Điều gì khiến khách Hàn Quốc yêu thích du lịch Việt Nam?

Đà Nẵng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc. (Ảnh: Ý Yên)
Đà Nẵng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc. (Ảnh: Ý Yên)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo tờ AsiaA của Hàn Quốc, có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc có thể gọi tên như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...

Trở thành điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng

Theo dữ liệu từ nền tảng đặt phòng Yeogi Eottae của Hàn Quốc, Việt Nam đang chứng kiến lượng đặt phòng gia tăng từ khách Hàn. Theo đó, số lượng khách Hàn đặt phòng ở Việt Nam và Philippines trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 8 tăng lần lượt 3 và 3,1 lần so với cùng kỳ năm trước. Thống kê được trang web Yeogi Eottae công bố ngày 2/5 cho thấy tính đến cuối tháng 4, số lượng đặt phòng khách sạn tại 2 quốc gia Đông Nam Á này đang dẫn đầu khu vực.

Lý giải về điều này, ông Yong Sung Ok, Giám đốc khu vực - Đông Nam Á của Hanatour, một trong những công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc cho biết: "Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến được khách Hàn tìm kiếm và ưa chuộng nhờ khoảng cách địa lý gần, sẵn có nhiều chuyến bay, giá vé tương đối phải chăng và cung cấp nhiều trải nghiệm hấp dẫn".

Tiếp đó, theo khảo sát của hãng thông tấn Yohap News, Đà Nẵng, Hạ Long vẫn được coi là những "thiên đường nghỉ dưỡng" với khách Hàn. Và lượng khách "xứ sở củ sâm" tới Phú Quốc cũng có xu hướng tăng lên.

Tờ Korea Herald cho rằng, “Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn vào ban ngày và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động”.

Cũng theo ông Park Jong Kyung, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, từ năm 2022, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Năm 2023, đã có khoảng 3,6 triệu khách Hàn Quốc tới Việt Nam du lịch. Các điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc là cụm Huế - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc... các đường bay charter cũng tập trung khai thác tới các điểm đến này. Ở chiều ngược lại, có trên 400.000 lượt du khách Việt Nam tới Hàn Quốc năm ngoái.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, các hãng hàng không giá rẻ (LCC) của Hàn Quốc cũng đang tăng cường các chuyến bay đến Việt Nam, đặc biệt tập trung mở rộng các tuyến Nha Trang và Phú Quốc thay vì Đà Nẵng, nơi tỷ lệ cạnh tranh đã quá gay gắt với rất nhiều chuyến bay được khai thác.

Bắt đầu từ tháng 5/2024, T'way Air đã triển khai thêm đường bay Busan - Nha Trang với tần suất bảy lần một tuần (hàng ngày). Kết quả là số đường bay thẳng do T'way Air khai thác đến Nha Trang, Việt Nam đã tăng lên ba đường với các điểm xuất phát từ Incheon, Cheongju và Busan.

Eastar Jet, hãng đã có đường bay từ Incheon đến Nha Trang cũng cho biết sẽ triển khai tuyến mới đến Phú Quốc bắt đầu từ ngày 19/7 với tần suất 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần (hàng ngày)…

“Sao” Hàn mê mẩn Đà Nẵng

Anh Bok Sang Hun (34 tuổi, du khách Hàn Quốc) là khách quen của các đường bay trực tiếp đến với TP Đà Nẵng, bởi thường xuyên trở lại thành phố này chia sẻ: “Tôi quay lại TP Đà Nẵng không chỉ để khám phá các điểm đến, cảnh đẹp mà còn cùng bạn bè có trải nghiệm mới mẻ vào dịp tết cổ truyền Việt Nam, các dịp lễ lớn, đặc biệt là các dịch vụ vui chơi giải trí mới”.

Không chỉ vậy, bản thân các “ngôi sao” nổi tiếng của Hàn Quốc cũng đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Hồi tháng 4/2024, nam diễn viên nổi tiếng Jung Il Woo đã có chuyến du lịch kéo dài 10 ngày với nhiều cung bậc cảm xúc khi tới Việt Nam. Trên trang cá nhân của mình, nam tài tử của bộ phim "Gia đình là số 1" mô tả kỳ nghỉ tại Việt Nam là "một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất, nơi có nhiều người hâm mộ nhận ra". Anh thấy rất vui vì quyết định tới thăm Việt Nam và cảm động trước trái tim ấm áp của người dân địa phương dành cho mình.

