Điều gì khiến khách Hàn Quốc yêu thích du lịch Việt Nam?

Đà Nẵng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc. (Ảnh: Ý Yên)
Đà Nẵng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc. (Ảnh: Ý Yên)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo tờ AsiaA của Hàn Quốc, có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc có thể gọi tên như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...

Trở thành điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng

Theo dữ liệu từ nền tảng đặt phòng Yeogi Eottae của Hàn Quốc, Việt Nam đang chứng kiến lượng đặt phòng gia tăng từ khách Hàn. Theo đó, số lượng khách Hàn đặt phòng ở Việt Nam và Philippines trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 8 tăng lần lượt 3 và 3,1 lần so với cùng kỳ năm trước. Thống kê được trang web Yeogi Eottae công bố ngày 2/5 cho thấy tính đến cuối tháng 4, số lượng đặt phòng khách sạn tại 2 quốc gia Đông Nam Á này đang dẫn đầu khu vực.

Lý giải về điều này, ông Yong Sung Ok, Giám đốc khu vực - Đông Nam Á của Hanatour, một trong những công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc cho biết: "Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến được khách Hàn tìm kiếm và ưa chuộng nhờ khoảng cách địa lý gần, sẵn có nhiều chuyến bay, giá vé tương đối phải chăng và cung cấp nhiều trải nghiệm hấp dẫn".

Tiếp đó, theo khảo sát của hãng thông tấn Yohap News, Đà Nẵng, Hạ Long vẫn được coi là những "thiên đường nghỉ dưỡng" với khách Hàn. Và lượng khách "xứ sở củ sâm" tới Phú Quốc cũng có xu hướng tăng lên.

Tờ Korea Herald cho rằng, “Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn vào ban ngày và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động”.

Cũng theo ông Park Jong Kyung, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, từ năm 2022, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Năm 2023, đã có khoảng 3,6 triệu khách Hàn Quốc tới Việt Nam du lịch. Các điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc là cụm Huế - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... các đường bay charter cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này. Ở chiều ngược lại, có trên 400.000 lượt du khách Việt Nam tới Hàn Quốc năm ngoái.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, các hãng hàng không giá rẻ (LCC) của Hàn Quốc cũng đang tăng cường các chuyến bay đến Việt Nam, đặc biệt tập trung mở rộng các tuyến Nha Trang và Phú Quốc thay vì Đà Nẵng, nơi tỷ lệ cạnh tranh đã quá gay gắt với rất nhiều chuyến bay được khai thác.

Bắt đầu từ tháng 5/2024, T'way Air đã triển khai thêm đường bay Busan - Nha Trang với tần suất bảy lần một tuần (hàng ngày). Kết quả là số đường bay thẳng do T'way Air khai thác đến Nha Trang, Việt Nam đã tăng lên ba đường với các điểm xuất phát từ Incheon, Cheongju và Busan.

Eastar Jet, hãng đã có đường bay từ Incheon đến Nha Trang cũng cho biết sẽ triển khai tuyến mới đến Phú Quốc bắt đầu từ ngày 19/7 với tần suất 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần (hàng ngày)…

“Sao” Hàn mê mẩn Đà Nẵng

Anh Bok Sang Hun (34 tuổi, du khách Hàn Quốc) là khách quen của các đường bay trực tiếp đến với TP Đà Nẵng, bởi thường xuyên trở lại thành phố này chia sẻ: “Tôi quay lại TP Đà Nẵng không chỉ để khám phá các điểm đến, cảnh đẹp mà còn cùng bạn bè có trải nghiệm mới mẻ vào dịp tết cổ truyền Việt Nam, các dịp lễ lớn, đặc biệt là các dịch vụ vui chơi giải trí mới”.

Không chỉ vậy, bản thân các “ngôi sao” nổi tiếng của Hàn Quốc cũng đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Hồi tháng 4/2024, nam diễn viên nổi tiếng Jung Il Woo đã có chuyến du lịch kéo dài 10 ngày với nhiều cung bậc cảm xúc khi tới Việt Nam. Trên trang cá nhân của mình, nam tài tử của bộ phim "Gia đình là số 1" mô tả kỳ nghỉ tại Việt Nam là "một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất, nơi có nhiều người hâm mộ nhận ra". Anh thấy rất vui vì quyết định tới thăm Việt Nam và cảm động trước trái tim ấm áp của người dân địa phương dành cho mình.

