phù hợp với tín ngưỡng, tôn giáo.

Trước đó, đầu năm nay, một cặp đôi tỷ phú Ấn Độ đã tổ chức đám cưới ở Việt Nam thu hút nhiều du khách hạng sang trên toàn thế giới ghé thăm. Để đám cưới được diễn ra thuận lợi, cặp đôi giới “siêu giàu” đã bao trọn khu nghỉ dưỡng hơn 250 phòng ở Sheraton Grand Đà Nẵng trong 3 ngày 19 - 21/1. Giám đốc điều hành khu nghỉ dưỡng cho biết, riêng chi phí do cặp đôi tỷ phú bỏ ra cho 3 ngày này đã lên 500.000 USD bao gồm: tiền phòng, ăn uống, âm thanh, ánh sáng, trang trí và một số khoản khác. Chưa kể những ngày trước đó và sau đám cưới khách tiếp tục ở lại.

Những sự kiện trên đánh dấu bước tiến mới của ngành du lịch trong việc khai thác thị trường tỉ dân này. Ấn Độ đang là 1 trong 7 thị trường cung cấp nguồn khách quốc tế lớn nhất cho du lịch Việt Nam.

Ngoài đoàn khách hạng sang đến từ Ấn Độ, Việt Nam còn đón nhiều du khách giới “tinh hoa” đến từ các quốc gia khác nhau. Như vào tháng 3 năm nay, tỷ phú Bill Gates đã cùng bạn gái đến Việt Nam nghỉ dưỡng. Vị tỷ phú hàng đầu thế giới dành khoảng 5 ngày ở Đà Nẵng và Hội An, lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng 5 sao hạng nhất ở Sơn Trà. Đây là một sự kiện cho thấy sức hấp dẫn ngày càng tăng cao của du lịch Việt Nam.

Khai phá thị trường mới cho ngành Du lịch

Thực tế, tệp du khách du lịch cao cấp đang đem lại lợi nhuận rất lớn cho các quốc gia. Đây là những khách sẵn sàng chi trả cho những dịch vụ đắt đỏ, lưu trú dài ngày và bảo đảm an ninh, môi trường cho những địa điểm họ ghé thăm. Vì vậy, đây là xu hướng được ngành du lịch của nhiều quốc gia hướng đến.

Việt Nam có lợi thế về phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn, bản sắc văn hóa bản địa độc đáo. Tuy nhiên, để “giữ chân” khách du lịch hạng sang, cần phải nâng tầm dịch vụ, đáp ứng được các nhu cầu phức tạp của họ. Đơn cử, đoàn 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ đến Việt Nam du lịch lần này có mức chi tiêu cao và cũng đặt ra yêu cầu cao.

Theo chia sẻ của nhiều khu lưu trú, công ty du lịch - lữ hành, tệp khách hạng sang thường có những yêu cầu rất khắt khe. Họ có thể bao trọn những khu nghỉ dưỡng đắt đỏ. Nhưng đi kèm với đó là các điều khoản chặt chẽ về an ninh, bảo mật, đồ ăn thức uống...

Đơn cử, Palm Garden resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Hội An, đã nhận được nhiều hợp đồng tổ chức đám cưới cho những người giàu trên thế giới. Tại đây, các sự kiện do giới “tinh hoa” tổ chức không chỉ đòi hỏi những không gian đủ riêng tư mà tất cả nhân viên phục vụ sự kiện đều phải cung cấp lý lịch, nơi ở gia đình cho họ. Khách sạn, khu lưu trú cũng phải chứng minh các phương án dự phòng khi xảy ra tình huống không mong muốn như cháy nổ, thời tiết bất lợi...

Ngoài các nhu cầu cao về dịch vụ, phân khúc khách hàng hạng sang đòi hỏi trải nghiệm những sản phẩm du lịch độc đáo. Vì thế, mỗi địa điểm du lịch cần liên tục nâng cấp, đổi mới để đáp ứng nhu cầu của các khách du lịch “hạng nhất” này. Điều này cho thấy, ở Việt Nam, nơi nào được phân khúc khách du lịch hạng sang ghé thăm, nơi đó đáp ứng được những dịch vụ tiêu chuẩn khắt khe và là một cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch, giới thiệu chính mình trong mắt giới tinh hoa.

Bên cạnh việc nâng tầm dịch vụ, cần có sự hỗ trợ của Nhà nước để ngành Du lịch Việt Nam “mở rộng cửa” đón du khách hạng sang. Đơn cử như chính sách visa dành cho khách VIP. Tại một số quốc gia phát triển mạnh mẽ về du lịch như Thái Lan, Malaysia các khách hạng sang đều có ưu ái riêng.

