Điều tra chất lượng sản phẩm của Pepsico Việt Nam, phóng viên bị cản trở, đe dọa

Điều tra chất lượng sản phẩm của Pepsico Việt Nam, phóng viên bị cản trở, đe dọa
(PLO) - Sau khi hẹn lịch làm việc với phía đại lý phân phối theo số điện thoại ghi trên hóa đơn mua hàng mà người tiêu dùng cung cấp để đặt lịch làm việc, phóng viên nhận được điện thoại của một người đàn ông lạ dò hỏi lịch trình làm việc để "đón tiếp" phóng viên!
Từ xưng danh cán bộ dò hỏi thông tin, hẹn "đón tiếp"...
Ngày 13/6/2014, khi liên hệ với phía nhà phân phối HP. theo số điện thoại ghi trên hóa đơn mua hàng của anh Nguyễn Thành L. cung cấp do thấy nhiều chai nước tăng lực Sting đầy vơi thất thường thì người phụ nữ tên Nguyễn Thị Tuyết cho biết mình làm hộ một người cháu ở dưới kho trên đường Nguyễn Đức Cảnh còn đại lý chính nằm trên đường Giáp Bát (?!).
Sau khi nghe PV nêu thắc mắc của người tiêu dùng về sản phẩm nước tăng lực Sting của công ty và hẹn lịch làm việc, bà Tuyết cho biết PV có thể đến làm việc ở kho chính của nhà phân phối tại địa chỉ số 120 (ngõ 553, đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) và đồng thời sẽ "mời lãnh đạo công ty đến làm việc luôn".
Hóa đơn mua hàng mà anh Nguyễn Thành L. cung cấp để chứng minh việc mua hàng tại đại lý phân phối của công ty Suntory - Pepsico Việt Nam.
 Hóa đơn mua hàng mà anh Nguyễn Thành L. cung cấp để chứng minh việc mua hàng tại đại lý phân phối của công ty Suntory - Pepsico Việt Nam.
Khoảng 30 phút sau, PV nhận được cuộc gọi đến từ số điện thoại 0974... của một người đàn ông tự xưng "anh là cán bộ. Sau khi dò hỏi nơi công tác, người đàn ông này tiếp tục dò hỏi lịch trình làm việc của PV: "Anh được biết là chiều nay em có việc gì em đi tới đâu đúng không?" và "chiều nay em tới chỗ nào đấy em?"
Khi PV trả lời đây là công việc của mình và tại sao lại dò hỏi như vậy thì người đàn ông này ấp úng: "À, thì anh biết là anh...., bởi vì anh là anh muốn biết chiều nay là em tới chỗ nào để anh đón tiếp em thôi"(!?). Phóng viên hỏi có vấn đề gì mà phải đón tiếp thì người đàn ông này trả lời: "Thì anh muốn biết chiều nay em tới chỗ nào để anh muốn gặp em một tí". Nhận thấy dấu hiệu bất minh từ người đàn ông tự xưng là "người này, PV chất vấn có việc gì mà phải gặp riêng thì người đàn ông này ậm ừ một lúc rồi tắt máy.
Đến gây khó khăn, đe dọa:"bắt trói" phóng viên?
Chiều ngày 13/6/2014, nhóm PV có mặt tại địa chỉ số 120, ngõ 553, đường Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội) như lịch hẹn làm việc với bà Nguyễn Thị Tuyết. Sau khi xuất trình giấy giới thiệu công tác, ông Nguyễn Trí Thành – người được bà Nguyễn Thị Tuyết giới thiệu là lãnh đạo công ty Suntory – Pepsico Việt Nam đòi PV cho xem "thẻ hành nghề" (?!). 
Sau khi nhóm PV cho biết chưa đủ thời gian công tác nên chưa được cấp thẻ nhà báo thì người đàn ông này cho rằng: "Phóng viên, nhà báo phải có thẻ" dù trước đó PV đã xuất trình giấy giới thiệu công tác và giải thích rõ về quy định sử dụng thẻ nhà báo cũng như giấy giới thiệu trong quy trình tác nghiệp của phóng viên theo Luật báo chí nhưng phía ông Thành và bà Tuyết vẫn tiếp tục đưa ra những đòi hỏi như : đòi lấy số điện thoại của lãnh đạo cơ quan, xem chứng minh thư nhân nhân,…
Trong két nước tăng lực Sting mà anh Nguyễn Thành L. mua có nhiều chai đầy vơi khá bất thường.
Trong két nước tăng lực Sting mà anh Nguyễn Thành L. mua có nhiều chai đầy vơi khá bất thường.
Sau khi nhóm phóng viên đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng của báo và chứng minh thư nhân dân để đối chiếu với giấy giới thiệu, ông Nguyễn Trí Thành cho rằng đã gọi điện tới tổng đài 1080 để xác minh nhưng không thấy đăng ký trong danh bạ nên đòi gọi công an phường vào lập biên bản. 
Tuy nhiên, khi phóng viên yêu cầu gọi công an phường tới làm việc thì ông Nguyễn Trí Thành lớn tiếng: "Đừng thách thức. Tôi bắt trói luôn hai ông lại và gọi công an phường vào bây giờ" (?!). Sau đó, ông Thành thậm chí còn tuyên bố: "Tôi đố các cậu bước chân ra khỏi cửa nếu không có người của cơ quan các cậu tới đây làm việc".
Trước tình hình đó, PV đã gọi điện cho phía công an phường Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) tới giải quyết. Trong buổi làm việc tại trụ sở công an phường Giáp Bát, sau khi cơ quan công an tiến hành xác minh và thông báo việc nhóm PV báo PLVN đến làm việc đúng theo nhiệm vụ, phía ông Nguyễn Trí Thành - Cán bộ quản lý khu vực Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam khu vực Hoàng Mai (Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Tuyết lại vòng vo giải thích rằng do nghi ngờ việc giả danh báo chí tới làm việc nên mới hành xử như thông tin ở trên.
Bà Nguyễn Thị Tuyết và ông Nguyễn Trí Thành đã có lời xin lỗi và đồng ý hợp tác, tạo điều kiện để PV báo PLVN tiếp tục tìm hiểu, xác minh thông tin nhằm giải tỏa những nghi ngờ của người tiêu dùng về sản phẩm như đã phản ánh trước đó.
Báo PLVN tiếp tục thông tin về vụ việc này!
Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).