DigiCity Việt Nam tung khuyến mại “ảo” nhằm câu kéo khách hàng?

DigiCity Việt Nam tung khuyến mại “ảo” nhằm câu kéo khách hàng?
(PLO) - Trước thông tin bạn đọc phản ánh về việc Công ty Cổ phần DigiCity Việt Nam bán hàng loạt sản phẩm như Tivi, Tủ lạnh với giá 50.000đồng trên website http://digicity.com.vn, nhưng khi khách hàng hỏi mua lại được thông báo sản phẩm đã bỏ mẫu, website đang sửa chữa, Báo PLVN đã liên hệ để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Hàng loạt sản phẩm được giảm giá tới 100%
Hàng loạt sản phẩm được giảm giá tới 100%

Trong vai người mua hàng, chiều ngày 29/3, phóng viên (PV) đã truy cập vào Website Digicity.com.vn mà bạn đọc phản ánh để tìm những sản phẩm có giá 50.000 đồng. Điều bất ngờ là trên website này các mặt hàng 50.000 đồng rất nhiều, chiếm phần lớn trong website và được treo bảng giảm giá đến 99%. Đơn cử như với chiếc điều hòa mang nhãn hiệu Mitsubishi Heavy có mã hàng SRK/SRC09CRR 1 chiều 9000 BTU với giá chính hãng gần 8 triệu đồng nhưng lại được treo giá sự kiện chỉ 50.000 đồng, tiết kiệm 7.940.000 đồng.

Quá bất ngờ về những sản phẩm mang thương hiệu lớn mà giá lại có thể rẻ đến như vậy, PV đã liên hệ với số điện thoại mua hàng của công ty. PV được nhân viên giải thích những sản phẩm như vậy là hàng hãng đã bỏ mẫu, nên không hề có giá như trên. Khi được hỏi tại sao hàng đã bỏ mẫu lại treo trên website giá 50.000 đồng và không hề ghi rõ ràng như vậy, PV được hướng dẫn cần truy cập vào sản phẩm mới có thể thấy dòng chữ đó. Tuy nhiên, trái ngược với những gì nhân viên này nói, trên website...  không hề hiển thị  bất cứ dòng chữ nào ghi là hàng đã bỏ mẫu(?!).

Không hề có dòng chữ sản phẩm đã bỏ mẫu (ảnh chụp vào chiều 29/3)
Không hề có dòng chữ sản phẩm đã bỏ mẫu (ảnh chụp vào chiều 29/3)

Trước sự việc trên, PV đã đến và đặt lịch làm việc với Công ty Cổ phần Digicity Việt Nam để tìm hiểu rõ vấn đề này tại địa chỉ: 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thúy Lan - Phó TGĐ Công ty Cổ phần Digicity Việt Nam cho biết, Website này là website phụ của công ty, tất cả các mặt hàng có giá 50.000 đồng đều được ghi rất rõ sản phẩm đã bỏ mẫu. Do quá trình SEO không thể gỡ sản phẩm xuống vì có thể sẽ hỏng hết một hệ thống, vì vậy Công ty đã quyết định hạ giá sản phẩm xuống 50.000 đồng và ghi dòng chữ hàng đã bỏ mẫu ở bên để khách hàng có thể hiểu rõ. Bà Lan còn cho biết nếu như PV am hiểu về công nghệ có thể hiểu rõ về sự việc này.

Như vậy có thể thấy rằng thông tin phản hồi của bà Lan hoàn toàn mâu thuẫn với những gì PV ghi nhận. Phải chăng đây là một hình thức câu kéo khách hàng, sự việc này cho thấy người tiêu dùng có thể rơi vào ma trận khuyến mãi và không biết đâu là thật đâu là giả. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, người tiêu dùng.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về sự việc này...

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.