Điều gì khiến khách Hàn Quốc yêu thích du lịch Việt Nam?

Đà Nẵng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc. (Ảnh: Ý Yên)
Đà Nẵng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc. (Ảnh: Ý Yên)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo tờ AsiaA của Hàn Quốc, có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc có thể gọi tên như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...

Trở thành điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng

Theo dữ liệu từ nền tảng đặt phòng Yeogi Eottae của Hàn Quốc, Việt Nam đang chứng kiến lượng đặt phòng gia tăng từ khách Hàn. Theo đó, số lượng khách Hàn đặt phòng ở Việt Nam và Philippines trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 8 tăng lần lượt 3 và 3,1 lần so với cùng kỳ năm trước. Thống kê được trang web Yeogi Eottae công bố ngày 2/5 cho thấy tính đến cuối tháng 4, số lượng đặt phòng khách sạn tại 2 quốc gia Đông Nam Á này đang dẫn đầu khu vực.

Lý giải về điều này, ông Yong Sung Ok, Giám đốc khu vực - Đông Nam Á của Hanatour, một trong những công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc cho biết: "Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến được khách Hàn tìm kiếm và ưa chuộng nhờ khoảng cách địa lý gần, sẵn có nhiều chuyến bay, giá vé tương đối phải chăng và cung cấp nhiều trải nghiệm hấp dẫn".

Tiếp đó, theo khảo sát của hãng thông tấn Yohap News, Đà Nẵng, Hạ Long vẫn được coi là những "thiên đường nghỉ dưỡng" với khách Hàn. Và lượng khách "xứ sở củ sâm" tới Phú Quốc cũng có xu hướng tăng lên.

Tờ Korea Herald cho rằng, “Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn vào ban ngày và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động”.

Cũng theo ông Park Jong Kyung, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, từ năm 2022, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Năm 2023, đã có khoảng 3,6 triệu khách Hàn Quốc tới Việt Nam du lịch. Các điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc là cụm Huế - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... các đường bay charter cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này. Ở chiều ngược lại, có trên 400.000 lượt du khách Việt Nam tới Hàn Quốc năm ngoái.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, các hãng hàng không giá rẻ (LCC) của Hàn Quốc cũng đang tăng cường các chuyến bay đến Việt Nam, đặc biệt tập trung mở rộng các tuyến Nha Trang và Phú Quốc thay vì Đà Nẵng, nơi tỷ lệ cạnh tranh đã quá gay gắt với rất nhiều chuyến bay được khai thác.

Bắt đầu từ tháng 5/2024, T'way Air đã triển khai thêm đường bay Busan - Nha Trang với tần suất bảy lần một tuần (hàng ngày). Kết quả là số đường bay thẳng do T'way Air khai thác đến Nha Trang, Việt Nam đã tăng lên ba đường với các điểm xuất phát từ Incheon, Cheongju và Busan.

Eastar Jet, hãng đã có đường bay từ Incheon đến Nha Trang cũng cho biết sẽ triển khai tuyến mới đến Phú Quốc bắt đầu từ ngày 19/7 với tần suất 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần (hàng ngày)…

“Sao” Hàn mê mẩn Đà Nẵng

Anh Bok Sang Hun (34 tuổi, du khách Hàn Quốc) là khách quen của các đường bay trực tiếp đến với TP Đà Nẵng, bởi thường xuyên trở lại thành phố này chia sẻ: “Tôi quay lại TP Đà Nẵng không chỉ để khám phá các điểm đến, cảnh đẹp mà còn cùng bạn bè có trải nghiệm mới mẻ vào dịp tết cổ truyền Việt Nam, các dịp lễ lớn, đặc biệt là các dịch vụ vui chơi giải trí mới”.

Không chỉ vậy, bản thân các “ngôi sao” nổi tiếng của Hàn Quốc cũng đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Hồi tháng 4/2024, nam diễn viên nổi tiếng Jung Il Woo đã có chuyến du lịch kéo dài 10 ngày với nhiều cung bậc cảm xúc khi tới Việt Nam. Trên trang cá nhân của mình, nam tài tử của bộ phim "Gia đình là số 1" mô tả kỳ nghỉ tại Việt Nam là "một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất, nơi có nhiều người hâm mộ nhận ra". Anh thấy rất vui vì quyết định tới thăm Việt Nam và cảm động trước trái tim ấm áp của người dân địa phương dành cho mình.

Trong chuyến đi này, nam diễn viên đi tour từ Hà Nội tới Sa Pa để chinh phục đỉnh Fansipan, vi vu ở Hội An và Đà Nẵng, tới Cù Lao Chàm tắm biển. Đặc biệt, những khoảnh khắc của “ngôi sao” Hàn Quốc trải nghiệm tạo dáng bên Quốc kỳ Việt Nam, xem múa thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu, nếm món cá cơm rim đều được anh chia sẻ lên trang cá nhân - nơi thu hút hơn 3,6 triệu lượt theo dõi.