Trong chuyến đi này, nam diễn viên đi tour từ Hà Nội tới Sa Pa để chinh phục đỉnh Fansipan, vi vu ở Hội An và Đà Nẵng, tới Cù Lao Chàm tắm biển. Đặc biệt, những khoảnh khắc của “ngôi sao” Hàn Quốc trải nghiệm tạo dáng bên Quốc kỳ Việt Nam, xem múa thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu, nếm món cá cơm rim đều được anh chia sẻ lên trang cá nhân - nơi thu hút hơn 3,6 triệu lượt theo dõi.

Trước đó, vào trong năm 2023, Đà Nẵng đã đón tiếp nhiều “ngôi sao” đỉnh lưu như Taeyang, Hyoyeon, BoA, các thành viên của chương trình Knowing Brothers,... Thậm chí BH Entertainment, công ty quản lý của các “ngôi sao” nổi tiếng: Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kim Go Eun và Park Bo Young còn tổ chức du lịch cho toàn công ty bao gồm 20 diễn viên và 42 nhân viên tại Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm. Với lợi thế bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng và sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách Hàn Quốc. Phần lớn các “sao” Hàn đều tỏ ra thích thú trước các món ngon của Việt Nam, liên tục đăng hình “check-in”. Nhờ vào điều này mà hình ảnh du lịch Đà Nẵng cũng được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế.

Đam mê ẩm thực Việt Nam

Du lịch Việt Nam đang trở thành xu hướng ở Hàn Quốc nhờ chi phí rẻ, ẩm thực đặc sắc và các dịch vụ độc đáo. Thức uống nổi tiếng nhất với khách Hàn Quốc có thể kể đến các loại cà phê, trong đó cà phê hòa tan đã trở thành món quà lưu niệm không thể thiếu với những du khách xứ kim chi trở về từ Việt Nam.

Theo tạp chí doanh nghiệp Maeil, các thương hiệu cà phê hòa tan Việt Nam hiện rất nổi tiếng ở Hàn. Người Hàn Quốc vốn rất thích cà phê, được ưa chuộng nhất có thể kể đến Americano đá và latte. Người tiêu dùng có khẩu vị nhạy cảm với hương vị cà phê, nhưng sản phẩm của Việt Nam đã chinh phục được nhiều du khách.

Hương vị đậm đà, thơm ngon của cà phê Việt có độ chua nhẹ. Người Hàn gọi cà phê hòa tan của Việt Nam là "cà phê tiết kiệm" nhưng thực tế sản phẩm này nổi tiếng hơn cả nhờ chất lượng, khả năng duy trì sự tỉnh táo.

Mức giá cho một hộp cà phê hòa tan ở Việt Nam rất "bình dân", dao động từ khoảng 35.000 đến 80.000 đồng. Nhưng cà phê vẫn giữ được hương vị nguyên bản, đậm đà nhờ cách chế biến tiên tiến với những công nghệ cao.

Theo blogger người Hàn Quốc Kim Mong, bên cạnh cà phê hòa tan, du khách Hàn Quốc thường mua hạt điều, xoài sấy về làm quà. YouTuber Jeong Eun gợi ý nên mua thử cà phê hòa tan, cà phê hạt, mít sấy và phở ăn liền nếu muốn tặng quà Việt Nam cho bạn bè. Cô chia sẻ, cà phê đen và cà phê sữa hòa tan của Việt Nam rất đậm đà và ngọt ngào, không giống các loại cà phê gói ở Hàn Quốc.

Chưa hết, nước mía cũng là thức uống được ưa chuộng. Trong bài viết về chuyến đi tới Nha Trang, Michelle, blogger du lịch người Hàn Quốc chia sẻ cô "nghiện" nước mía ở Việt Nam và có thể uống mỗi ngày. “Nước mía có độ ngọt vừa phải, tươi mát, là loại nước ép đặc trưng của người Việt, uống vừa ngon, vừa sảng khoái”, cô viết.

Mùa hè năm ngoái, YouTuber Honveler cũng đã tới Đà Nẵng du lịch. Anh hào hứng chia sẻ các bữa ăn gồm món chính và một cốc nước mía chỉ có giá 2.000 won (gần 40.000 đồng). Bên dưới video, nhiều bình luận tiếng Hàn tỏ ra bất ngờ và rất tò mò về các món ăn giá rẻ nhưng ngon miệng ở Đà Nẵng.

Tờ Veyond phiên bản Hàn thậm chí còn gọi nước mía là "thức uống cho tâm hồn" của người Việt. Mía là loại cây không thể trồng ở Hàn Quốc vì chỉ phát triển ở vùng có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm.

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.