Điều tra vụ người đàn ông bị đầu cẩu đè chết trên cầu Cửa Lấp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Tổ điều tra vụ tai nạn lao động ở cầu Cửa Lấp sẽ do Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm tổ trưởng.

Sáng 28/2, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành để nghe báo cáo vụ tai nạn lao động xảy ra tại cầu Cửa Lấp (thuộc phường 12 , TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vào chiều 27/2 khiến một người đàn ông tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Công Vinh chỉ đạo Sở GT-VT phối hợp với Sở Xây dựng và các ban, ngành liên quan khẩn trương thành lập tổ điều tra vụ tai nạn nói trên. Tổ điều tra do Phó Giám đốc Sở GT-VT làm tổ trưởng. Ông Vinh cũng yêu cầu, công tác điều tra, xử lý vụ tai nạn phải được thực hiện khẩn trương, không kéo dài và sẽ có thông cáo báo báo chí chính thức về vụ tai nạn.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (chủ đầu tư dự án xây mới cầu Cửa Lấp 2), khoảng 16h40 ngày 27/2, cần cẩu Hitachi KH180-3 do anh Dương Hữu Công (42 tuổi) vận hành đang thi công nhổ cừ cọc ván thép trụ T7 cầu Cửa Lấp 2 thì bất ngờ bị đứt cáp cương. Đầu cần cẩu va vào lan can cầu Cửa Lấp cũ và gãy đè tử vong anh V.V.Đ (43 tuổi, trú tại huyện Xuyên Mộc) đang điều khiển xe máy chạy ngang qua cầu, hướng từ huyện Long Điền về TP Vũng Tàu.

Xây mới cầu Cửa Lấp 2 là một gói thầu nhỏ thuộc dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.