Honda Việt Nam vừa phát hiện lỗi ở bình xăng của 2.154 chiếc xe tay ga Lead do công ty sản xuất và tiến hành triệu hồi để sửa chữa toàn bộ số xe máy này. Hiện vẫn chưa có phản hồi nào của khách hàng về lỗi bình xăng xe Lead cũng như hậu quả do lỗi này gây ra.
Honda VN quyết định thay thế phụ tùng cho 2.154 xe LEAD. |
Trong thông báo phát đi chiều tối 16/10, Honda VN cho biết kể từ ngày 15/10, công ty này quyết định thay thế phụ tùng cho 2.154 xe LEAD sau khi phát hiện điểm không phù hợp ở bu lông của bình xăng. Theo tài liệu kỹ thuật nội bộ của Honda VN mà chúng tôi tiếp cận được, Honda VN xác định "bu lông của bình xăng không phù hợp tiêu chuẩn".
"Qua thử nghiệm đánh giá nội bộ của công ty, việc bu lông bị lỗi hoàn toàn không ảnh hưởng đến an toàn và hoạt động của xe. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất của xe, Honda VN quyết định thay thế bu lông mới cho bình xăng của khách hàng" - thông báo của Honda khẳng định.
Honda VN cũng xác nhận đây là lỗi xảy ra với 1 lô hàng sản xuất chứ không ảnh hưởng đến toàn bộ số xe Lead mà công ty này đã sản xuất; và cho tới thời điểm này họ chưa ghi nhận được phản ánh nào của khách hàng về lỗi này.
Lô xe Lead nằm trong diện thay thế phụ tùng có số khung với chi tiết như sau:
Loại xe Từ số khung Đến số khung
Lead - Tem Trắng RLHJF240 AY 038651 RLHJF240 AY 041170
Lead - Tem Vàng RLHJF240 AY 715610 RLHJF240 AY 716800
Được biết, việc sửa chữa được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD), với chi phí do Honda Việt Nam chi trả. HEAD sẽ liên hệ bằng điện thoại và thư tới khách hàng để mời khách hàng mang xe đến thay thế phụ tùng.
Lead là mẫu xe tay ga được Honda VN tung ra đầu tháng 8/2008 và liên tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. Tuy nhiên, cũng chính những chiếc xe đắt hàng như Lead, Air Blade...lại bị các đại lý làm giá, bán cao hơn giá niêm yết vài triệu đồng/chiếc liên tục trong nhiều năm qua, khiến nhiều người tiêu dùng bất bình, tẩy chay.
Thậm chí, qua hơn 2 năm có mặt trên thị trường, xe Lead "nội" đã tỏ ra thua kém xe "ngoại" về độ chắc chắn của phần vỏ, về chất lượng của giảm xóc, độ ồn động cơ..., vì thế nhiều người tiêu dùng lại quay lại với SCR nhập khẩu.
Theo VNMedia