Trước đó, vào trong năm 2023, Đà Nẵng đã đón tiếp nhiều “ngôi sao” đỉnh lưu như Taeyang, Hyoyeon, BoA, các thành viên của chương trình Knowing Brothers,... Thậm chí BH Entertainment, công ty quản lý của các “ngôi sao” nổi tiếng: Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kim Go Eun và Park Bo Young còn tổ chức du lịch cho toàn công ty bao gồm 20 diễn viên và 42 nhân viên tại Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm. Với lợi thế bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng và sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách Hàn Quốc. Phần lớn các “sao” Hàn đều tỏ ra thích thú trước các món ngon của Việt Nam, liên tục đăng hình “check-in”. Nhờ vào điều này mà hình ảnh du lịch Đà Nẵng cũng được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế.

Đam mê ẩm thực Việt Nam

Du lịch Việt Nam đang trở thành xu hướng ở Hàn Quốc nhờ chi phí rẻ, ẩm thực đặc sắc và các dịch vụ độc đáo. Thức uống nổi tiếng nhất với khách Hàn Quốc có thể kể đến các loại cà phê, trong đó cà phê hòa tan đã trở thành món quà lưu niệm không thể thiếu với những du khách xứ kim chi trở về từ Việt Nam.

Theo tạp chí doanh nghiệp Maeil, các thương hiệu cà phê hòa tan Việt Nam hiện rất nổi tiếng ở Hàn. Người Hàn Quốc vốn rất thích cà phê, được ưa chuộng nhất có thể kể đến Americano đá và latte. Người tiêu dùng có khẩu vị nhạy cảm với hương vị cà phê, nhưng sản phẩm của Việt Nam đã chinh phục được nhiều du khách.

Hương vị đậm đà, thơm ngon của cà phê Việt có độ chua nhẹ. Người Hàn gọi cà phê hòa tan của Việt Nam là "cà phê tiết kiệm" nhưng thực tế sản phẩm này nổi tiếng hơn cả nhờ chất lượng, khả năng duy trì sự tỉnh táo.

Mức giá cho một hộp cà phê hòa tan ở Việt Nam rất "bình dân", dao động từ khoảng 35.000 đến 80.000 đồng. Nhưng cà phê vẫn giữ được hương vị nguyên bản, đậm đà nhờ cách chế biến tiên tiến với những công nghệ cao.

Theo blogger người Hàn Quốc Kim Mong, bên cạnh cà phê hòa tan, du khách Hàn Quốc thường mua hạt điều, xoài sấy về làm quà. YouTuber Jeong Eun gợi ý nên mua thử cà phê hòa tan, cà phê hạt, mít sấy và phở ăn liền nếu muốn tặng quà Việt Nam cho bạn bè. Cô chia sẻ, cà phê đen và cà phê sữa hòa tan của Việt Nam rất đậm đà và ngọt ngào, không giống các loại cà phê gói ở Hàn Quốc.

Chưa hết, nước mía cũng là thức uống được ưa chuộng. Trong bài viết về chuyến đi tới Nha Trang, Michelle, blogger du lịch người Hàn Quốc chia sẻ cô "nghiện" nước mía ở Việt Nam và có thể uống mỗi ngày. “Nước mía có độ ngọt vừa phải, tươi mát, là loại nước ép đặc trưng của người Việt, uống vừa ngon, vừa sảng khoái”, cô viết.

Mùa hè năm ngoái, YouTuber Honveler cũng đã tới Đà Nẵng du lịch. Anh hào hứng chia sẻ các bữa ăn gồm món chính và một cốc nước mía chỉ có giá 2.000 won (gần 40.000 đồng). Bên dưới video, nhiều bình luận tiếng Hàn tỏ ra bất ngờ và rất tò mò về các món ăn giá rẻ nhưng ngon miệng ở Đà Nẵng.

Tờ Veyond phiên bản Hàn thậm chí còn gọi nước mía là "thức uống cho tâm hồn" của người Việt. Mía là loại cây không thể trồng ở Hàn Quốc vì chỉ phát triển ở vùng có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm.

Tin cùng chuyên mục

Nhân dân Sài Gòn diễu hành mừng thành phố được giải phóng (ngày 15/5/1975). (Ảnh tư liệu)

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua nghệ thuật nhiếp ảnh

(PLVN) - Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, nhiều hình ảnh vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đã được giới thiệu với Nhân dân thế giới, được lưu giữ thành tư liệu lịch sử phản ảnh các dấu mốc quan trọng của lịch sử phát triển đất nước.

Đọc thêm

Kon Tum sắp tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Lễ hội cồng chiêng

Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng năm 2024.
(PLVN) -  Dự kiến Tuần Văn hoá – Du lịch và Lễ hội cồng chiêng năm 2024 tại tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/12. Địa điểm, tổ chức sẽ là TP. Kon Tum và một số huyện như; Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Tumơrông với nhiều chương trình văn hoá, lễ hội độc đáo, hấp dẫn…

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.