Trong chuyến đi này, nam diễn viên đi tour từ Hà Nội tới Sa Pa để chinh phục đỉnh Fansipan, vi vu ở Hội An và Đà Nẵng, tới Cù Lao Chàm tắm biển. Đặc biệt, những khoảnh khắc của “ngôi sao” Hàn Quốc trải nghiệm tạo dáng bên Quốc kỳ Việt Nam, xem múa thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu, nếm món cá cơm rim đều được anh chia sẻ lên trang cá nhân - nơi thu hút hơn 3,6 triệu lượt theo dõi.

Trước đó, vào trong năm 2023, Đà Nẵng đã đón tiếp nhiều “ngôi sao” đỉnh lưu như Taeyang, Hyoyeon, BoA, các thành viên của chương trình Knowing Brothers,... Thậm chí BH Entertainment, công ty quản lý của các “ngôi sao” nổi tiếng: Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kim Go Eun và Park Bo Young còn tổ chức du lịch cho toàn công ty bao gồm 20 diễn viên và 42 nhân viên tại Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm. Với lợi thế bãi biển tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng và sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách Hàn Quốc. Phần lớn các “sao” Hàn đều tỏ ra thích thú trước các món ngon của Việt Nam, liên tục đăng hình “check-in”. Nhờ vào điều này mà hình ảnh du lịch Đà Nẵng cũng được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế.

Đam mê ẩm thực Việt Nam

Du lịch Việt Nam đang trở thành xu hướng ở Hàn Quốc nhờ chi phí rẻ, ẩm thực đặc sắc và các dịch vụ độc đáo. Thức uống nổi tiếng nhất với khách Hàn Quốc có thể kể đến các loại cà phê, trong đó cà phê hòa tan đã trở thành món quà lưu niệm không thể thiếu với những du khách xứ kim chi trở về từ Việt Nam.

Theo tạp chí doanh nghiệp Maeil, các thương hiệu cà phê hòa tan Việt Nam hiện rất nổi tiếng ở Hàn. Người Hàn Quốc vốn rất thích cà phê, được ưa chuộng nhất có thể kể đến Americano đá và latte. Người tiêu dùng có khẩu vị nhạy cảm với hương vị cà phê, nhưng sản phẩm của Việt Nam đã chinh phục được nhiều du khách.

Hương vị đậm đà, thơm ngon của cà phê Việt có độ chua nhẹ. Người Hàn gọi cà phê hòa tan của Việt Nam là "cà phê tiết kiệm" nhưng thực tế sản phẩm này nổi tiếng hơn cả nhờ chất lượng, khả năng duy trì sự tỉnh táo.

Mức giá cho một hộp cà phê hòa tan ở Việt Nam rất "bình dân", dao động từ khoảng 35.000 đến 80.000 đồng. Nhưng cà phê vẫn giữ được hương vị nguyên bản, đậm đà nhờ cách chế biến tiên tiến với những công nghệ cao.

Theo blogger người Hàn Quốc Kim Mong, bên cạnh cà phê hòa tan, du khách Hàn Quốc thường mua hạt điều, xoài sấy về làm quà. YouTuber Jeong Eun gợi ý nên mua thử cà phê hòa tan, cà phê hạt, mít sấy và phở ăn liền nếu muốn tặng quà Việt Nam cho bạn bè. Cô chia sẻ, cà phê đen và cà phê sữa hòa tan của Việt Nam rất đậm đà và ngọt ngào, không giống các loại cà phê gói ở Hàn Quốc.

Chưa hết, nước mía cũng là thức uống được ưa chuộng. Trong bài viết về chuyến đi tới Nha Trang, Michelle, blogger du lịch người Hàn Quốc chia sẻ cô "nghiện" nước mía ở Việt Nam và có thể uống mỗi ngày. “Nước mía có độ ngọt vừa phải, tươi mát, là loại nước ép đặc trưng của người Việt, uống vừa ngon, vừa sảng khoái”, cô viết.