Tin cùng chuyên mục

Các vật dụng thời... tem phiếu.

Bạn trẻ hào hứng 'sống cùng'... thời bao cấp

(PLVN) - Các không gian, triển lãm, cuốn sách, quán ăn hay cafe hoài niệm thời bao cấp khiến giới trẻ thích thú và có cảm xúc đặc biệt. Các bạn trẻ thêm hiểu và yêu thương ông bà, bố mẹ hơn, cũng như yêu thương một giai đoạn khó khăn nhưng đầy kỷ niệm của Hà Nội.

Đọc thêm

Đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ": Nơi Kết nối điện ảnh với di sản văn hóa và con người Bình Định

Đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ": Nơi Kết nối điện ảnh với di sản văn hóa và con người Bình Định
(PLVN) -  Tối ngày 3/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”. Đây được xem là điểm nhấn nhằm khép lại chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đồng tổ chức.

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”
(PLVN) -  Sáng ngày 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Trong khuôn khổ sự kiện, còn diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các Nhà sản xuất phim có bối cảnh ghi hình tại Bình Định.

Nhìn lại những điểm nổi bật của lễ hội khinh khí cầu bay trên bờ di sản Hạ Long

Lễ hội khinh khí cầu đã thu hút hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu du lịch, đặc biệt là sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
(PLVN) - Lễ hội khinh khí cầu tại Hạ Long đã trở thành một điểm nhấn không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, thu hút hàng ngàn du khách đến với thành phố biển. Đây không chỉ là một sự kiện thể thao độc đáo mà còn là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long đến bạn bè quốc tế.

Lung linh sắc màu trung thu Tuyên Quang

Lung linh sắc màu trung thu Tuyên Quang
(PLVN) - Đêm 2/9, hàng ngàn du khách thập phương đổ về trung tâm thành phố Tuyên Quang hòa mình vào cuộc diễu rước của người dân địa phương. Tiếng quốc ca vang lên, sắc đỏ nhuộm thắm phố phường.

Du lịch 2/9: Khám phá "thiên đường" đảo ngọc Phú Quốc

Du lịch 2/9: Khám phá "thiên đường" đảo ngọc Phú Quốc
(PLVN) - Đảo ngọc Phú Quốc, viên ngọc quý của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến của nhiều hoạt động du lịch phong phú. Mỗi ngày, hòn đảo này chào đón hàng ngàn du khách đến tham quan và trải nghiệm những điểm đến độc đáo.

Khát vọng đưa hồ Thanh Long thành Khu du lịch quốc gia

Hồ Thanh Long thuộc địa phận các xã Hưng Đạo, Lê Lợi (TP Chí Linh) và một phần xã Đan Hội (huyện Lục Nam, Bắc Giang).
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng khu vực hồ Thanh Long thành khu du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, sinh thái mang tầm cỡ quốc gia, tỉnh Hải Dương đã lên ý tưởng quy hoạch và đề xuất chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long với mong muốn khi được đưa vào sử dụng sẽ cải tạo cảnh quan khu vực, đặc biệt là điểm kết nối, làm nổi bật Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott
(PLVN) -  Lễ hội Gala Awards - sự kiện vinh danh nhân viên có thành tích xuất sắc của Tập đoàn Sun Pharmaceutical, diễn ra liên tiếp trong 3 ngày 30/8-01/9 tại các khách sạn Intercontinental Landmark 72 và JW Marriott Hà Nội. Đây là một trong chuỗi các sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh những nhân viên ưu tú của tập đoàn Ấn Độ này.

MICE EXPO 2024 góp phần “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về MICE EXPO 2024.
(PLVN) - Ngày 30/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) đã tổ chức giới thiệu chương trình Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. Đây là sự kiện với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, sẽ tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thêm phát triển, quảng bá sản phẩm của mình…

Tiếp tục làm mới các sản phẩm du lịch Hải Phòng

Hải Phòng nỗ lực xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch thế mạnh.
(PLVN) - Với những nỗ lực trong thời gian qua, ngành du lịch Hải Phòng có bước phát triển đáng khích lệ, trong 8 tháng đầu năm, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ hơn 6,5 triệu lượt khách; trong đó, riêng Cát Bà đón 2,8 triệu lượt khách, du lịch Đồ Sơn đón 2,6 triệu lượt khách.