Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non có cô giáo nghi 'thả trẻ rơi tự do'

Hình ảnh được trích xuất từ camera
Hình ảnh được trích xuất từ camera
(PLVN) - Ngày 13/4, sau khi có clip nghi vấn về việc bạo hành trẻ mầm non, UBND thành phố Hạ Long đã cho đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non Đồ Rê Mí (tổ 8, Khu 9, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) để điều tra.

Vừa qua, đoạn clip ghi lại hình ảnh trong giờ nghỉ trưa đã được đăng tải. Hai cô giáo tại cơ sở mầm non Đồ Rê Mí đã xách 1 tay cháu bé rồi bất ngờ thả rơi tự do xuống chiếu ngủ. Cô còn túm chân, tay các cháu bé xách bổng lên quăng quật, thậm chí giật gối ngủ khiến nhiều cháu òa khóc.

Một lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long cho biết, công an thành phố Hạ Long đã vào điều tra làm rõ vụ việc: "Những hình ảnh trong clip được cho là tại cở mầm non Đồ Rê Mí, hiện chúng tôi đã yêu cầu công an vào cuộc, trích xuất camera để xem cụ thể vụ việc như thế nào để xử lý".

Phòng Giáo dục và Đào Tạo thành phố Hạ Long xác nhận việc cơ sở mầm non Đồ Rê Mí đã bị đình chỉ để điều tra dấu hiệu các cháu bé có bị bạo hành hay không, nếu có sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Trước đó, ngày 12/4, Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Quảng Ninh và UBND thành phố Cẩm Phả đã ra quyết định đình chỉ hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm vì không báo cáo vụ việc học sinh đánh bạn dã man trong lớp học vào ngày 5/3/2019, tại phòng học lớp 7A3, trường THCS Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Em học sinh Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 2007, trú tại Cẩm Bình, Cẩm Phả, Quảng Ninh) đánh em Phạm Anh Thư (SN 2007, tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) một cách dã man ngay tại lớp học trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

TP HCM: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Tòa án Nhân dân Quận 7 ký kết hợp tác đào tạo

Hoạt động ký kết hợp tác đào tạo giữa 2 đơn vị. ( Ảnh: Thiện Nhân)
(PLVN) - Chiều ngày 17/1, tại TP HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa Tòa án Nhân dân (TAND) Quận 7 và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực pháp lý, đồng thời tạo điều kiện để sinh viên ngành Luật tiếp cận thực tiễn, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045: Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế về giáo dục

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng chào đón các nhà giáo tiêu biểu năm 2024 tại trụ sở Chính phủ. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Phát triển giáo dục Việt Nam hiện đại, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu văn minh nhân loại, phát triển toàn diện con người Việt Nam, đáp ứng những yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong kỷ nguyên mới… Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đất nước phồn vinh và hạnh phúc…

Bộ Giáo dục 'thúc' sớm công bố tiêu chí xét tuyển lớp 6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT yêu cầu khẩn trương xây dựng và công bố nguyên tắc, tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 THCS phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên và các nhà trường hiểu rõ, chủ động trong công tác tuyển sinh.

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.