Mùa hè năm ngoái, YouTuber Honveler cũng đã tới Đà Nẵng du lịch. Anh hào hứng chia sẻ các bữa ăn gồm món chính và một cốc nước mía chỉ có giá 2.000 won (gần 40.000 đồng). Bên dưới video, nhiều bình luận tiếng Hàn tỏ ra bất ngờ và rất tò mò về các món ăn giá rẻ nhưng ngon miệng ở Đà Nẵng.

Tờ Veyond phiên bản Hàn thậm chí còn gọi nước mía là "thức uống cho tâm hồn" của người Việt. Mía là loại cây không thể trồng ở Hàn Quốc vì chỉ phát triển ở vùng có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm.

Tin cùng chuyên mục

“Câu chuyện làng chài” thổi hồn văn hóa vào lễ hội biển Đà Nẵng 2025

“Câu chuyện làng chài” thổi hồn văn hóa vào lễ hội biển Đà Nẵng 2025

(PLVN) - Tái hiện trọn vẹn đời sống văn hóa ngư dân miền biển qua nghệ thuật sắp đặt và âm nhạc dân gian, không gian “Câu chuyện làng chài” tại Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 đang trở thành điểm nhấn nghệ thuật độc đáo trên bãi biển Mân Thái. Với bốn chủ đề gợi hình và giàu cảm xúc, chương trình không chỉ tôn vinh bản sắc văn hóa địa phương mà còn lan tỏa thông điệp kết nối cộng đồng bền vững.

Đọc thêm

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam (Ảnh: Scenic Vietnam/Shutterstock).
(PLVN) - Hành trình Bắc – Nam bằng tàu Thống Nhất không chỉ là một chuyến đi qua dải đất hình chữ S, mà còn là cuộc phiêu lưu độc đáo giữa thiên nhiên kỳ vĩ và chiều sâu văn hóa, vừa được tạp chí danh tiếng Lonely Planet vinh danh đứng đầu trong danh sách "24 chuyến tàu hỏa tuyệt vời nhất hành tinh" năm 2025.

TP Hồ Chí Minh: Hiệu quả chương trình 'Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng'

Bến Nhà Rồng là một địa chỉ thu hút nhiều du khách.
(PLVN) - Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Tour du lịch đêm - 'nguồn sáng' thu hút khách du lịch

Tour đêm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám thu hút du khách trong và ngoài nước tham gia.
(PLVN) - Phát triển các tour du lịch đêm đang là một xu hướng được ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương chú trọng phát triển. Du lịch đêm cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo, tăng hiệu suất du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh mặt thuận lợi của những tour du lịch đêm, việc bảo đảm an toàn cho du khách cần được chú trọng.

Trà Lý mùa sen nở mang vẻ đẹp hoang sơ hút hồn du khách

Trà Lý mùa sen nở mang vẻ đẹp hoang sơ hút hồn du khách
(PLVN) - Những ngày đầu hè, cánh đồng sen Trà Lý (xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nở rộ, nhuộm hồng cả một vùng quê yên bình dưới chân núi Hòn Tàu. Không chỉ là nguồn sinh kế cho người dân, đầm sen rộng hàng chục hecta này đang trở thành điểm check-in lý tưởng, thu hút đông đảo du khách và nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng, lưu giữ khoảnh khắc giữa thiên nhiên thuần khiết.

Tăng tốc phát triển du lịch Cà Mau

Tăng tốc phát triển du lịch Cà Mau
(PLVN) - Tăng tốc phát triển du lịch, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế tỉnh Cà Mau 8% trở lên. Đồng thời, bứt phá tạo đà, tạo thế, tạo lực tăng trưởng hai con số trở lên ở các giai đoạn tiếp theo.

Bà Rịa - Vũng Tàu, cửa ngõ biển của du lịch quốc tế

Ngày càng nhiều siêu tàu du lịch quốc tế chọn BR-VT làm điểm đến.
(PLVN) - Không rực rỡ như những phố cảng trăm năm tuổi, không ồn ào như những bến tàu du lịch sầm uất của châu Á, nhưng Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã, đang lặng lẽ định hình một tương lai lớn: Trở thành điểm đến đón tàu khách quốc tế hàng đầu khu vực phía Nam, một “cửa ngõ biển” thực thụ của ngành du lịch quốc gia.

