Đình chỉ học 1 tuần với nhóm nữ sinh đánh bạn

Nhóm học sinh đánh em Q. gây xôn xao mạng xã hội. (Ảnh cắt clip).
Nhóm học sinh đánh em Q. gây xôn xao mạng xã hội. (Ảnh cắt clip).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 25/10, UBND xã Bình Chánh đã có báo cáo gửi UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) về sự việc một học sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng gây xôn xao mạng xã hội.

Theo báo cáo, ngày 7/10, K.D.P. (13 tuổi, học sinh lớp 8) đang ở nhà thì nhận được đơn hàng, nhưng do mình không đặt nên P. không nhận và bị la mắng.

Đến 8h35 ngày 18/10, em P. nghe bạn nói B.N.Q. (học sinh lớp 7) dùng số điện thoại của P. để đặt hàng.

Đến lúc 14h30 ngày 18/10, P. và một số bạn gặp Q. trước cổng trường và hẹn địa điểm, thời gian để giải quyết mâu thuẫn. Đến 15h20 cùng ngày thì cả nhóm đến bờ đê thôn Bình An Nội và sau đó xảy ra đánh nhau.

Nhóm này đồng thời chửi bới, nhục mạ, bắt em Q. quỳ xuống và hứa là không được kể lại vụ việc bị đánh với bất kỳ ai. Bị đe dọa tinh thần, em Q. sợ hãi nên đã làm theo.

Đến 16h20 ngày 18/10, một em gửi đoạn video trên lên tin nhắn của nhóm. Sau đó, đoạn video này lan truyền trên mạng gây xôn xao dư luận.

Thông tin từ Trường THCS Bình Chánh, xã Bình Chánh (huyện Bình Sơn), Hội đồng kỷ luật nhà trường đã buộc thôi học 1 tuần đối với 6 học sinh nữ liên quan đến việc đánh hội đồng nữ học sinh lớp 7 của trường.

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, những ngày qua, mạng xã hội ở Quảng Ngãi lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh hội đồng em B.N.Q (trú thôn Mỹ Tân, Bình Chánh).

Trong lúc nhóm này đánh em Q., nhiều nữ sinh khác đứng nhìn và dùng điện thoại quay clip. Nhóm nữ sinh này còn nắm tóc em Q. kéo lê trên đường và chửi bởi, nhục mạ.

Ngày 21/10, gia đình em B.N.Q. phát hiện đọan clip con bị đánh nên trình báo, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau sắp xếp còn 18 đơn vị

Cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm từ 23 đơn vị xuống còn 18 đơn vị.
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó điều chỉnh bộ máy, giảm 5 đơn vị trực thuộc, từ 23 xuống còn 18 đơn vị.

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?