Đình chỉ một loạt cán bộ điều hành xe buýt tại TP HCM

Đình chỉ một loạt cán bộ điều hành xe buýt tại TP HCM
Phó giám đốc cùng 8 nhân viên trung tâm điều hành xe buýt bị đình chỉ công tác nửa tháng để điều tra liên quan tiêu cực.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa đình chỉ công tác ông Nguyễn Lâm Hải (Phó giám đốc trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng) 15 ngày để làm rõ liên quan việc "làm luật" ở các bến xe buýt.

Ông Trần Chí Trung (Giám đốc trung tâm) cũng ký quyết định tạm đình chỉ công tác 8 viên chức, nhân viên gồm: Phạm Vương Bảo (Trưởng phòng điều hành); Nguyễn Minh Khoa (chuyên viên); Nguyễn Minh Bạc, Phan Văn Lợi, Nguyễn An Xuân, Lê Quang Hùng, Huỳnh Thiên Bảo và Đặng Ngọc Tĩnh (nhân viên).

mot-loat-can-bo-dieu-hanh-xe-buyt-tai-tp-hcm-bi-dinh-chi-viec

Mỗi năm TP HCM chi hơn 1.000 tỷ đồng ngân sách để trợ giá cho xe buýt. Ảnh:Hữu Nguyên.

Động thái này được Sở GTVT TP HCM đưa ra sau khi báo chí phản ánh tình trạng nhiều năm nay các tiếp viên phục vụ xe buýt phải "chung tiền" cho nhân viên điều hành ở điểm đầu và cuối, tại các bến xe, để được ký lệnh xuất bến sớm.

Tại điểm đầu tuyến, tiếp viên phải nộp ít nhất 20.000 đồng, điểm cuối tuyến là 10.000 đồng.

TP HCM hiện có hơn 2.000 xe buýt hoạt động trên gần 150 tuyến, trong đó hơn 2/3 số tuyến được nhận tiền trợ giá từ ngân sách thành phố hàng năm hơn 1.000 tỷ đồng.

Hồi năm 2014, năm cán bộ Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng bị kỷ luật vì sai phạm trong việc trợ giá xe buýt, thiệt hại gần 4 tỷ đồng. Trong đó, Phó giám đốc Nguyễn Lâm Hải bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.