Chụp ảnh 'sống ảo' - Đừng tự biến mình thành nạn nhân

Một số người trẻ bất chấp nguy hiểm chụp hình ở “mỏm đá tử thần”. (Ảnh: Giáng Ngọc)
(PLVN) - Trào lưu chụp ảnh mạo hiểm để sống ảo, chụp ảnh tự sướng tại các cung đường uốn lượn, chỏm núi cao, gần vực sâu, bên thác nước chảy xiết… và tung lên mạng xã hội để đổi lấy những lượt “like” khiến nhiều du khách thích thú. Nhưng chỉ một cú sảy chân hay đơn giản là một pha mất thăng bằng do quá tập trung vào việc selfie, có thể đẩy họ đến gần hơn với “tử thần” đang chực chờ.

Bình Định khai mạc Lễ hội du lịch hè năm 2025

Bình Định khai mạc Lễ hội du lịch hè năm 2025
(PLVN) - Tối 13/6, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch hè năm 2025 với chủ đề: “Quy Nhơn- Thiên đường biển- Khát vọng vươn xa”.

Để Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của du lịch tàu biển

Du thuyền AIDA đưa khách du lịch cập bến cảng ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. (Nguồn: Đức Đỗ)
(PLVN) - Du lịch Việt Nam vốn có lợi thế về đường biển dài, dòng biển ấm, với khung cảnh thiên nhiên trong vắt như ngọc. Vì vậy, Việt Nam rất phù hợp để phát triển du lịch tàu biển hạng sang. Hiện nay, loại hình du lịch này đang là một hướng phát triển của nhiều tỉnh, địa phương.

Sắp khai trương Chợ đêm ẩm thực – giải trí Sonasea tại Vân Đồn

Chợ đêm ẩm thực – giải trí Sonasea tại Vân Đồn.
(PLVN) - Sau thành công của Chợ đêm Sonasea Phú Quốc, Tập đoàn CEO tiếp tục mang mô hình Chợ đêm ẩm thực kết hợp giải trí đến với Vân Đồn (Quảng Ninh), hứa hẹn tạo thêm điểm nhấn sôi động cho du lịch địa phương. Chợ đêm Sonasea Vân Đồn dự kiến chính thức khai trương vào ngày 14/6/2025, mở ra không gian mua sắm, thưởng thức ẩm thực và giải trí độc đáo cho người dân và du khách.

Hà Nội thu hút du lịch qua trải nghiệm tour đêm

 Tour đêm “Tiếng chuông Trấn Vũ” vừa ra mắt công chúng. (Ảnh: Ngọc Bích)
(PLVN) - Ngành du lịch Hà Nội đang nắm bắt cơ hội đưa trải nghiệm tour đêm, nghe các di sản “kể chuyện” nghìn năm thành điểm nhấn trong du lịch, tạo sự lôi cuốn đặc biệt với du khách trong nước và quốc tế.

Quảng Ninh đẩy mạnh du lịch tàu biển, đón gần 50.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm

Quảng Ninh đón gần 50.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm.
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đã đón 35 chuyến tàu biển quốc tế, đưa gần 50.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch địa phương, đặc biệt trong bối cảnh mùa cao điểm du lịch tàu biển thông thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau.

Kỳ thú cá voi Bryde lại về săn mồi gần bờ biển Bình Định

Kỳ thú cá voi Bryde lại về săn mồi gần bờ biển Bình Định
(PLVN) - Trưa 7/6, vùng biển Bình Định xuất hiện cá thể cá voi Bryde quý hiếm, săn mồi ở cự ly rất gần bờ. Đây không chỉ là một khoảnh khắc thiên nhiên kỳ thú, mà còn tiếp tục khẳng định vị thế của Bình Định như một "điểm hẹn" mới của du lịch sinh thái, mở ra cơ hội vàng để du khách được tận mắt chiêm ngưỡng những "người khổng lồ hiền lành" của đại dương.