Đổ xô đi mua hàng hiệu giảm giá ngày "Black Friday"

Ngày mua sắm Black Friday thu hút đông khách hàng đến mua sắm tại các cửa hàng và trung tâm thương mại
Ngày mua sắm Black Friday thu hút đông khách hàng đến mua sắm tại các cửa hàng và trung tâm thương mại
(PLO) - Ngày mua sắm "Black Friday" trở thành trào lưu tại Việt Nam. Ngay từ đầu ngày, dòng người đã đổ về các cửa hàng, trung tâm thương mại để mua sắm.

Ngày 27/11 - ngày hội mua sắm "Black Friday" đã và đang diễn ra trong không khí sôi động tại các trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội như BigC, The Garden, Parson, Lotte, Vincom, VinMart...
Hầu hết các cửa hàng mang thương hiệu lớn về quần áo thời trang như Nike, Adidas, Zen, Ivy, Canifa... đều giảm giá phần lớn các mặt hàng với mức giá chỉ bằng 1/2 so với ngày thường.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại một cửa hàng thời trang ở Nguyễn Trãi bãi trông giữ xe đã chật kín ngay từ lúc mở cửa và tràn xuống cả lòng đường. Nhân viên trông giữ xe tại đây cho biết, để mua được hàng giảm giá, rất nhiều người còn đến sớm trước cả giờ cửa hàng mở cửa để xếp hàng. Họ cũng liên tục phải từ chối khách vì bãi giữ xe luôn quá tải.
Trong khi đó, bên trong cửa hàng, khách hàng chen chân mua sắm và xếp hàng dài chờ đến lượt thanh toán. Nhiều người thừa nhận, lượng người hôm nay đi mua sắm quá đông, đứng cả tiếng đồng hồ mà vẫn chưa tới lượt thanh toán.
Không hí mua sắm tại các cửa hàng trong ngày Black Friday
 Không hí mua sắm tại các cửa hàng trong ngày Black Friday
Các sản phẩm đồ điện tử, đồ gia dụng... nhiều nhãn hàng cũng được chào bán giảm giá và tặng kèm theo nhiều chương trình khuyến mại cực "sốc". Trong khi đó, các cửa hàng đồ ăn nhanh và ẩm thực cũng được ngày "mở hàng đắt khách" hơn so với thường lệ. 
Tại khu vực Cầu Giấy, Láng Hạ.... nhiều tuyến phố được xác nhận thông tin bị tắc đường dù không phải vào giờ cao điểm. Theo nguồn tin từ người dân, do áp dụng chương trình giảm giá nhân sự kiện "Black Friday" nên nhiều cửa hàng, cửa tiệm bị quá tải vì lượng khách hàng tham quan, mua sắm quá đông. 
Tương tự, lượng khách đổ về các trung tâm để mua sắm cũng ngày một đông. Đơn cử như Vimcom Bà Triệu, thởi điểm đông nhất là cận trưa, khi dân văn phòng, công sở tranh thủ thời gian nghỉ ngơi ít ỏi buổi trưa để đi mua sắm. Nhân viên một số cửa hàng tại trung tâm này nói rằng, hầu hết các mặt hàng thời trang như quần áo, túi xách, giày dép,... đều khuyến mãi từ 20-50% nên lượng khách đổ đến đây tăng gấp cả chục lần ngày thường.
Nhiều mặt hàng giảm giá tới mức khó tin, từ 80% đến 90%. Điều đáng ghi nhận về thành công của ngày mua sắm "Black Friday" có lẽ chính là tinh thần cùng hưởng ứng của hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ.
Dù chưa thực sự tạo được phong trào lớn và rộng khắp trên toàn hệ thống thương mại, song hầu hết các doanh nghiệp đều đã biết tới chương trình Online Friday (Ngày thứ 6 trực tuyến) và ngày mua sắm "Black Friday" là một hoạt động trong số đó.
“Mặc dù đã tăng số lượng hàng hóa lên nhưng do khách tăng đột biến, rất nhiều mặt hàng đã hết từ sớm”, nhân viên tại một cửa hàng thời trâng trên phố Cầu Giấy chia sẻ.
Thoạt nghe nói đến "Black Friday" (ngày thứ sáu đen), những người không biết nguồn gốc đều nghĩ ngày này có liên quan đến một thảm họa ghê rợn nào đó trong lịch sử, hoặc chí ít đây cũng không phải là ngày lành. Thế nhưng, Black Friday lại là ngày mang ý nghĩa rất tích cực đối với đông đảo người dân mê mua sắm.
Black Friday (Ngày Thứ sáu đen tối) là ngày mua sắm tấp nập nhất tại Mỹ. Nó là ngày thứ 6 ngay sau lễ Tạ ơn. Năm nay Black Friday rơi vào ngày 27/11. 
Trong ngày này, trên nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ, người dân ùn ùn đổ về các trung tâm thương mại, cửa hàng để sắm đồ giảm giá. Vào ngày này thường xuyên có sự tranh cướp, giành giật thậm chí có cả đổ máu khi mua hàng.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).